Chiếc laptop của Đặng Lê Nguyễn Vũ "kêu cứu" sau 49 ngày tuyệt thực cùng chủ

31/03/2018 - Tin công nghệ
Một chiếc máy tính được sinh ra là để phục vụ nhu cầu làm việc của con người. Song việc hoạt động và làm việc ấy cũng chính là nguồn sống giúp nó duy trì tuổi thọ. Để bền nhất cho laptop thì bạn nên duy trì sử dụng tối thiểu 2 giờ mỗi ngày. Nếu không đảm bảo được yêu cầu đó thì rất có thể sẽ kéo theo vô vàn hệ lụy

CHIẾC LAPTOP CỦA ĐẶNG LÊ NGUYỄN VŨ “KÊU CỨU” SAU 49 NGÀY “TUYỆT THỰC” CÙNG CHỦ

 

Chắc hẳn gần đây các bạn đều biết câu chuyện nhà sáng lập đồng thời là Tổng Giám Đốc của tập đoàn Cà phê Trung Nguyên - Ông Đặng Lê Nguyễn Vũ đã có 49 ngày tuyệt thực và tu tập thiền định tại trang trại M’dark (Đắk Lắk). Tạm gác lại những thông tin tranh chấp ồn ào, chúng ta hãy cùng lắng nghe một trong những nhân vật chính của câu chuyện này “giãi bày tâm sự” sau chuỗi ngày “nhịn ăn” và ngừng hoạt động. Đó chính là chiếc laptop của ông vua cà phê Vũ Trung Nguyên.

Như các bạn đều biết, mỗi chiếc laptop đều có một hạn sử dụng nhất định. Và việc thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng nó là điều vô cùng cần thiết để hỗ trợ kéo dài tuổi thọ cho máy. Tuy nhiên, có một việc bạn mà không phải ai cũng chú ý tới đó chính là để bảo vệ hiệu suất của laptop thì việc sử dụng nó liên tục, hàng ngày là điều vô cùng cần thiết. Vậy tại sao phải sử dụng laptop đều đặn và điều gì sẽ xảy ra khi 49 ngày bạn không “rờ” tới chiếc laptop của mình?

Một chiếc máy tính được sinh ra là để phục vụ nhu cầu làm việc của con người. Song việc hoạt động và làm việc ấy cũng chính là nguồn sống giúp nó duy trì tuổi thọ. Để bền nhất cho laptop thì bạn nên duy trì sử dụng tối thiểu 2 giờ mỗi ngày. Nếu không đảm bảo được yêu cầu đó thì rất có thể sẽ kéo theo vô vàn hệ lụy như:

1. Chai pin, hỏng pin laptop

Hầu hết người dùng laptop đều nghĩ rằng, nếu trong thời gian dài không sử dụng laptop thì khi đã tắt máy rồi, mức pin vẫn sẽ giữ nguyên như vậy và sẽ không có bất kì vấn đề gì xảy ra với nó. Tuy nhiên sự thực không phải như vậy. Nếu trong một thời gian dài không được sử dụng và cắm sạc, điều đó có nghĩa là laptop không được xả pin thường xuyên, tình trạng này khi kéo dài lâu dần sẽ khiến cho pin bị chai và việc hỏng pin chỉ là điều sớm muộn.

2. Hỏng bàn phím, liệt phím laptop

Bộ phận bàn phím (keyboard) laptop được thiết kế chống chịu lực tác động khá tốt, có thể chống chịu hàng triệu lần nhấn mỗi phím trong suốt tuổi thọ hoạt động của máy. Tuy nhiên, điều đó chỉ diễn ra khi bạn sử dụng laptop thường xuyên. Bởi trong một thời gian dài khi không được sử dụng, độ nhạy của phím sẽ giảm đi, kết hợp với độ ẩm và bụi bẩn trong không khí sẽ gây hỏng mạch phím, liệt phím… Và việc phải thay bàn phím laptop mới là điều hiển nhiên.

3. Ẩm main laptop

Trong quá trình laptop hoạt động, nhiệt lượng tỏa ra từ máy còn có một tác dụng nhỏ đó chính là giúp “hong khô” các bộ phận linh kiện bên trong, đặc biệt là bộ phận bo mạch chủ (mainboard) laptop. Nếu thời gian dài không sử dụng đến máy, đồng nghĩa với việc các bộ phận linh kiện bên trong rất dễ bị ẩm do tiếp xúc với độ ẩm trong không khí. Mà như các bạn đã biết, nếu main laptop mà bị ẩm, gây hỏng mạch thì chiếc laptop của bạn cũng sẽ cận kề với “cái chết”.

4. Laptop hoạt động “chậm chạp”

Hãy thử tưởng tượng nếu bạn ngủ một giấc kéo dài khoảng mười mấy tiếng, chắc chắn sau khi tỉnh dậy sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Máy tính cũng vậy, nếu trải qua thời gian dài “ngủ đông”, mọi thiết bị linh kiện đã quen với việc ngừng hoạt động thì khi mở máy, chúng sẽ làm việc vô cùng “uể oải”. Bạn sẽ thấy chiếc laptop của mình hoạt động như “rùa bò” và hẳn đây sẽ không phải là một tin tốt.

Sau 49 ngày ngưng sử dụng, chắc chắn chiếc laptop của CEO Đặng Lê Nguyễn Vũ sẽ gặp phải những tình trạng trên. Do vậy, nếu không muốn chiếc laptop của mình rơi vào tình trạng này, bạn hãy chú ý một số điều sau trước khi để cho laptop “nghỉ lễ” trong một thời gian:

Nếu phải ngừng sử dụng laptop trong một thời gian dài, hãy tuân thủ nghiêm ngặt những biện pháp bảo vệ an toàn để tránh những sự cố hỏng hóc không đáng có cho laptop. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ có ích cho ích cho bạn. Chúc các bạn thành công!

 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.46381 sec| 2495.602 kb