Chính quyền Hàn quốc sờ gáy apple trước ngày Iphone X được chào bán

24/11/2017 - Tin công nghệ
Không dừng lại ở đó, trước khi iphone X lên kệ tại thị trường Hàn Quốc thì ngày 23/11, các nhà chức trách của nước này đã bất ngờ sờ gáy Apple khi kiểm tra văn phòng kinh doanh của hãng tại Seou

 

CHÍNH QUYỀN HÀN QUỐC SỜ GÁY APPLE TRƯỚC NGÀY IPHONE X ĐƯỢC CHÀO BÁN

 

 

Trong đợt đặt hàng vào ngày 17/11 tại Hàn Quốc, iPhone X đã nhanh chóng cháy hàng chỉ sau vào phút mở bán với hơn 300.000 đơn đặt hàng. Tuy có lượng đặt hàng kỉ lục nhưng truyền thông Hàn Quốc vẫn tỏ ra không mấy mặn mà với Apple khi liên tục chỉ trích về chính sách giá đắt đỏ, thậm chí còn bỏ ngỏ khả năng sẽ có đợt thu hồi máy không rõ lý do.

apple 1

Sản phẩm iphone X được chào bán tại Hàn Quốc

1. Iphone X tại thị trường Hàn Quốc

Không dừng lại ở đó, trước khi iphone X lên kệ tại thị trường Hàn Quốc thì ngày 23/11, các nhà chức trách của nước này đã bất ngờ sờ gáy Apple khi kiểm tra văn phòng kinh doanh của hãng tại Seoul. Nhiều nguồn tin cho rằng, đây rất có là động thái "dằn mặt" Apple của chính phủ Hàn Quốc và họ đang cố gắng cản trở Táo Khuyết vì lo ngại hãng có thể gây ảnh hưởng tới các công ty và thị trường trong nước. Đặc biệt, khi Hàn Quốc lại chính là nơi các thương hiệu nổi tiếng như Samsung và LG cắm chốt.

apple 2

Người dân Hàn Quốc xếp hàng chờ mua iphone X

2. Câu chuyện về sự bảo hộ của chính phủ

Câu chuyện về sự bảo hộ của chính phủ một nước và việc "làm khó" các công ty nước ngoài không phải là chuyện hiếm hiện nay. Trước đây, Ủy ban thương mại và công bằng Hàn Quốc (FTC) từng bị cáo buộc lạm dụng quyền lực của mình để bảo vệ các công ty trong nước và chống lại Apple cùng nhiều đối thủ khác trên thị trường. Điển hình là vào năm 2015, khi Apple lần đầu tiên nắm giữ tới 33% thị phần di động tại Hàn Quốc thì FTC đã thành lập một nhóm chuyên trách điều tra các công ty nước ngoài với lý do lo ngại gây ảnh hưởng cho thị trường smartphone trong nước.

apple 3

Khách hàng dùng thử sản phẩm iphone X

Thậm chí, CEO của công ty phân tích Endpoint Technologies Associates - Roger Kay đã từng nhận định Hàn Quốc có cả một "chương trình nghị sự về bảo hộ" để bảo vệ các hãng công nghệ trong nước. Thời điểm xảy ra vụ việc này cũng trùng với thời điểm sóng gió chính trường Hàn Quốc hay các vụ bê bối tham nhũng giữa chính phủ và các tập đoàn lớn tới hồi phức tạp. Do vậy, có thể thấy những cáo buộc này cũng không phải là hoàn toàn là vô căn cứ.

 

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.27248 sec| 2487.383 kb