Dell yêu cầu AMD không cung cấp card đồ họa mới nhất sang Trung Quốc

23/11/2023 - Tin công nghệ
Dell đã yêu cầu AMD không cung cấp các card đồ họa chơi game mới nhất sang Trung Quốc và 22 nước khác. Các loại card mới nhất này bao gồm Radeon RX 7900 XTX, RX 7900 và Pro W7900.

Dell từ chối bán card đồ họa AMD mới nhất cho Trung Quốc và 22 nước khác

Dell từ chối bán card đồ họa AMD mới nhất cho Trung Quốc và 22 nước khác

Thực hư Dell cấm xuất khẩu card đồ họa AMD mới nhất sang Trung Quốc

Dell đã ban hành một tài liệu Tư vấn bán hàng để đảm bảo nhân viên bán hàng của họ không bán card đồ họa chơi game dòng Radeon RX 7900 mới nhất của AMD, trí tuệ nhân tạo Instinct (AI) và GPU điện toán hiệu năng cao (HPC) cho Trung Quốc và 22 nước khác, theo quy định xuất khẩu mới nhất của Hoa Kỳ.

Theo đó, lời khuyên hạn chế này bao gồm các bo mạch đồ họa mới nhất hiện nay như Radeon RX 7900 XT, Radeon RX 7900 XTX và Radeon Pro W7900 của AMD. Ngoài ra, danh sách các sản phẩm bị chính Dell hạn chế còn gồm có Instinct MI210, MI250, MI250X, AI trung tâm dữ liệu dòng MI300 và GPU HPC.  

Nội dung về quy định hạn chế bán card đồ họa sang Trung Quốc

Nội dung về quy định hạn chế bán card đồ họa sang Trung Quốc

Tuy nhiên, kiểm tra nhanh về thông số kỹ thuật card GPU mới nhất của AMD cho thấy các sản phẩm này có thể không cần phải có giấy phép xuất khẩu từ chính phủ Mỹ. Do đó, đây có thể phát sinh từ sự hiểu lầm về các quy định xuất khẩu mới.

Card đồ họa mới nhất của AMD có thực sự cần giấy phép xuất khẩu?

Theo quy định xuất khẩu mới nhất của Hoa Kỳ đối với CPU và GPU hiệu suất cao sang Trung Quốc và một số nước khác, các công ty (và các công ty đa quốc gia) có trụ sở tại Hoa Kỳ phải xin giấy phép xuất khẩu từ Bộ Thương mại Hoa Kỳ nếu Tổng công suất xử lý (TPP) của sản phẩm (không phải trung tâm dữ liệu) vượt quá 4800 điểm.

Đối với các sản phẩm trung tâm dữ liệu, DoC của Hoa Kỳ không chỉ xem xét TPP mà còn cả mật độ hiệu suất và tùy thuộc vào các yếu tố đó. 

Quy định về các sản phẩm cần giấy phép xuất khẩu sang Trung Quốc

Quy định về các sản phẩm cần giấy phép xuất khẩu sang Trung Quốc

Trong khi đó, điểm TPP của  Radeon RX 7900 XTX, Radeon Pro W7900 của AMD là 1962, thấp hơn nhiều so với điểm yêu cầu giấy phép xuất khẩu. Các card đồ họa khác trong danh sách thậm chí còn có tốc độ FP16 và TPP thấp hơn. Điều đó chắc chắn ngụ ý rằng đây là sự hiểu sai về các hướng dẫn trừng phạt mới.

Mặc dù Radeon Pro W7900 có thể được coi là một sản phẩm trung tâm dữ liệu (thực tế không phải vậy) với mật độ hiệu suất là 3,7, nhưng nó có thể nhận được giấy phép xuất khẩu trong tối đa 25 ngày. Sản phẩm trung tâm dữ liệu mạnh nhất được liệt kê là Instinct MI250X - có tỉ lệ hiệu suất INT8 là 383 TOPS, tương đương với điểm TPP là 3064 - vẫn nhỏ hơn 4800.

Với việc không có sản phẩm nào của AMD có điểm TPP hoặc mật độ hiệu suất đủ cao, việc tại sao Dell quyết định từ chối bán hàng cho các tổ chức ở Trung Quốc, các tổ chức có liên kết với Trung Quốc, hoặc các quốc gia khác có thể đưa ra mối đe dọa an ninh quốc gia cho Hoa Kỳ.

(Theo Tomshardware)


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.26849 sec| 2495.156 kb