[HOT] Apple sẽ ra mắt các tính năng AI cho iPhone vào cuối năm nay

09/02/2024 - Tin công nghệ
Vào tháng 8/2023, Tim Cook tiết lộ rằng Apple đã phát triển AI của riêng mình “trong nhiều năm”. Mới đây, Tim Cook tiếp tục cho biết AI sẽ có mặt trên các thiết bị sớm nhất là “vào cuối năm nay”.

Apple chuẩn bị ra mắt các tính năng AI cho iPhone vào cuối năm

Apple chuẩn bị ra mắt các tính năng AI cho iPhone vào cuối năm

Đây dường như là một trong những bản cập nhật phần mềm lớn nhất từ ​​trước đến nay của Apple vì bao gồm AI. Có lẽ, công ty sẽ nhân sự kiện Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) vào tháng 5 để giới thiệu các hệ điều hành và bản nâng cấp phần mềm sắp tới.

Bản cập nhật lớn nhất có gì đáng trông đợi?

Bản nâng cấp mà Cook rất có thể đang đề cập đến là phiên bản khởi động lại của trợ lý giọng nói Siri của Apple. Theo Bloomberg dự đoán, iOS 18 sẽ là “một trong những bản cập nhật iOS lớn nhất” đồng thời cũng là “bản nâng cấp lớn cho Siri”.

IOS 18 được dự đoán là “một trong những bản cập nhật iOS lớn nhất”

IOS 18 được dự đoán là “một trong những bản cập nhật iOS lớn nhất”

Ngoài ra, theo một nguồn tin khác từ Revegnus, Apple đang xây dựng một LLM (mô hình ngôn ngữ lớn) độc quyền để cải tiến thành “Siri thành trợ lý ảo hoàn hảo”. Do đó, chúng ta có thể mong đợi một Siri có khả năng trò chuyện và mạnh mẽ hơn nhiều vào cuối năm 2024.

Bên cạnh đó, các tính năng như Tin nhắn, Apple Music và Pages đều dự kiến ​​sẽ nhận được những cải tiến đáng kể dựa trên AI vào cuối năm nay. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng có thể khiến Apple ngừng phát triển AI... - đó là Quyền riêng tư.

Lý do Apple cần nhiều thời gian ra mắt các tính năng AI

Apple đã liên tục bị chỉ trích vì không tung ra AI của riêng mình. Đặc biệt là khi đối thủ truyền kiếp Microsoft đã rất quyết đoán trong việc phổ biến Copilot AI đến hầu hết mọi khía cạnh của Windows và các ứng dụng của riêng họ.

Giải thích cho sự chậm chạp của Apple, nguyên nhân là do các tính năng AI có liên quan đến quyền riêng tư của người dùng. Các công cụ AI được biết đến với khả năng quét dữ liệu người dùng và những thỏa hiệp về quyền riêng tư.

Trong khi đó, Apple thường quảng cáo khả năng bảo vệ quyền riêng tư của thiết bị là một trong những giá trị cốt lõi. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Apple đã dành nhiều thời gian ở đây, có lẽ là để đảm bảo AI của họ ủng hộ quyền riêng tư nhất có thể.

Apple muốn bảo vệ quyền riêng tư người dùng trước các công cụ AI

Apple muốn bảo vệ quyền riêng tư người dùng trước các công cụ AI

Ngoài ra, Apple thường không lao vào thị trường mới quá sớm trước khi thực sự sẵn sàng. Thay vào đó, hãng thường chờ đợi và đánh bại đối thủ bằng sản phẩm vượt trội hơn nhiều. 

Tuy nhiên, AI của Apple có thực sự tốt hơn so với Chat GPT và Copilot hay không thì chúng ta sẽ cần chờ đến cuối năm nay để biết được đáp án.

(Theo Techradar)


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.26259 sec| 2495.281 kb