Nguyên tắc cơ bản khi sử dụng pin laptop

16/07/2015 - Thủ Thuật
Liệu còn điều gì shock hơn cái tin pin của bạn bị chai 20% ngay trong tháng sử dụng đầu tiên? vậy nguyên tắc nào để bảo vệ pin laptop hiệu quả nhất? Bài viết này,Sửa chữa laptop 24h .com sẽ chia sẻ đến bạn đọc những nguyên tắc cơ bản khi sử dụng pin laptop để sử dụng pin laptop đúng cách và hiệu quả.

NGUYÊN TẮC CƠ BẢN KHI SỬ DỤNG PIN LAPTOP

 

Pin laptop là một phần rất quan trọng và không thể thiếu của laptop. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng pin đúng cách và hiệu quả, nhiều thói quen sử dụng pin của người dùng có thể có hại cho pin mà bản thân họ lại không biết. Bài viết này, Sửa chữa laptop 24h .com sẽ chia sẻ đến bạn đọc những nguyên tắc cơ bản khi sử dụng pin laptop để sử dụng pin laptop đúng cách và hiệu quả.

Nguyên tắc cơ bản khi sử dụng pin laptop

1.Tắt các ứng dụng khi không cần thiết

Các ứng dụng không cần thiết nhưng vẫn chạy sẽ rất nhanh làm nặng máy vừa hao pin  của các bạn như Wifi, Bluetooth.Người dùng chỉ nên kích hoạt khi cần thiết. Đây là mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng tốt hơn cho pin.

2. Tránh sử dụng đến khi kiệt pin

Các dòng laptop ngày nay thường sử dụng công nghệ Lithium Ion, việc vắt kiệt sức đến giọt cuối cùng của pin sẽ làm cho pin trở nên kém đi. Một hai lần cạn thì chưa vấn đề gì nhưng việc cạn pin lặp lại thường xuyên thì pin bạn sẽ nhanh ra đi lắm đó. Khi sử dụng nên cắm sạc khi còn khoảng 20%. Việc xả cạn thường xuyên là không tốt cho dòng pin này. Các nhà sản xuất thường khuyên bạn xả cạn 1 tháng/lần để hiệu chỉnh thiết bị ước tính thời lượng pin.

3. Chế độ sạc xả thích hợp

Liệu còn điều gì shock hơn cái tin pin của bạn bị chai 20% ngay trong tháng sử dụng đầu tiên? Điều này chẳng phải là không thể xảy ra! Bằng chứng là trên các diễn đàn về công nghệ, thỉnh thoảng người ta lại chứng kiến một “newbie” nào đó ca thán về điều này. Thậm chí có những người còn cho biết pin laptop của họ còn bị chai ở mức lớn hơn thế nhiều. Trong khi đó thì có những người dùng laptop nửa năm nhưng độ chai mới chỉ ở mức xấp xỉ 1%.

Những điều như trên cho thấy một điều có thể rút ra là: nếu bạn không biết cách sử dụng pin hiệu quả là bạn đang khiến cục pin của mình “đoản thọ” nhanh hơn. Một trong những nguyên nhân chủ yếu gây nên hậu quả trên là ở cách sạc xả và sử dụng pin laptop mà nhiều người thường không để ý.

Không giống như những thế hệ pin được chế tạo trên công nghệ cũ trước đây, ngày nay đa số các loại pin của các hãng sản xuất đều cho phép bạn sạc xả như “bình thường” ngay từ lần đầu tiên. Điều đó có nghĩa là bạn cứ sạc đầy và dùng máy thay vì phải sạc đầy 8 tiếng trong 3 lần sạc đầu tiên như nhiều người vẫn nghĩ.

Theo nhiều người am hiểu về vấn đề này cũng như những nhân viên bán hàng giàu kinh nghiệm thì một tuần bạn nên xả pin 1-2 lần và sạc đầy pin trước khi dùng lại. Cụ thể như sau: khi pin đang đầy, bạn hãy dụng điện ở nguồn AC. Mỗi tuần, bạn nên xả cạn bằng cách dùng nguồn điện từ pin cho đến khi năng lượng của pin xuống dưới 10%.

Khi đó, bạn hãy ngừng sử dụng laptop và cắm sạc cho đến khi pin được sạc đầy rồi mới sử dụng tiếp. Lưu ý tránh tình trạng vừa xả vừa sạc. Trong trường hợp như vậy thì laptop vẫn dùng điện ở nguồn AC nhưng sẽ khiến cho pin nóng hơn và ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.

4. Giữ pin ở nhiệt độ mát mẻ

Nhiệt độ có thể làm hỏng pin. Khi bạn sử dụng laptop, hãy bảo đảm rằng các lỗ thông hơi không bị che lấp. Không bao giờ làm việc với laptop trên gối hoặc chăn. Nếu có điều kiện bạn nên sắm cho mình quạt tản nhiệt và bộ vệ sinh laptop.

5. Vệ sinh sạch sẽ các tiếp xúc với pin

Điểm tiếp xúc giữa pin và máy có thể làm giảm hiệu suất sử dụng của pin. Bạn hãy lau sạch điểm tiếp xúc bằng kim loại giữa pin và máy hàng tháng bằng vải mềm có tẩm cồn

Trên đây là chia sẻ của 24h về nguyên tắc cơ bản khi sử dụng  pin laptop. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn sử dụng pin laptop đúng cách và hiệu quả nhất!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.38648 sec| 2495.102 kb