ChatGPT bị cáo buộc vi phạm các tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu lần thứ hai

05/02/2024 - Tin công nghệ
Garante là cơ quan giám sát của Ý - chuyên đánh giá sự tuân thủ của nền tảng AI với các quy định của EU. Cơ quan giám sát này đã phát hiện ChatGPT vi phạm các tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu.

ChatGPT nhiều lần bị cáo buộc vi phạm tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu

ChatGPT nhiều lần bị cáo buộc vi phạm tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu

Lần thứ hai ChatGPT bị phát hiện vi phạm tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu

Garante thường xuyên thực hiện các đánh giá chủ động, điều tra xem liệu các công ty khác nhau và nền tảng AI của họ có tuân thủ các quy định về quyền riêng tư dữ liệu của EU hay không. Cơ quan này cho biết nền tảng AI tổng quát ChatGPT của công ty đã vi phạm các tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu do EU đặt ra.

Mặc dù OpenAI không phản hồi nhưng cơ quan giám sát Garante đã cho nhà sản xuất ChatGPT 30 ngày để trả lời các cáo buộc và chuẩn bị các lập luận bào chữa.   

Garante cho biết: “Garante của Ý sẽ tính đến công việc đang được tiến hành trong  lực lượng đặc nhiệm đặc biệt do Khung bảo vệ dữ liệu châu Âu (EDPB) thành lập trong quyết định cuối cùng về vụ việc.”

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Garante đưa ra cáo buộc vi phạm các tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu đối với ChatGPT.

Lịch sử từng bị cấm vì vi phạm tiêu chuẩn về quyền riêng tư dữ liệu

Năm ngoái, cơ quan giám sát đã tạm thời cấm nền tảng AI tổng quát, cáo buộc rằng nền tảng này vi phạm các tiêu chuẩn về quyền riêng tư dữ liệu, đặc biệt là giới hạn độ tuổi của người dùng được cho là từ 13 tuổi trở lên.

Lệnh cấm đã được dỡ bỏ trong vòng 30 ngày sau khi OpenAI hứa sẽ cung cấp khả năng hiển thị tốt hơn về chính sách quyền riêng tư của mình và cũng cung cấp một biểu mẫu cho phép người dùng trong Liên minh không cho phép công ty sử dụng dữ liệu của họ để đào tạo các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) cơ bản.

Sau khi lệnh cấm đã được dỡ bỏ, cơ quan giám sát Ý vẫn tiếp tục điều tra ChatGPT trong hơn 9 tháng và cho biết họ vẫn tìm thấy bằng chứng cho thấy công ty này đang vi phạm các quy định. 

Các cáo buộc được đưa ra vào thời điểm OpenAI đang giải quyết nhiều vụ kiện cáo buộc rằng công ty đã đào tạo các mô hình của mình mà không nhận được sự cho phép rõ ràng từ người sáng tạo nội dung hoặc bồi thường cho họ về việc đó.

Là một người dùng ChatPGT, bạn cảm thấy thế nào về các cáo buộc này?

(Theo Computerword)


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.25146 sec| 2491.203 kb