Apple đầu tư hàng triệu USD cho công nghệ “xanh”

09/05/2014 - Tin công nghệ
Apple đã gần đạt mục tiêu cung cấp năng lượng tái tạo cho tất cả các nhà máy của hãng trên toàn thế giới. Bên cạnh những chiến dịch quảng cáo tích cực, Apple đang được cho là có các hành động khác thường cho thấy những nỗ lực về môi trường của hãng.

Apple đầu tư hàng triệu USD cho công nghệ “xanh”

 
 So với khối tài sản khổng lồ hiện có lên đến hơn 150 tỷ USD của Apple trong ngân hàng, những gì CEO Tim Cook đã chi cho các dự án bảo vệ môi trường của hãng này chẳng thấm vào đâu. 
 
Trang web chính thức của Apple đang đăng những cảm xúc của họ về trách nhiệm của doanh nghiệp đối với môi trường ngay trên đầu trang. Đây vốn là một trong những trang web được truy cập nhiều nhất trên thế giới hiện nay.
 
Trang Environmental Responsibility này của Apple là một phần trong dự án tiếp thị công nghệ “xanh” và một mục đích khác là nhắm vào các đối thủ cạnh tranh nào của họ vì không có trách nhiệm về việc bảo vệ môi trường. Apple đã cho đăng một trang quảng cáo lớn vào ngày Trái đất 2014 năm nay (nhằm ngày 22/4 vừa qua), trong khi hãng đang dính dáng vào vụ kiện tụng bằng sáng chế với đối thủ Samsung. Đại diện của Apple cho biết, "Có một số ý tưởng mà chúng tôi muốn tất cả các công ty khác sao chép lại".
 
Apple đã gần đạt mục tiêu cung cấp năng lượng tái tạo cho tất cả các nhà máy của hãng trên toàn thế giới. Hiện nay, 94% văn phòng và trung tâm dữ liệu của hãng sử dụng năng lượng có thể tái tạo và nhiệm vụ tiếp theo là các cửa hàng bán lẻ.
 
Một trong những dãy tấm nhiệt năng lượng mặt trời của Apple ở Maiden, Bắc Carolina (Mỹ).
Hãng công nghệ lớn nhất thế giới này đang xây dựng các trang trại năng lượng mặt trời khổng lồ của mình bên ngoài các trung tâm dữ liệu, trong đó có hai địa điểm rộng 100 mẫu gần trung tâm dữ liệu Maiden, Bắc Carolina (Mỹ), có thể tạo ra công suất khoảng 40 megawatt. Apple cũng đang sở hữu hộp Bloom, là một hệ thống pin nhiên liệu tạo ra khí sinh học, được cài đặt cả tại các trung tâm dữ liệu và tại trụ sở Cupertino. Bên cạnh những chiến dịch quảng cáo tích cực, Apple đang được cho là có các hành động khác thường cho thấy những nỗ lực về môi trường của hãng.
 
Khi nói đến việc bảo vệ môi trường, Apple có ý thức tạo ra một ngoại lệ theo tiêu chuẩn của họ. Về phần động cơ, tất nhiên là tạo ra một hiệu ứng hào quang từ các sản phẩm tốt. Tuy nhiên, Apple cũng hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho các công ty và tổ chức khác để họ tham gia vào các hệ sinh thái hữu ích tương tự khác.
Trang Environmental Responsibility của Apple cũng chia sẻ một đoạn video mang tên "Better", cùng với lời thuật của CEO Tim Cook. Video này cho thấy tầm nhìn của Apple trong tương lai, cho rằng Apple muốn "nhiều hơn bất cứ điều gì để thay đổi thế giới tốt hơn".
 
"Tốt hơn không thể tốt hơn nếu không xem xét tất cả mọi thứ", CEO Tim Cook nói. Apple cam kết mạnh mẽ hơn đối với môi trường trong tương lai. Sử dụng vật liệu “xanh” hơn, ít bao bì hơn, Apple sẽ làm tất cả mọi thứ để có thể giữ cho sản phẩm của họ không bị đưa ra các bãi rác. Mọi người trên hành tinh sẽ được hưởng lợi từ sự thay đổi này.
 
 Apple đầu tư hàng triệu USD cho công nghệ “xanh”
 
Thế hệ máy iMac của Apple ngày nay sử dụng ít điện năng hơn 97% so với phiên bản đời đầu.
Apple đã có những bước tiến đáng kể từ những ngày khi Tổ chức Hòa bình xanh (Greenpeace) gán cho danh hiệu “Công ty công nghệ ít xanh nhất”. Với tài sản đồ sộ như vậy, Apple thật dễ dàng khi chi tiền để có được danh hiệu "xanh". Tuy nhiên, chiến dịch của Apple là nhằm kêu gọi hành động từ cả các đối thủ cạnh tranh và các đối tác của họ.
 
Apple không phát minh ra những trách nhiệm về môi trường, cũng giống như trường hợp họ không phát minh ra smartphone, máy nghe nhạc MP3 hoặc tablet. Nhưng dường như Apple muốn thể hiện cho phần còn lại của thế giới là họ đang làm điều đúng.

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34394 sec| 2488.078 kb