Intel ra mắt Module M.2 5G mới cho máy tính xách tay

14/06/2021 - Tin công nghệ
Có vẻ như năm nay Intel mang đến rất nhiều bất ngờ cho người dùng, đặc biệt là cải tiến Module M.2 5G cho CPU. Mới đây nhà sản xuất này đã giới thiệu modem Intel 5G Solution 5000 đầu tiên trong 1 sự kiện trực tuyến.

Module M.2 5G mới cho máy tính xách tay

Module M.2 5G mới cho máy tính xách tay

Lẽ ra, Module M.2 5G đã sớm được Intel công bố trong sự kiện Computex vào năm ngoái nhưng do đại dịch nên bị trì hoàn lại.

Module M.2 Intel 5G giải pháp hoàn hảo cho nhà sản xuất laptop

Computex 2021 tại Đài Loan là sự kiện được chờ đợi nhất cho những người đam mê công nghệ. Đặc biệt là những người dùng luôn muốn sở hữu những chiếc GPU, CPU tốt nhất trước cả khi chính thức ra mắt trên thị trường.

Trong thềm sự kiện, Intel đã “âm thầm” giới thiệu giải pháp module rời Intel 5G Solution 5000 trên CPU, cho phép các nhà sản xuất dễ dàng mang chuẩn 5G lên sản phẩm của mình. 

Module M.2 Intel 5G  - Giải pháp được nhà sản xuất mong đợi

Module M.2 Intel 5G  - Giải pháp được nhà sản xuất mong đợi

Intel 5G Solution 5000 sẽ được tích hợp vào khe cắm M.2 hỗ trợ 5G ở tần số 6GHz, 4G LTE và 3G nhưng không kết nối với mmWave. Công nghệ này đã được kiểm nghiệm nhiều lần qua các thử nghiệm vào tháng 8 năm 2020 của Intel và hầu hết các nhà mạng lớn trên toàn thế giới. Chính vì thế, laptop tích hợp module M.2 5G có thể làm việc ở hầu hết các thị trường.

>>>Xem thêm: Thủ thuật kiểm tra quạt laptop chính xác nhất bạn nên biết

Khi nào giải pháp Module M.2 5G chính thức được ứng dụng?

Mặc dù giải pháp với  module rời sẽ đẩy nhanh việc triển khai 5G trên máy tính xách tay nhưng vẫn tồn tại nhiều khuyết điểm. Bởi ngoài bổ sung module 5G, các nhà sản xuất vẫn gắn thêm ăng-ten để thu phát sóng. 

Các thiết bị đầu tiên tích hợp module 5G vào khe M.2 của Intel sẽ sớm được ra trong năm nay. Các nhà sản xuất Acer, ASUS và HP đều sẽ ứng dụng công nghệ này trên 1 số sản phẩm.

Bạn nghĩ sao về giải pháp Module M.2 5G mới của Intel? Liệu bạn có sẵn sàng để sở hữu 1 chiếc laptop 5G để linh hoạt làm việc tại nhà, cơ quan hay nơi công cộng mà không cần kết nối wifi? Hãy cùng chia sẻ suy nghĩ dưới phần comment nhé.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.40178 sec| 2483.023 kb