Apple đang đẩy mạnh cuộc chiến chống lại phần mềm độc hại trên máy Mac

16/02/2024 - Tin công nghệ
Apple đang cập nhật tính năng bảo vệ cơ bản cho máy Mac với tần suất phát hành cao hơn bao giờ hết.

Apple đang tăng cường bảo mật cho máy Mac

Apple đang tăng cường bảo mật cho máy Mac

Cuộc chiến an ninh mạng luôn là một cuộc chiến khó khăn. Nhưng đang Apple quyết liệt nâng cấp hệ thống bảo vệ cho hệ sinh thái của mình. Các bản cập nhật bảo mật dành cho các tính năng cơ bản đang được phát hành với tốc độ nhanh hơn bao giờ hết.

Đội ngũ bảo mật của Apple đang nâng cao cảnh giác

Tiết lộ quan trọng này đến từ Howard Oakley trên blog xuất sắc của Eclectic Light Company. Ông lưu ý rằng kể từ đầu tháng 1 cho đến 09 tháng 02, Apple đã 5 lần cập nhật tính năng XProtect cho Mac với 11 nguyên tắc bảo mật mới.

Trong phần mô tả nội dung, Apple đã đưa ra lời cảnh báo cho những người trong lĩnh vực công nghệ: “Các kỹ sư bảo mật của Apple đang thực hiện một chiến dịch nhằm chống lại sự kết hợp của các cuộc tấn công an ninh diễn ra ngày càng nhanh, tinh vi.”

Các kỹ sư Apple đang tích cực chống lại các cuộc tấn công an ninh

Các kỹ sư Apple đang tích cực chống lại các cuộc tấn công an ninh

Những nguyên tắc bảo mật mới trong XProtect hứa hẹn sẽ bảo vệ người dùng khỏi ba phần mềm độc hại mới được phát hiện gần đây. Từ tần suất cập nhật, có thể thấy Apple liên tục phát hiện các nguy cơ an ninh mới và đang hối hả bảo vệ người dùng.

XProtect là gì?

XProtect là một phần quan trọng trong bảo mật Mac. Đó là công nghệ chống vi-rút tích hợp giúp xác định và loại bỏ các phần mềm độc hại dựa trên chữ ký YARA. Phần mềm chạy ở chế độ nền mỗi khi ứng dụng được khởi chạy .Nếu phát hiện bất kỳ phần mềm độc hại nào đã biết, nó sẽ ngăn ứng dụng khởi chạy trên máy Mac.

XProtect cũng tích hợp công nghệ ngăn chặn sự lây nhiễm với các phần mềm độc hại đã được xác định, ngay cả khi đã được cài đặt.

XProtect cũng tích hợp công nghệ ngăn chặn sự lây nhiễm với các phần mềm độc hại

XProtect cũng tích hợp công nghệ ngăn chặn sự lây nhiễm với các phần mềm độc hại

Hướng dẫn bật cập nhật XProtect trên máy Mac 

Để đảm bảo máy Mac của bạn luôn cài đặt các bản cập nhật XProtect mới nhất, hãy làm theo các bước sau:

  • Trong macOS Ventura trở lên: Mở Cài đặt hệ thống > chọn Chung > mở Cập nhật phần mềm và nhấp vào nút thông tin bên cạnh Cập nhật tự động. Người dùng cần bật “Cài đặt Phản hồi bảo mật và tệp hệ thống”.

  • Trong các phiên bản macOS cũ hơn: Mở Cập nhật phần mềm trong Tùy chọn hệ thống > nhấp vào Nâng cao và đảm bảo rằng "Cài đặt tệp dữ liệu hệ thống và cập nhật bảo mật" được bật.

Ngoài ra, người dùng Mac không nên sử dụng phần mềm torrent, bẻ khóa hoặc giả mạo. Và nếu không tin tưởng vào tính bảo mật và tính xác thực của bất kỳ phần mềm bên thứ ba nào, bạn nên xóa phần mềm đó ngay lập tức. Trong đó, những ứng dụng liên quan đến tiền điện tử có thể có rủi ro cao.

(Theo ComputerWorld)


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.25194 sec| 2494.828 kb