Giá RAM DDR4 và DDR5 giảm mạnh trong quý II/2022

30/03/2022 - Tin công nghệ
Giá bán trung bình của RAM laptop DDR4 và DDR5 được dự báo sẽ giảm từ 3 - 8% trong thời gian tới. Nguyên nhân xuất phát từ nhu cầu về RAM của người dùng đang giảm dần và một phần là do các bất ổn chính trị.

 Giá RAM DDR4 và DDR5 sẽ giảm mạnh?

Giá RAM DDR4 và DDR5 sẽ giảm mạnh?

Các nhà sản xuất linh kiện đang áp dụng chính sách trữ hàng thận trọng hơn vì còn một lượng lớn hàng tồn kho.


RAM DDR5 là gì? Những ưu điểm vượt trội của RAM DDR5 so với thế hệ tiền nhiệm

Biến động thị trường RAM đầu năm

Theo phân tích, thời gian các nhà sản xuất RAM đã đẩy mạnh sản xuất các dòng sản phẩm với mật độ chip cao. Nhưng do không chắc chắn về nhu cầu PC, laptop hiện nay của thị trường nên các hãng đều dự kiến sẽ giảm giá để thu hút người dùng.

Thị trường RAM có nhiều thay đổi

Thị trường RAM có nhiều thay đổi

Nhu cầu RAM dành cho thiết bị di động - linh kiện có thể được sử dụng trên laptop và tablet dự kiến sẽ vẫn giữ nguyên. Các nhà phân tích cho rằng giá linh kiện này sẽ giảm 5% so với quý I năm trước. Điều này có vẻ khác thường, bởi tháng 5 - 6 là thời gian Apple và đối tác thường bắt đầu tích trữ RAM cho thế hệ iPhone và laptop khiến thị trường tăng giá.

RAM DDR5 có tốc độ xử lý cực ấn tượng

RAM DDR5 có tốc độ xử lý cực ấn tượng

Nhu cầu RAM DDR5 cho laptop, PC đang ngày tăng lên bởi với tốc độ vượt trội và mức giá ngày càng “dễ chịu” cho người dùng hơn. Giá RAM DDR4 phổ thông dự kiến giảm 5%. Bên cạnh đó, thị trường RAM DDR3 cũng tăng lên 3 - 8% do đã bị ngừng sản xuất từ lâu nhưng người dùng vẫn cần tìm mua để thay thế trên các phần cứng cũ.

Nhìn chung nhu cầu RAM ở thời điểm hiện tại rất khó dự đoán, ảnh hưởng trực tiếp đến mức giá và lợi nhuận của nhà sản xuất. Với người dùng đây lại là thời điểm “vàng” để nâng cấp RAM cho laptop. Nếu quan tâm đến dịch vụ nâng cấp RAM laptop, vui lòng liên hệ Sửa chữa Laptop 24h .com để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34607 sec| 2491.07 kb