Cần làm gì để không mất Facebook, Gmail, Zalo...khi đổi sim 11 số

10/10/2018 - Tin công nghệ
Quá trình chuyển đổi SIM 11 số của các nhà mạng đã hoàn tất. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc chủ thuê bao di động cần chủ động cập nhật các loại tài khoản ngân hàng, Facebook và danh bạ của mình trước ngày 14/11 để tránh gặp sự cố mất tài khoản.

 

CẦN LÀM GÌ ĐỂ KHÔNG MẤT FACEBOOK, GMAIL, ZALO...KHI ĐỔI SIM 11 SỐ
 

Quá trình chuyển đổi SIM 11 số của các nhà mạng đã hoàn tất. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc chủ thuê bao di động cần chủ động cập nhật các loại tài khoản ngân hàng, Facebook và danh bạ của mình trước ngày 14/11 để tránh gặp sự cố mất tài khoản.

Đổi danh bạ trước ngày 14/11

Việc đổi danh bạ cần được thực hiện trước ngày 14/11 để không bị gián đoạn khi hết thời hạn sử dụng song song hai đầu số. Việc chuyển đổi nên được thực hiện ngy cả với những thuê bao đang sử dụng đầu 10 số. Bởi lẽ trong danh bạ có thể cũng đang có rất nhiều thuê bao đang trong quá trình chuyển đổi từ 11 số sang 10 số. Nếu không kịp thời chuyển đổi, chắc chắn sau này liên lạc sẽ bị gián đoạn và có nhiều vấn đề xảy ra.

Khách hàng nên cập nhật danh bạ trước ngày 15/11

Hiện nay các nhà mạng cũng hỗ trợ tối đa cho khách hàng có thể cập nhật danh bạ một cách dễ dàng và cập nhanh nhất có thể. Để cập nhật danh bạ, người dùng có thể tải các ứng dụng của nhà mạng Viettel, MobiFone, VinaPhone, Vietnamobile như My Viettel, My MobiFone, My VNPT và My Vietnamobile. Ứng dụng sẽ giúp đưa những thuê bao 11 số trong danh bạ cập nhật về đầu 10 số một cách nhanh chóng. Đối với những ứng dụng này, người dùng cũng không cần phải đăng nhập mà cũng có thể tự động đồng bộ danh bạ theo đầu số mới.

Các đầu số chuyển đổi từ thuê bao 11 số sang 10 số

Sau ngày 14/11, nhà mạng sẽ cắt liên lạc với SIM 11 số. Khi gọi đến số máy cũ, người dùng sẽ nhận được thông báo số thuê bao đã chuyển đổi đầu số. Âm thông báo này sẽ được duy trì đến hết ngày 30/6/2019.

Đối với những người dùng điện thoại không phải smartphone cũng có thể cập nhật được danh bạ bằng cách sao chép danh bạ vào sim và lắp sang một chiếc điện thoại thông minh rồi làm như những bước ở trên.

Cập nhật tài khoản ngân hàng

Ngân hàng cũng là một dịch vụ bị ảnh hưởng bởi quá trình thay đổi đầu số. Rất nhiều ngân hàng sử dụng số điện thoại để làm tên tài khoản đăng nhập Internet Banking và Mobile Banking.

Người dùng cũng sẽ bị ảnh hưởng khi giao dịch thông qua số điện thoại nếu không chuyển đổi kịp thời. Bởi hầu hết mọi thông báo về biến động số dư hay những giao dịch mới nhất đều được thông báo qua thuê bao đã đăng ký trước đó.

Một số ngân hàng đã hỗ trợ chuyển đổi thuê bao online

Hiện nay đã có nhiều ngân hàng hỗ trợ hướng dẫn người dùng cập nhật số điện thoại online như Vietcombank, Vietinbank, Agribank, BIDV,...Người dùng có thể cập nhật số điện thoại giao dịch ngân hàng bằng cách đến trực tiếp các quầy giao dịch của ngân hàng để được chuyển đổi hoặc cập nhật online theo hướng dẫn từ ngân hàng.

