Apple cảnh báo các cuộc tấn công dữ liệu cá nhân tăng 300%

08/12/2023 - Tin công nghệ
Apple cho biết hơn 2,6 tỷ hồ sơ cá nhân đã bị xâm phạm do vi phạm dữ liệu trong hai năm qua - và các cuộc tấn công vẫn đang gia tăng. Đó là lý do việc mã hóa dữ liệu lại quan trọng đến vậy.

Apple cảnh báo về tỷ lệ tấn công dữ liệu cá nhân đáng báo động

Apple cảnh báo về tỷ lệ tấn công dữ liệu cá nhân đáng báo động

Trong tuyên bố mới nhất, Craig Federighi, phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật phần mềm của Apple, đã cảnh báo:

“Những kẻ xấu đang tiếp tục dành nhiều thời gian và nguồn lực vào việc cố gắng đánh cắp dữ liệu người dùng. Và chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực để ngăn chặn điều này bằng các biện pháp bảo vệ mạnh mẽ hơn nữa”.

Tốc độ tấn công dữ liệu đã tăng lên nhanh chóng

Nghiên cứu do giáo sư Stuart Madnick của Viện Công nghệ Massachusetts thực hiện đã tìm thấy bằng chứng rõ ràng rằng: Vi phạm dữ liệu đã trở thành một đại dịch toàn cầu. Cụ thể, số vụ vi phạm dữ liệu đã tăng hơn gấp ba lần từ năm 2013 đến năm 2022 và vẫn tiếp tục tăng nhanh chóng vào năm 2023.

Số vụ tấn công dữ liệu đã tăng hơn gấp 3 lần từ 2013 đến 2022

Số vụ tấn công dữ liệu đã tăng hơn gấp 3 lần từ 2013 đến 2022

Apple cũng cho biết: chỉ riêng ở Mỹ, số vụ vi phạm chỉ trong 9 tháng đầu năm 2023 đã tăng gần 20% so với bất kỳ năm nào trước đó. Báo cáo cũng cảnh báo rằng hơn 80% vi phạm liên quan đến dữ liệu được lưu trữ trên đám mây, ngay cả khi các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng đám mây đã tăng gần gấp đôi trong khoảng thời gian từ năm 2021 đến năm 2022.

Những kẻ tấn công ngày càng tinh vi và chuyên nghiệp hơn 

Hầu hết các chuyên gia bảo mật đều khẳng định rằng tin tặc đang ngày càng chuyên nghiệp hơn. Apple cho biết: 

“Các tin tặc đang phát triển các phương pháp của chúng và tìm ra nhiều cách hơn để đánh bại các hoạt động bảo mật từng cản trở chúng. Do đó, ngay cả những tổ chức có biện pháp bảo mật mạnh mẽ nhất cũng dễ bị đe dọa theo cách không hề đúng chỉ vài năm trước”.

Tội phạm tấn công dữ liệu ngày càng nguy hiểm hơn

Tội phạm tấn công dữ liệu ngày càng nguy hiểm hơn

Bernardo Pillot, Trợ lý Giám đốc Điều hành Tội phạm Mạng của INTERPOL cũng khẳng định: “Những năm gần đây, chúng tôi chứng kiến sự gia tăng chưa từng thấy cả về số lượng mối đe dọa mạng và phức độ phức tạp. Các cuộc tấn công ngày càng nghiêm trọng hơn khi tin tặc nhắm đến tác động tối đa và lợi nhuận tối đa.”

Vì vậy, việc đảm bảo dữ liệu không thể hiểu được ngay cả khi bị truy cập trái phép là điều cần thiết đối với bảo mật cá nhân và doanh nghiệp. Bởi nếu ai đó xâm nhập vào dữ liệu của bạn nhưng không hiểu được gì, thì dữ liệu của bạn vẫn an toàn.

Tính năng Bảo vệ dữ liệu nâng cao

Apple cảnh báo rằng: mọi người hiện đang sống cuộc sống trực tuyến nhiều hơn, nên các tập đoàn, chính phủ và các loại tổ chức khác thu thập ngày càng nhiều dữ liệu cá nhân. Do đó, báo cáo khuyến khích mạnh mẽ người dùng cần kích hoạt Bảo vệ dữ liệu nâng cao cho iCloud - tính năng mới được Apple giới thiệu gần đây. 

Người dùng nên kích hoạt tính năng Bảo vệ dữ liệu nâng cao cho iCloud

Người dùng nên kích hoạt tính năng Bảo vệ dữ liệu nâng cao cho iCloud

Việc bảo vệ dữ liệu của Apple đã mở rộng sang mã hóa các thông tin quan trọng như mật khẩu và nhiều thông tin nhạy cảm khác bằng cách bổ sung tính năng bảo vệ cho Ghi chú, Sao lưu iCloud và Ảnh.

Gần như cách tốt nhất để dữ liệu trực tuyến của bạn được an toàn là đảm bảo không ai lưu trữ nó. Có vẻ như nghiên cứu do Apple ủy quyền được thiết kế để củng cố lập luận của công ty xung quanh nhu cầu mã hóa và bảo mật dữ liệu đầu cuối mạnh mẽ.

Theo Computerworld


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.29390 sec| 2503.203 kb