Cáp quang biển AAG gặp sự cố lần thứ 4

27/08/2018 - Tin công nghệ
Ngày 23/08 vừa qua, cáp quang biển AAG vừa gặp sự cố lần thứ tư trong năm khiến một số kênh truy cập Internet quốc tế qua tuyến cáp quang AAG đã bị gián đoạn liên lạc.
 
 
CÁP QUANG BIỂN AAG GẶP SỰ CỐ LẦN THỨ 4
 

Ngày 23/08 vừa qua,cáp quang biển AAGvừa gặp sự cố lần thứ tư trong năm khiến một số kênh truy cập Internet quốc tế qua tuyến cáp quang AAG đã bị gián đoạn liên lạc.

Cáp quang AAG là gì?

AAG là tuyến cáp quang biển xuyên lục địa dài hơn 20.000km kết nối Đông Nam Á tới đất liền của Mỹ. Đây là một tuyến cáp quang biển đóng vai trò chủ đạo của Việt Nam nói riêng và toàn bộ khu vực Đông Nam Á nói chung. Bởi vì AAG là tuyến cáp duy nhất cho phép kết nối trực tiếp từ Việt Nam tới các máy chủ của những dịch vụ phổ biến như Facebook, Google, Youtube… đặt tại Mỹ. Các nhà mạng của Việt Nam như FPT, Viettel hay VNPT cũng đều đang khai thác và sử dụng tuyến cáp này.

Cáp quang biển AAG 

AAG được đưa vào hoạt động từ tháng 11/2009 với tổng vốn đầu tư lên đến gần 600 triệu USD với tổng dung lượng lên đến 2Tb/s. Tuyến AAG có các điểm cập bờ cốt lõi tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Bruney), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippinnes), South Lantau (Hong Kong),…Tuyến AAG ở Việt Nam tọa lạc ở Vũng Tàu, nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km.

Cáp quang biển AAG gặp sự cố

Việc rò nguồn điện của hệ thống cáp quang biển AAG gây ảnh hưởng đến đường truyền đi quốc tế của tất cả các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam

Chiều ngày 23/8/2018, một số kênh truy cập Internet quốc tế qua tuyến cáp quang AAG đã gặp phải sự cố gián đoạn liên lạc. Nguyên nhân gây ra sự cố được xác định là do dò nguồn điện hệ thống AAG. Địa điểm xảy ra sự cố cách trạm cập bờ Vũng Tàu 250km.

Dù thường xuyên gặp phải sự cố, tuy nhiên tất cả các ISP tại Việt Nam như VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom, NetNam đều khai thác và sử dụng tuyến cáp quang biển AAG. Do vậy, sự cố này cũng gây ảnh hưởng không ít đến kết nối Internet quốc tế từ Việt Nam đi, Hồng Kông, Singapore và Mỹ.

Cáp quang biển AAG gặp sự cố lần thứ 4

Đến nay, người dùng Internet Việt Nam vẫn có thể sử dụng các dịch vụ quốc tế như Gmail, Facebook bình thường.

Kể từ khi được đưa vào khai thác từ cuối năm 2009 cho đến nay, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã nhiều lần gặp sự cố hoặc phải bảo dưỡng gây gián đoạn liên lạc trên tuyến, ảnh hưởng đến hoạt động của các ISP và người dùng Internet Việt Nam.

Đây là lần thứ tư tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố trong năm nay. Trước đó, đơn vị vận hành tuyến cáp này đã phải tiến hành sửa đường truyền 3 lần. Đặc biệt, đợt sửa gần đây nhất chỉ mới được khắc phục vào ngày 19/07 vừa qua.


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.28882 sec| 2494.734 kb