Đổi số điện thoại tài khoản Gmail, Facebook

Tài khoản Gmail và Facebook là hai ứng dụng cần xác thực số điện thoại khi đăng nhập. Đặc biệt tính năng xác thực 2 lớp để bảo mật tài khoản tránh để kẻ xấu lợi dụng cũng gây ra không ít phiền phức khi việc thay đổi mã mạng di động diễn ra. Chính vì vậy bạn cũng cần nhanh chóng cập nhật lại số điện thoại mới để mọi hoạt động trên gmail hay Facebook không bị ảnh hưởng, thậm chí mất tài khoản.

Mới đây, Facebook đã bổ sung thêm một tính năng mới cho phép người dùng có thể xác thực 2 bước mà không cần dùng đến số điện thoại di động. Bạn có thể xác thực tài khoản Facebook bằng việc cài đặt Google Autheticator hoặc Duuo Mobile để lấy mã đăng nhập.

Sau khi đã cài đặt ứng dụng, người dùng vào phần Cài đặt trên Facebook -> Truy cập mục Bảo mật và Đăng nhập -> Chọn chỉnh sửa tại mục sử dụng xác thực 2 yếu tố và gõ mật khẩu đăng nhập.

Sau khi đăng nhập, một cửa sổ mới hiện ra, người dùng nhấp vào tùy chọn Thêm ứng dụng mới ở phần Ứng dụng xác thực. Một mã QR và đoạn mã xác thực xuất hiện, người dùng vào ứng dụng đã cài đặt trước đó, chọn thêm tài khoản và quét mã vạch.

Cập nhật số điện thoại mới trên Gmail

Sau khi quét vạch, trên ứng dụng Google Autheticator hoặc Duo Mobile sẽ xuất hiện thêm phần mã xác thực của Facebook. Mã xác thực này sẽ thay đổi sau khoảng thời gian 30 giây một lần. Người dùng cần nhập đoạn mã đang hiển thị một lần nữa để Facebook hoàn tất việc cài đặt. Nhập đoạn mã xác thực đang hiển thị trên ứng dụng Google Autheticator để Facebook hoàn tất việc cài đặt.

Khi đăng nhập vào tài khoản Facebook sau đó, người dùng có thể dùng đoạn mã xác thực trên điện thoại để thay thế cho các tin nhắn chứa mã OTP kể cả khi số điện thoại đã bị thay đổi.

Đối với Gmail, người dùng cũng có 2 tùy chọn là thay đổi số điện thoại hoặc bật tính năng Google Autheticator giống như trên Facebook. Để đối số điện thoại, người dùng vào mục Tài khoản của tôi -> chọn Đăng nhập và bảo mật -> Vào mục Xác minh 2 bước và tiến hành thay đổi. Ngoài ra sử dụng Google Autheticator cũng là một cách để cập nhật số điện thoại mới.

Những ứng dụng hỗ trợ tự động chuyển đổi

Ngoài những ứng dụng như Google, Facebook thì Viber, Zalo cũng là những ứng dụng được nhiều người quan tâm sử dụng. Chính vì vậy khi việc chuyển đổi đầu số diễn ra người dùng cũng rất lo lắng về việc có thể bị mất tài khoản. Tuy nhiên, điều này sẽ không còn đáng lo ngại vì đã có sự hỗ trợ của các bên.

Viber là một trong những ứng dụng hỗ trợ tự động chuyển đổi thuê bao

Bên cạnh những đơn vị yêu cầu khách hàng phải tự chuyển đổi thì cũng có những ứng dụng hỗ trợ chuyển đổi tự động cho khách hàng như Viber, Zalo và MOMO. Các ứng dụng này sẽ tự chuyển đổi đầu số cho người dùng khi việc chuyển đổi đầu số diễn ra hoàn tất. Theo đó, người dùng sẽ không bị ảnh hưởng khi chuyển đổi đầu số.

Tuy vậy, người dùng cũng có thể tự thay đổi số điện thoại bằng cách vào phần Cài đặt, nhập mật khẩu và cập nhật số điện thoại mới.


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.26931 sec| 2531.094 kb