Firefox Quantum trình làng khiến đối thủ Chorm phải dè chừng

17/11/2017 - Tin công nghệ
Theo những gì được quảng cáo, trình duyệt mới này sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm vô cùng khác biệt với tốc độ nhanh gấp đôi so với phiên bản Firefox 52 và ngốn dung lượng RAM ít hơn 30% so với trình duyệt Chrome. Cùng với các tính năng thông minh được kết nối linh hoạt, Firefox Quantum được coi là một trong những trình duyệt thông minh nhất hiện nay.

FIREFOX QUANTUM TRÌNH LÀNG KHIẾN ĐỐI THỦ CHORM PHẢI DÈ CHỪNG

 

 

 Mới đây, Mozilla đã chính thức cho ra mắt phiên bản Firefox 57 beta với tên gọi Firefox Quantum. Với nhiều tính năng mạnh mẽ của mình, nó khiến nhiều đối thủ khác phải e dè, nhất là Chorm.

firefox quantum 1

Phiên bản trình duyệt firefox Quantum 2017

1. Sự ra mắt của Firefox Quantum

Sự ra mắt của Firefox Quantum được coi là một bước tiến vượt bậc của Mozilla kể từ khi Firefox 1.0 ra mắt vào năm 2004. Theo những gì được quảng cáo, trình duyệt mới này sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm vô cùng khác biệt với tốc độ nhanh gấp đôi so với phiên bản Firefox 52 và ngốn dung lượng RAM ít hơn 30% so với trình duyệt Chrome. Cùng với các tính năng thông minh được kết nối linh hoạt, Firefox Quantum được coi là một trong những trình duyệt thông minh nhất hiện nay.

firefox quantum 2

So sánh tốc độ xử lý dữ liệu của Firefox với Chorm

Giao diện mới của Firefox Quantum có tên là Photon UI được thiết kế rất mới lạ và bắt mắt. Những người dùng đã có cơ hội trải nghiệm dùng thử đều nhận xét rằng giao diện mới này hoạt động rất nhanh và trơn tru, kiểu dáng đẹp với các tùy chọn để tùy chỉnh thanh công cụ. Chế độ ban đêm và các tính năng khác hiện có dưới dạng Tiện ích miễn phí của Firefox.

Theo Digitall Trends nhận xét: "Nó làm cho Chrome trở nên cũ kỹ hơn" và "Dù cho bạn có mở 10, hoặc 1000 tabs liên tục trên một trình duyệt, việc chuyển đổi giữa các tab vẫn nhanh và mượt mà hơn bao giờ hết".

firefox quantum 3

Giao diện trình duyệt Firefox Quantum

2. Những thay đổi của Firefox Quantum

Firefox vẫn sẽ sử dụng Google làm công cụ tìm kiếm mặc định ở Mỹ, Canada, Hồng Kông và Đài Loan. Trong nhiều năm qua, Firefox đã sử dụng Yahoo một cách mặc định, tuy nhiên gần đây, công ty này đã chấm dứt hợp đồng với Yahoo theo một tuyên bố qua email của Mozilla.

Chế độ trình duyệt cá nhân của Firefox Quantum hoạt động giống với các trình duyệt thông thường. Hình ảnh biểu tượng chiếc mặt nạ tím ở bên phải cho biết chế độ bạn đang ở và Firefox có theo dõi bảo vệ theo mặc định. Bạn có thể tải xuống phiên bản cuối cùng hôm nay để dùng thử miễn phí từ Mozilla cho web, Android và iOS.


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.32510 sec| 2483.18 kb