Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop không hiển thị màn hình

22/12/2015 - Thủ Thuật
Khi laptop của bạn bật không lên màn hình, điều đầu tiên bạn hãy nghĩ ngay đến là adapter. Nếu adapter bị lỗi thì nguồn cấp điện cho Laptop cũng bị mất, hoặc do đầu jack nguồn bị lỗi do gãy hay nứt chân. Cùng tìm hiểu xem nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình không lên dưới đây nhé.

NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC LỖI LAPTOP KHÔNG HIỂN THỊ MÀN HÌNH

 

Khi dùng adapter cắm vào máy, mở nguồn và không thấy dấu hiệu gì. Máy laptop không hoạt động, không lên đèn, quạt không quay, màn hình không sáng, không lên màn hình… tức là không có một tín hiệu gì cả.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop không hiển thị màn hình:

Kiểm tra lại nguồn cấp điện, thử đổi ổ cắm điện, thay dây nguồn kết nối với adapter.
Lấy Adapter của bạn cắm sang một máy khác (tháo pin ra) dùng chung chuẩn kết nối và ngược lại. Nếu máy của bạn hoạt động khi dùng bộ sạc của máy kia thì bạn nên thay một adapter mới.
Còn nếu máy vẫn không có tín hiệu gì? Vậy là sẽ có hai khả năng xảy ra:
- Chân jack nguồn tiếp xúc với adapter của laptop bị lỗi (nứt chân, gãy…)
- Mainboard của laptop có vấn đề về hardware rồi. Mang máy đến trung tâm dịch vụ sửa chữa laptop uy tín để khắc phục lỗi.
cách khắc phục lỗi laptop không lên màn
Mở máy có nghe tiếng quạt quay, đèn nguồn sáng nhưng màn hình thì tối đen. Lúc này hãy nhìn thật kỹ sát vào màn hình, nếu có xuất hiện chữ hay hình mà rất mờ vậy có thể board “cao áp” đã bị lỗi, khi đó chỉ cần thay một cái board cao áp mới sẽ dùng được bình thường.
Nếu vẫn không lên hình thì bạn thử dùng một màn hình ngoài (có thể là màn hình PC hoặc Tivi có cổng HDMI đang chạy tốt) gắn thử bằng cách lấy cable VGA hoặc cable HDMI gắn vào cổng ra trên laptop. Nếu laptop có hình xuất hiện thì nguyên nhân gây ra lỗi laptop không lên màn hình là do màn hình LCD laptop của bạn bị lỗi rồi.
cách khắc phục lỗi laptop không lên màn
Nếu đã thử out ra màn hình ngoài vẫn không có tín hiệu gì thì có thể do RAM của bạn có vấn đề rồi.
Lúc này bạn cần phải tháo RAM ra vệ sinh khe cắm, sau đó cắm lại và test thử, nếu vẫn không được thử đổi sang khe khác xem sao… Hoặc thay một thanh RAM chắc chắn đang dùng tốt (cùng thông số bus) vào thử.
Nếu lúc này màn hình vẫn chưa lên thì bạn cẩn thận tháo từng bộ phận của máy ra, thử thay vào chíp xử lý CPU tương đương rồi test lại. Trường hợp lỗi CPU rất hiếm khi xảy ra.
Bạn đã thử tất cả các trường hợp trên rồi mà laptop vẫn không chịu lên hình thì khả năng mainboard của bạn gặp vấn đề thực sự rồi. Hãy mang laptop đến cơ sở Sửa chữa Laptop 24h để được kiểm tra và tư vấn miễn phí ngay nhé.
Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop không hiển thị màn hình, hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho các bạn.

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.30747 sec| 2487.5 kb