Những điều cần biết để tránh chai pin laptop

28/10/2014 - Thủ Thuật
Nếu cần làm việc liên tục với laptop bạn nên tháo pin ra khỏi máy bởi điều này sẽ làm tăng nhiệt độ và khiến pin bị chai nhanh chóng.

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ TRÁNH CHAI PIN LAPTOP

 

Pin là một bộ phận trọng của laptop. Sử dụng không đúng cách sẽ khiến pin bị chai. Tuy nhiên số tiền bỏ ra để mua pin thay thế khá cao, thậm chí là không thể mua được do dòng máy của bạn đã ngừng sản xuất. Vì vậy những điều cần biết để tránh chai pin laptop sẽ giúp bạn bảo quản tốt pin laptop của mình.

1. Giữ pin ở nhiệt độ thấp

Những điều cần biết để tránh chai pin laptop không để pin lên gối, chăn vì nhiệt độ của máy tăng lên, kéo theo đó là nhiệt độ của pin tăng lên, điều này sẽ khiến giảm đáng kể tuổi thọ pin, điều này có thể dẫn đến tình trạng máy tính bị tắt đột ngột khiến công việc của bạn bị gián đoạn.

Để khắc phục tình trạng này bạn nên sắm cho laptop một chiếc đế tải nhiệt nhằm để hở các khe thoát nhiệt trên thân máy và giảm nhiệt độ và tăng cường làm mát cho laptop. Cùng với đó bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh máy như lau chùi các khe thoát hơi. Lưu ý là chỉ vệ sinh khe thoát nhiệt khi máy đã tắt.

Gần đây các user truyền tai nhau rằng để bảo quản pin thì nên cho pin vào tủ lạnh. Nhưng điều này thường khiến pin máy bị ẩm gây chập nguồn trong pin. Điều kiện bảo quản tốt nhất cho pin là nơi khô ráo, thoáng  mát và nhiệt độ là nhiệt độ phòng.

2. Pin cũng cần được nghỉ ngơi

Những điều cần biết để tránh chai pin laptop

Những điều cần biết để tránh chai pin laptop là không làm việc liên tục trong một thời gian dài không nghỉ bạn sẽ cảm thấy cạn kiệt năng lượng, pin laptop cũng vậy. Nếu cần làm việc liên tục với laptop bạn nên tháo pin ra khỏi máy bởi điều này sẽ làm tăng nhiệt độ và khiến pin  bị chai nhanh chóng. Khi tháo pin cũng phải lưu ý rằng khi pin đã cạn không được tháo pin ra khỏi máy, chỉ nên tháo pin khi pin đã sạc đầy.

Khi tháo pin cần làm theo hướng dẫn sử dụng đi kèm và nhớ là không được lắp pin vào lại máy khi máy đang chạy, điều này sẽ cso hại cho phần cứng của máy. Tuy nhiên bạn cũng có thể chuyển máy về chế độ ngủ đông.

3. Không sử dụng hết năng lượng dự trữ của pin

Hiện nay để tránh trường hợp sự dụng hết năng lượng của pin khiến máy tắt đột ngột Windowws Vista và Window chương trình để người dùng có thể dễ dàng thiết lập tắt máy trước khi pin rơi vào trạng thái cạn kiệt. Những điều cần biết để tránh chai pin laptop bạn hãy tự mặc định mức pin bằng cách: Start → Power → Power Option

4. Tăng thời gian sử dụng của pin giữa mỗi lần sạc

Tăng dung lượng RAM sẽ tăng tuổi thọ pin. Tăng dung lượng RAM sẽ khiến máy ít phải truy cập vào ổ cứng - thiết bị này ngốn khá nhiều pin của máy. Bạn chỉ nên tăng RAM khi thường xuyên sử dụng tác vụ đa nhiệm.

 Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ khiến bạn dễ dàng sử dụng tiết kiệm dung lượng của pin:

- Giảm độ sáng của màn hình

- Chỉ nên dùng một ứng dụng duy nhất  cộng thêm tường lửa và phần mềm diệt virus

- Dùng nguồn AC khi dùng tác vụ đa nhiệm như: chỉnh sửa hình ảnh và xem video trực tuyến

- Đưa máy vào trạng thái hibernate nếu cần tắt máy quá nửa tiếng hoặc sleep khi cần thiết

- Tắt các phần cứng không cần thiết như: Wifi, Bluetooth, thiết bị gắn ngoài…

5. Phục hồi pin yếu

Việc phuc hồi pin là điều không thể làm nhưng chúng ta lại có thể điều chỉnh lại thước đo dung lượng pin. Để làm được điều này bạn cần xả hết pin sau đó sạc đầy lên 100%, lặp đi lặp lại quá trình đó vài lần bạn sẽ thành công.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.33587 sec| 2495.148 kb