Chatbot AI của Amazon bị ảo giác và gây rò rỉ dữ liệu bí mật

04/12/2023 - Tin công nghệ
Một số công nhân cho biết Chatbot AI của Amazon bị ảo giác và gây rò rỉ dữ liệu bí mật của công ty.

Chatbot AI của Amazon bị cáo buộc gây rò rỉ thông tin bí mật 

Chatbot AI của Amazon bị cáo buộc gây rò rỉ thông tin bí mật 

Tại hội nghị nhà phát triển Dịch vụ web Amazon hàng năm vào thứ Ba tuần trước,  Amazon đã công bố Q, chatbot AI của công ty dành cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, dường như Q chưa hoàn toàn sẵn sàng cho giai đoạn chính thức.

Chatbot AI của Amazon gặp sự cố nghiêm trọng

Q là một chatbot tập trung vào doanh nghiệp, có thể được tùy chỉnh để hỗ trợ nhân viên thực hiện nhiều chức năng công việc khác nhau cũng như trả lời các câu hỏi và tạo nội dung.

Khi công bố sản phẩm, Amazon cho biết một số công ty đã sử dụng Q, bao gồm Accenture, Amazon, BMW Group, Gilead, Mission Cloud, Orbit Irrigation và Wunderkind.

Thay vì lấy thông tin từ web như nhiều chatbot khác, Q lại lấy câu trả lời từ "kho thông tin, cơ sở mã và hệ thống doanh nghiệp của công ty", khiến vấn đề càng trở nên rắc rối hơn nếu thông tin đó không chính xác hoặc được chia sẻ với sai người.

Theo các tài liệu bị rò rỉ, Q đang “gặp ảo giác nghiêm trọng và rò rỉ dữ liệu bí mật”. Một số rò rỉ đó bao gồm vị trí của trung tâm dữ liệu AWS, các chương trình giảm giá nội bộ và thậm chí cả các tính năng chưa được phát hành.

Amazon bác bỏ cáo buộc về Chatbot AI của họ

Đại diện của Amazon đã bác bỏ cáo buộc rằng chatbot đang rò rỉ thông tin bí mật. Người phát ngôn cho biết: “Một số nhân viên đang chia sẻ phản hồi thông qua các kênh nội bộ và hệ thống bán vé, đây là thông lệ tiêu chuẩn tại Amazon. Không có vấn đề bảo mật nào được xác định do phản hồi đó. Chúng tôi đánh giá cao tất cả các phản hồi mà chúng tôi đã nhận được và sẽ tiếp tục điều chỉnh Q khi nó chuyển từ dạng sản phẩm xem trước sang dạng có sẵn rộng rãi.”

Vậy thực hư câu chuyện này là như thế nào? Cùng theo dõi tiếp trong tin công nghệ tiếp theo của Sửa chữa Laptop 24h nhé!

(Theo PCmag)


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.35256 sec| 2486.711 kb