Sai lầm khi sử dụng Email

10/07/2015 - Thủ Thuật
Để việc gửi email của bạn được hiệu quả hơn, khiến người nhận quan tâm và chú ý hơn tới email của bạn thì một số mẹo nhỏ sau cũng như các cách để bạn tránh được những sai lầm khi sử dụng email.

SAI LẦM KHI SỬ DỤNG EMAIL

 

Hiện nay có rất nhiều việc làm dẫn tới những sai lầm không đáng có trong cuộc sống, học tập, hay những sai lầm trong cuộc sống công nghệ số của chúng ta như sai lầm khi sạc pin điện thoại hay sai lầm khi gửi những email quan trọng của mình là điều rất dễ mắc phải.

Phần lớn mọi người sử dụng email để giao dịch nhưng không phải ai cũng biết cách dùng email hiệu quả nhất chính vì vậy mà nhiều người thường mắc phải những sai lầm khi sử dụng email.Để việc gửi email của bạn được hiệu quả hơn, khiến người nhận quan tâm và chú ý hơn tới email của bạn thì một số mẹo nhỏ sau cũng như các cách để bạn tránh được những sai lầm khi sử dụng email.

1. Thời gian tốt nhất trong ngày để gửi Email là vào đầu giờ sáng

Nếu bạn muốn được đáp lại, thời gian tốt nhất để gửi email và vào khoảng 6 giờ sáng đến 7 giờ sáng, hoặc sau 8 giờ tối. Phần lớn email được gửi vào khoảng 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều, nhưng đó là các email được trả lời ít nhất. Sai lầm khi sử dụng Email

2. Ngày tốt nhất trong tuần để gửi Email là thứ hai hoặc thứ ba

Nhiều người cho rằng gửi Email vào thứ hai hoặc thứ ba trong tuần là tốt nhất vì có thể đầu tuần lượng người check Email sẽ cao hơn. Tuy nhiên, Matthew Bellows, CEO của Yesware, cho rằng, không có ngày nào gọi là “ngày tốt nhất” để gửi email.

Sai lầm khi sử dụng Email

Thậm chí, theo một số nghiên cứu của Yesware thì tỷ lệ mở và trả lời Email vào cuối tuần cao hơn hẳn những ngày thường.

3. Chủ đề của Email chỉ nên ngắn gọn

Nhiều người rất lo lắng và trăn trở với câu chủ đề và độ dài của câu chủ đề email. Nhưng theo Bellows, không có mối liên hệ nào giữa độ dài của câu chủ đề với việc nó sẽ được mở ra đọc hoặc phản hồi.

Tuy vậy, có một số từ nhất định thường tác động đến tỷ lệ mở và phản hồi. Trong nghiên cứu của Yesware, các email có những từ như “chiến dịch”, “tiếp theo” trong câu chủ đề thường có tỷ lệ mở và trả lời cao nhất.

4. Thêm nhiều người nhận sẽ tăng cơ hội được phản hồi

Sai lầm khi sử dụng Email

Đây cũng là một trong những sai lầm của người sử dụng Email. Nếu bạn muốn nhận được phản hồi, bạn chỉ nên để một người nhận trong phần gửi đến. Bởi vì khi bạn đặt một người nhận trong phần gửi đến, có nghĩa là bạn đang yêu cầu một người cụ thể trả lời Email của bạn.

5. Nếu không thấy phản hồi ngay, hãy đợi một vài ngày

Nghiên cứu cho thấy 90% email nhận được phản hồi trong vòng 1 ngày sau khi gửi. Nếu bạn không nhận được phản hồi, Bellows cho rằng bạn nên gửi email tiếp theo vào ngày hôm sau, nó sẽ mang lại cho bạn thêm 21% cơ hội nhận được phản hồi.

Trên đây là một số sai lầm khi sử dụng Email, hy vọng với những chia sẻ này của S24h các bạn sẽ sử dụng Email một cách đúng cách và hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.46125 sec| 2494.82 kb