Thủ thuật đơn giản người dùng Laptop nên biết

18/09/2015 - Thủ Thuật
Khi laptop gặp sự cố, chúng ta phải làm như thế nào? Bài viết này, Sửa chữa laptop 24h sẽ chia sẻ với các bạn một số thủ thuật đơn giản người dùng laptop nên biết. Khi biết được một số thủ thuật đơn giản về sửa chữa Laptop thì những sự cố này sẽ không thể làm khó được bạn nữa.

THỦ THUẬT ĐƠN GIẢN NGƯỜI DÙNG LAPTOP NÊN BIẾT

 

Laptop nếu sử dụng trong thời gian lâu sẽ có thể xảy ra một số sự cố, những sự cố này có thể khiến người dùng lo lắng. Tuy nhiên nếu chúng ta biết được một số thủ thuật đơn giản về sửa chữa Laptop thì những sự cố này sẽ không thể làm khó được bạn nữa.

Bài viết này, Sửa chữa Laptop 24h sẽ chia sẻ với các bạn một số thủ thuật đơn giản người dùng laptop nên biết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

1. Thay bàn phím laptop

Quy trình tháo bàn phím laptop. Sử dụng tua-vít phù hợp để mở ốc. Sau đó, nhẹ nhàng trượt phần bàn phím ra khỏi khung máy rồi tháo rời các cáp kết nối dữ liệu giữa bàn phím với bo mạch chủ. Tiếp theo, thực hiện ngược lại các bước để lắp bàn phím mới vào.

Thủ thuật đơn giản người dùng laptop nên biết
Lưu ý: hầu hết bàn phím laptop đều có cách thay thế tương tự nhau, nhưng có một vài trường hợp ngoại lệ.

2. Thay hoặc thêm RAM

Việc tháo lắp RAM được xem là kỹ năng cơ bản nhất cho người mới bắt đầu. Hầu hết laptop hiện nay đều được thiết kế để người dùng dễ dàng tiếp cận vào vùng bố trí RAM.

Thủ thuật đơn giản người dùng laptop nên biết
Đầu tiên, bạn tháo ốc ở nắp dưới khoang đặt RAM. Sau khi đã tháo nắp, bạn mở chốt gài, trượt nhẹ RAM ra,gỡ bỏ RAM, gắn RAM mới vào đúng chỗ là hoàn thành.

Thật ra, phần khó nhất trong quá trình nâng cấp hay thay mới RAM không phải là việc lắp đặt vật lý mà là việc chọn mua. Bạn phải kiểm tra bo mạch chủ laptop của mình hỗ trợ RAM nào, loại DDR2 hay DDR3, và tốc độ bus hỗ trợ ký hiệu bằng thông số Megahertz (MHz) để chắc chắn rằng bạn đã mua đúng loại RAM cho hệ thống.

Bạn có thể tìm các thông tin này trên website của nhà sản xuất. Đồng thời, cũng có thể dùng một số  công cụ để quét toàn bộ thông tin về hệ thống của mìnhnhư CPU-Z và Crucial System Scanner.

3. Cài lại Windows

Nếu laptop đang hoạt động bình thường thì không cần phải cài đặt lại win. Tuy nhiên, nếu bị nhiễm virus hay malware, hoặc tốc độ chạy chậm… thì đã đến lúc nên cài lại Windows.

Thủ thuật đơn giản người dùng laptop nên biết
Đây là thủ thuật đơn giản người dùng laptop nên biết khi sở hữu một chiếc máy tính.  Nếu chưa biết cách cài đặt, bạn có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn cài đặt Windows trên mạng.
Trên đây là thủ thuật đơn giản mà người dùng Laptop nên biết. Hy vọng với những thủ thuật này các bạn sẽ không còn lo lắng và phần nào khắc phục được những sự cố đơn giản xảy ra với Laptop.
Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.38337 sec| 2491.195 kb