Google ra mắt Chrome 118: Vá 20 lỗ hổng bảo mật

14/10/2023 - Tin công nghệ
Google mới đây đã phát hành bản cập nhật phiên bản ổn định là Chrome 118

Google ra mắt Chrome 118: Vá 20 lỗ hổng bảo mật

Google ra mắt Chrome 118: Vá 20 lỗ hổng bảo mật

Được biết, bản cập nhật này sửa 20 lỗ hổng bảo mật và mang đến một số tính năng, thay đổi mới. Điều này có nghĩa là người dùng phải cập nhật trình duyệt của mình càng sớm càng tốt để đảm bảo an toàn cho trình duyệt của họ.

Các lỗ hổng đã được vá trong Chrome 118

Trong số các lỗ hổng bảo mật được sửa lần này, đáng chú ý nhất là Encrypted Client Hello. Lỗ hổng này tồn tại trong Site Isolation và được sử dụng sau lỗ hổng miễn phí. Các lỗ hổng được tiết lộ công khai khác có phạm vi từ “rủi ro trung bình”, “rủi ro thấp” đến mức “nghiêm trọng”.

Ngoài ra, điểm nổi bật lớn nhất của Chrome 118 là tính năng hỗ trợ Encrypted Client Hello. Khi người dùng mở các trang web và dịch vụ trên trình duyệt, tên miền sẽ được bảo vệ và ngăn chặn không bị rò rỉ cho các nhà mạng. Nhờ đó, người dùng có thể đảm bảo quyền riêng tư vì các nhà khai thác mạng như ISP không còn biết người dùng truy cập trang web nào.

Các lỗ hổng đã được vá trong Chrome 118

Các lỗ hổng đã được vá trong Chrome 118

Một tính năng bảo mật khác trên Chrome 118 là Duyệt web an toàn nâng cao trong Chrome. Điều này sẽ vô hiệu hóa từ xa các tiện ích mở rộng đã gỡ cài đặt khỏi Cửa hàng Chrome trực tuyến. Một thay đổi khác đối với tính năng Duyệt web an toàn có tăng cường bảo vệ là tính năng quét sâu được cải thiện. Giờ đây, người dùng Chrome 118 có thể được nhắc cung cấp mật khẩu cho các tệp được lưu trữ để cho phép Duyệt web an toàn phân tích chúng.

Một số tính năng và cập nhật chính trong Chrome 118

Mức độ bảo vệ trình duyệt web

Trong Chrome 118, một số người dùng sẽ thấy văn bản mới mô tả tính năng bảo vệ Duyệt web an toàn trên cả trang Cài đặt bảo mật và Hướng dẫn quyền riêng tư. Bản cập nhật làm rõ cấp độ Bảo vệ nâng cao bằng cách thêm một bảng và các liên kết tới các bài viết trong trung tâm trợ giúp nơi người dùng có thể tìm hiểu thêm.

Bản cập nhật mới tăng mức độ bảo vệ trình duyệt web

Theo đó, bảng mới giúp người dùng hiểu được sự cân bằng giữa việc lựa chọn phương án đó và lựa chọn phương án khác. Các mô tả về Bảo vệ Tiêu chuẩn, Không Bảo vệ và chuyển đổi cảnh báo xâm phạm mật khẩu cũng đã được đơn giản hóa để người dùng có các tùy chọn rõ ràng và dễ hiểu hơn.

Lỗ hổng bảo mật

Chrome 118 cung cấp bản sửa lỗi cho 20 lỗ hổng bảo mật, một số lỗ hổng có thể cho phép thực thi mã tùy ý. Một trong những lỗ hổng này đang bị khai thác rộng rãi khiến việc cập nhật trình duyệt của người dùng không còn an toàn nữa. Vì vậy, Google đã nhanh chóng tung ra bản cập nhật mới để bảo vệ người dùng.

Bên cạnh đó, mức độ nghiêm trọng của các lỗ hổng trên đã phần nào cảnh báo các công ty và người dùng về tầm quan trọng của việc luôn cập nhật trình duyệt với các bản vá bảo mật mới nhất. Điều này nhằm giúp người dùng được an toàn khi sử dụng trình duyệt web.

Các cập nhật khác trên Chrome 118

Bên cạnh các bản sửa lỗi bảo mật, Chrome 118 còn mang đến một số cập nhật và cải tiến đáng kể. Ví dụ: một số người dùng sẽ thấy các cập nhật nhỏ cho quảng cáo chuyển tiếp Duyệt web an toàn có màu đỏ. Được biết, Duyệt web an toàn còn thay đổi biểu tượng nguy hiểm mới thay thế biểu tượng cảnh báo trước đó.

Chrome 118 mang đến nhiều tính năng mới

Chrome 118 mang đến nhiều tính năng mới

Ngoài ra, bản cập nhật Chrome 118 còn mang đến tính năng Memory Saver. Tính năng này giúp tự động ngủ đông các tab không hoạt động trên desktop. Bên cạnh đó, Chrome 118 còn có những cập nhật khác nằm phía sau trong phần cài đặt, nơi người dùng cần kích hoạt để có thể nhìn rõ tính năng này. Tuy nhiên, đây không phải là những tính năng quá nổi bật trong bản cập nhật này.

Bản cập nhật Chrome 118 đã mang đến khá nhiều nâng cấp và cải tiến bao gồm các cập nhật quan trọng và sửa lỗi mà người dùng cần cài đặt càng sớm càng tốt. Để có thể tự bảo vệ mình khỏi các mối đe dọa và lỗ hổng bảo mật, người dùng nên thường xuyên cập nhật trình duyệt của mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên chia sẻ thông tin hữu ích này tới bạn bè, người thân nhé! 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.26448 sec| 2502.391 kb