Bí mật đằng sau chiếc laptop bạn nhất định phải biết để không bao giờ phải đưa máy tới bệnh viện “cấp cứu” vào mùa hè

10/05/2018 - Tin công nghệ
Mùa hè nóng bức, oi ả với thời tiết khó chịu không chỉ khiến con người sinh bệnh mà ngay cả tới các thiết bị điện tử như máy tính laptop cũng “không thể chịu nổi”. Các vấn đề mà máy tính có thể gặp phải như: bụi bẩn, nhiệt độ, độ ẩm... gây ảnh hưởng tới các bộ phận linh kiện bên trong của máy...

BÍ MẬT ĐẰNG SAU CHIẾC LAPTOP BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT ĐỂ KHÔNG BAO GIỜ PHẢI ĐƯA MÁY TỚI BỆNH VIỆN “CẤP CỨU” VÀO MÙA HÈ

Có nhiều người dùng laptop nghĩ rằng chỉ cần để laptop trong phòng máy lạnh khi sử dụng trong mùa hè oi bức là đã có thể hoàn toàn dập tắt được những nguy cơ gây hại tới cho máy. Tuy nhiên, liệu đó có phải là điều kiện đã “đủ” chưa?

Mùa hè nóng bức, oi ả với thời tiết khó chịu không chỉ khiến con người sinh bệnh mà ngay cả tới các thiết bị điện tử như máy tính laptop cũng “không thể chịu nổi”. Song, một số người lại vô tư cho rằng, nếu nhiệt độ là vấn đề ảnh hưởng tới máy thì chỉ cần để laptop trong phòng máy lạnh; nếu bụi bẩn là vấn đề thì chỉ cần không đem theo laptop khi ra ngoài đường… Tuy nhiên những quan niệm đó chưa thật sự đủ và nó vẫn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại cho máy tính.

Sử dụng trong môi trường bụi bẩn, nhiệt độ cao, ẩm mốc, khiến nước đổ vào máy… là những gì khiến laptop “mắc bệnh”

Do đó, nếu đang sở hữu một “em” laptop, nhất định bạn cần phải biết được những “bí mật” sau để chiếc máy tính phát huy được hết công suất mà vẫn chạy “mượt mà” trong suốt mùa hè như sau:

Hãy để laptop nghỉ ngơi chứ đừng bắt nó phải làm việc “quá sức”

Nếu công việc không quá gấp và cũng không thực sự cần thiết thì bạn nên hạn chế sử dụng laptop cả ngày và sạc liên tục. Bởi điều đó không chỉ khiến cho nhiệt độ laptop tăng vọt, máy bị nóng, không tốt cho linh kiện bên trong mà còn khiến laptop hoạt động “quá sức” và có nguy cơ bị “đột tử”. Do vậy, lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn đó là bạn nên để laptop nghỉ ngơi sau một khoảng thời gian dài hoạt động.

Đừng “bóc lột” sức lao động của chiếc laptop quá mức

Giải khát? Quên đi nếu bạn đang sử dụng laptop

Nếu bạn cho rằng chỉ khi đem laptop di chuyển trong trời mưa mới có nguy cơ bị nhiễm nước thì bạn bạn đã nhầm. Mùa hè, mùa nóng và nhu cầu giải khát tăng vọt là khi bạn luôn phải kè kè cốc nước hoặc chai nước bên cạnh khi làm việc. Và đó là nguy cơ cực kì lớn cho chính chiếc máy tính của bạn. Chiếc laptop của bạn trông vậy nhưng thực ra rất yếu đuối, chỉ vô tình một giọt nước bắn vào bàn phím máy có thể khiến cho các mạch bị ẩm, các mạch phím bị bong ra khiến bàn phím có nguy cơ bị liệt. Và đó cũng chính là lý do tại sao bạn nên hạn chế để laptop gần các nguồn nước.

Nước chính là tác nhân chủ yếu gây hại cho laptop

Đừng khiến bụi bẩn có cơ hội tấn công chiếc laptop của bạn

Nếu con người nếu có khẩu trang để ngăn ngừa bụi bẩn thì chiếc laptop lại hoàn toàn không có bất kì một thứ gì có thể bảo vệ nó khỏi tác nhân gây hại này. Khi làm việc trong môi trường có nhiều bụi bẩn, những hạt bụi này sau khi “chui” vào máy tính, chúng sẽ ở lì và “làm tổ” trong máy của bạn, bít kín các khe tản nhiệt khiến cho nhiệt độ không thể thoát ra bên ngoài. Lúc này nhiệt không được thoát ra lâu dần sẽ biến thành hơi nước, tạo ra độ ẩm khiến các linh kiện bên trong máy bị gỉ sét. Đây là vấn đề rất nghiêm trọng vì nó có thể khiến hàng triệu đồng của bạn “đội nón” ra đi trong tích tắc nếu như gây hỏng mainboard, ổ cứng SSD…

Bụi bẩn gây hại cho laptop

Nếu bạn muốn được dùng điều hòa thì laptop cũng như vậy

Mùa hè nóng bức thì nhu cầu được giải nhiệt không chỉ dành riêng cho con người mà laptop cũng yêu cầu như vậy. Các nhà sản xuất laptop đã khuyến nghị người dùng nên để laptop hoạt động ở mức nhiệt 22 - 25 độ C. Đây là mức nhiệt độ tối ưu để máy tính có thể hoạt động hết hiệu suất, điều đó có nghĩa là bạn nên sử dụng laptop trong phòng có điều hòa với mức nhiệt được chỉ định. Tuy nhiên, nếu không có điều kiện sử dụng điều hòa thì phải làm sao? Lúc này việc trang bị cho laptop của mình một chiếc đế tản nhiệt sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề cấp bách đó.

Nên sử dụng laptop trong phòng có điều hòa

Vệ sinh laptop và bảo dưỡng laptop định kì trong mùa hè - Giải pháp vừa an toàn lại vừa tiết kiệm:

Dù đã cảnh báo rất nhiều lần, tuy nhiên vẫn có nhiều người xem nhẹ vấn đề vệ sinh và bảo dưỡng cho laptop định kì. Có một sự thật là dù bạn có bảo vệ laptop tốt đến đâu, che chắn cho nó kĩ càng đến thế nào thì nguy cơ nhiễm bụi bẩn là không thể tránh được, bởi bụi bẩn luôn tồn tại trong không khí. Và thứ duy nhất để loại bỏ được chúng tận gốc ra khỏi máy tính của bạn chỉ có cách là phải vệ sinh laptop định kì mà thôi. Hơn nữa, khi vệ sinh và bảo dưỡng, máy tính của bạn sẽ được tra dầu máy, thay keo tản nhiệt… giống như được tiếp thêm nhiên liệu, chiếc laptop của bạn sẽ được “hồi sinh” tức thì.

Vệ sinh laptop định kì là biện pháp tốt nhất để bảo vệ máy khỏi bụi bẩn

Mùa hè - mùa của nắng nóng khó chịu chính là thời điểm khiến các ca bệnh về laptop tăng độ biến. Tuy nhiên nguyên nhân chính của chúng lại nằm ở những vấn đề rất đơn giản mà nhiều khi bạn cũng không chú ý tới như nhiệt độ, bụi bẩn và độ ẩm. Do vậy, hãy nắm vững những bí quyết trên để có thể đối phó với mọi tác nhân gây hại tới chiếc máy tính “thân yêu” của mình nhé! SUACHUALAPTOP24h.com chúc các bạn may mắn!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.43923 sec| 2515.547 kb