Apple cải tiến iCloud cho Windows, khai tử iTunes

13/02/2024 - Tin công nghệ
iCloud cho Windows đã được cải tiến hỗ trợ khóa bảo mật vật lý, chế độ tối và giao diện người dùng thông minh hơn.

Apple đã cải tiến phiên bản iCloud cho Windows

Apple đã cải tiến phiên bản iCloud cho Windows

Nếu bạn sử dụng Windows cho công việc và iPhone cho những việc khác, bạn nên biết rằng Apple đã thay đổi iCloud cho Windows và không còn cung cấp iTunes cho nền tảng này nữa - mặc dù không có giao dịch mua phương tiện nào của bạn biến mất.

Apple đã cải thiện iCloud cho Windows như thế nào?

Apple đã thiết kế lại ứng dụng iCloud dành cho Windows, mang lại giao diện hiện đại hơn, dễ điều hướng hơn với Ảnh, iCloud Drive, Mật khẩu, Dấu trang và Lịch/Danh bạ -  tất cả đều dễ dàng truy cập chỉ bằng một cú nhấp chuột. Bạn cũng có thể dễ dàng kiểm tra dung lượng lưu trữ mình đang sử dụng.

Ngoài bản nâng cấp, phần mềm giờ đây không chỉ dễ thiết lập và cài đặt hơn, mà còn cung cấp thông tin chi tiết tốt hơn về cách đồng bộ hóa các tệp và dữ liệu khác. Điều này cho phép người dùng kiểm tra xem các mục có đang trong quá trình đồng bộ hóa hay không và khi nào thao tác đồng bộ hóa diễn ra lần cuối.

Người dùng cũng có thể kiểm tra trạng thái dịch vụ từ trong trang đầu ứng dụng iCloud. Điều đó có nghĩa là người dùng Windows có thể theo dõi trạng thái đồng bộ hóa ảnh, danh bạ và tất nhiên là mọi tài liệu liên quan đến công việc có thể được lưu trữ trong iCloud Drive.

Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng quá trình đồng bộ hóa ảnh đã nhanh hơn và trải nghiệm đồng bộ hóa tốt hơn với Microsoft Outlook. Apple lưu ý rằng các vấn đề đồng bộ hóa danh bạ và lịch với Outlook đã được giải quyết, mặc dù yêu cầu phải có Windows 11 22H2.

Có gì mới trong iCloud dành cho Windows?

ICloud cho Windows đã có một số cải tiến hoàn toàn mới, bao gồm hỗ trợ khóa bảo mật vật lý và chế độ tối. Người dùng có thể theo dõi tất cả các thiết bị (Apple và không phải Apple) mà họ đã đăng nhập vào iCloud thông qua trang Chi tiết tài khoản.

Tóm tắt những cải tiến trong iCloud dành cho Windows:

  • Một giao diện người dùng mới.
  • Chế độ tối.
  • Hỗ trợ các khóa bảo mật vật lý.
  • Cải thiện cái nhìn sâu sắc về đồng bộ hóa.
  • Cải tiến hệ thống nhập môn.
  • Tốc độ đồng bộ ảnh tốt hơn.
  • Hỗ trợ Outlook tốt hơn trên Windows 11 trở lên.

Tạm biệt iTunes

Apple đã thay thế iTunes trên máy Mac bằng các ứng dụng Âm nhạc và TV độc lập bằng macOS Catalina vào năm 2019. Trong một quy trình được công bố vào năm 2022, công ty hiện đã khiến người dùng Windows tuân theo quyết định đó, giới thiệu các ứng dụng Âm nhạc và TV độc lập cho nền tảng đó . Tất cả nội dung đã mua hiện có sẽ có sẵn trong các ứng dụng đó và nếu bạn đăng ký các dịch vụ truyền thông của công ty, bạn cũng có thể truy cập những nội dung đó.

Apple cũng đã giới thiệu phiên bản mới của ứng dụng Apple Devices, cho phép bạn quản lý iPhone hoặc iPad của mình từ PC Windows mà không cần sử dụng iTunes.

Tuy nhiên, các ứng dụng mới chỉ khả dụng cho Windows 10 và Windows 11. Nếu vẫn đang làm việc với phiên bản cũ hơn của hệ điều hành Microsoft, bạn sẽ cần tiếp tục sử dụng các ứng dụng cũ của Apple.  

(Theo Computerworld)


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.27035 sec| 2498.688 kb