Phương pháp bảo vệ dữ liệu khi ổ cứng bị lỗi

13/06/2015 - Thủ Thuật
Phương pháp nào để bảo vệ dữ liệu khi ổ cứng bị lỗi? Hãy cùng SUACHUALAPTOP24H tìm hiểu những phương pháp lấy lại dữ liệu khi ổ cứng bị lỗi nhé!

PHƯƠNG PHÁP BẢO VỆ DỮ LIỆU KHI Ổ CỨNG BỊ LỖI

 

Ổ cứng máy tính của bạn bị nhiễm lỗi khiến cho hệ điều hành Windows không thể khởi động được. Vậy bạn đã có công cụ nào giúp bạn có thể lấy lại dữ liệu một cách nhanh  chóng chưa? Hãy cùng SUACHUALAPTOP24H tìm hiểu những phương pháp bảo vệ dữ liệu  khi ổ cứng bị lỗi nhé!

Phương pháp bảo vệ dữ liệu khi ổ cứng bị lỗi

1. Sao chép dữ liệu

Bạn có chắc là bạn có thể lấy lại được những e-mail, những bản báo cáo hay tất cả những gì là quan trọng đối với bạn một khi ổ cứng của bạn bị hỏng không? Bạn sẽ phải mất bao nhiêu lâu để cài lại hệ điều hành và những ứng dụng thiết yếu? 

Cách đơn giản, nhanh chóng và duy nhất có thể đảm bảo cho bạn tránh bị mất dữ liệu trong trường hợp này là bạn nên thường xuyên sao chép dữ liệu sang một thiết bị lưu trữ khác ví dụ như USB hay một chiếc ổ cứng thứ hai trên máy tính chẳng hạn.

Vẫn sử dụng phương pháp sao chép dữ liệu, bạn có thể dùng các tiện ích back-up dữ liệu như ứng dụng của Windows. Tuy nhiên, ứng dụng back-up dữ liệu của Windowslaij không hỗ trợ việc ghi dữ liệu ra ổ CD hay DVD. Giải pháp cho vấn đề này là bạn có thể back-up toàn bộ dữ liệu thành tập tin rồi dùng trình ghi đĩa ra đĩa CD hay DVD.

Cũng là biện pháp back-up dữ liệu, bạn có thể sử dụng chương trình Norton Ghost của  Symantec để sao lưu toàn bộ ổ cứng của bạn thành một tệp tin “ảnh” duy nhất rồi ghi lên đĩa CD, DVD hay bất kỳ thiết bị lưu trữ nào khác. Một điểm thuận lợi nữa là Ghost là có thể sao chép và  phục hồi y nguyên cả hệ điều hành, các ứng dụng, thiết lập đặc thù riêng … của bạn và tiết kiệm  thời gian cho bạn trong quá trình phục hồi.   

2. Mã hoá bảo vệ dữ liệu   

Bạn có những thông tin nhạy cảm không muốn cho người khác truy cập đến? Sử dụng các tài  khoản user khác nhau trong Windows cũng là một phương thức khá hay.   

Sử dụng tài khoản người sử dụng có mật khẩu để đăng nhập hệ thống của bạn là một phương thức tốt nhưng chưa đủ an toàn. Người khác vẫn có thể tiến hành phá khoá mật khẩu hay cài thêm một phiên bản hệ điều hành khác lên máy tính của bạn và có thể dễ dàng truy cập đến dữ liệu của bạn.  

Giải pháp cho vấn đề này là bạn có thể sử dụng tính năng mã hoá dữ liệu sẵn có trong hệ điều hành Windows XP – chú ý tính năng này chỉ áp dụng với các ổ cứng định dạng NTFS. Bạn hãy nhắp chuột phải vào bất kỳ một thư mục hay một tệp tin nào đó chọn Properties, chuyển sang Advanced và  đánh dấu chọn vào Encrypt. Như vậy sẽ chỉ có bạn đọc được những dữ liệu đã mã hoá này. Và để giải mã những dữ liệu này bạn hãy thực hiện lại quá trình trên nhưng thay vì đánh dấu vào Encrypt bạn hãy đánh dấu vào Decrypt.

Hy vọng với những chia sẻ về phương pháp bảo vệ dữ liệu khi ổ cứng bị lỗi của chúng tôi sẽ giúp ích cho các bạn.


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.35861 sec| 2491.281 kb