Google Maps chuẩn bị đưa Hoạt động trực tiếp lên màn hình khóa iPhone

12/01/2024 - Tin công nghệ
Phiên bản mới nhất của ứng dụng Google Maps dành cho iPhone và iPad cho thấy Google vẫn đang nghiên cứu tính năng Hoạt động trực tiếp và thời gian chờ đợi có thể sớm kết thúc.

Google Maps chuẩn bị hoàn thiện tính năng mới dành riêng cho iPhone, iPad

Google Maps chuẩn bị hoàn thiện tính năng mới dành riêng cho iPhone, iPad

Năm 2022, Google đã thông báo về những nỗ lực bổ sung hỗ trợ Hoạt động trực tiếp cho ứng dụng Google Maps dành cho iPhone và iPad, đồng thời dự kiến ​​phát hành vào cuối năm 2023. Dù hiện tại tính năng này vẫn chưa được phát hành, nhưng phiên bản mới nhất của ứng dụng Google Maps dành cho iPhone và iPad cho thấy Google vẫn đang nghiên cứu tính năng này và thời gian chờ đợi có lẽ sắp kết thúc.

Nỗ lực đặc biệt dành riêng cho người dùng iPhone

Tính năng Hoạt động trực tiếp (Live Activities) của Google Maps sẽ hiển thị chỉ từng chặng đường trên Màn hình khóa và trong Dynamic Island của các dòng iPhone 14 Pro và iPhone 15 - cung cấp cho người dùng ETA thời gian thực, chỉ đường lái xe, đi xe đạp, đi bộ, phương tiện công cộng, v.v. và các loại điều hướng khác. Người dùng iPhone sẽ được tận hưởng tất cả những tiện lợi đó trong thông báo trực tiếp dễ đọc, mà không cần phải mở khóa điện thoại và mở ứng dụng. 

Apple cũng đã mở API Hoạt động trực tiếp cho các nhà phát triển ứng dụng iPhone của bên thứ ba trong bản phát hành iOS 16.1. Kể từ đó, các nhà phát triển đã tạo ra một số ứng dụng tiện dụng và thêm một số tính năng hỗ trợ hữu ích cho các ứng dụng hiện có, như DoorDash và United Airlines, nhờ API Hoạt động Trực tiếp.

Đây có vẻ là một tính năng tuyệt vời giúp người dùng iPhone di chuyển dễ dàng hơn với sự trợ giúp của Google Maps. Bạn có đón chờ tính năng mới này không?

(Theo Techradar)


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.31230 sec| 2496.258 kb