Intel sẽ ra mắt CPU Meteor Lake, Emerald Rapids vào tháng 12

01/11/2023 - Tin công nghệ
Intel vừa công bố sự kiện “AI Everywhere” của công ty - nơi hãng sẽ trình làng bộ vi xử lý Intel Core Ultra (Meteor Lake) và Xeon thế hệ thứ 5 (Emerald Rapids).

Intel dự kiến trình làng bộ vi xử lý mới vào tháng 12

Intel dự kiến trình làng bộ vi xử lý mới vào tháng 12

Chủ đề trung tâm của sự kiện trọng đại này sẽ là AI - nơi Intel giới thiệu các chip mới giúp tăng tốc khối lượng công việc AI trên các thị trường khác nhau. 

Meteor Lake - bộ xử lý Intel đầu tiên mang thương hiệu Core Ultra

Meteor Lake sẽ là thế hệ bộ xử lý Intel đầu tiên mang thương hiệu Core Ultra mới. Đây là sự chuyển đổi căn bản sau khi Intel sử dụng thuật ngữ “Core i” suốt 15 năm qua. Những tin đồn ban đầu cho rằng Meteor Lake sẽ tập trung duy nhất vào không gian di động như bộ xử lý Tiger Lake thế hệ thứ 11 của Intel - nghĩa là chúng ta sẽ thấy Meteor Lake ở dạng máy tính để bàn, không phải theo kiểu ổ cắm truyền thống. 

Intel Meteor Lake CPU

Tuy nhiên thay vào đó, Meteor Lake sẽ được tích hợp trực tiếp vào bo mạch chủ dưới dạng gói BGA (ball grid array) trong các sản phẩm All-in-One (AIO) và các thiết bị kiểu dáng nhỏ như NUC. Người dùng kỳ vọng một cài đặt tương tự như các phiên bản SKU dòng B-series của Tiger Lake.

Intel Xeon Emerald Rapids thế hệ thứ 5 lên một tầm cao mới

Một sản phẩm mới khác trong sự kiện trọng đại lần này của Intel chính là bộ vi xử lý Intel Xeon Emerald Rapids thế hệ thứ 5 - sẽ thay thế dòng chip Xeon Sapphire Rapids thế hệ thứ 4 hiện tại. Emerald Rapids sẽ giúp Intel tăng tốc các chip máy chủ của mình với Raptor Lake.

chip Intel Xeon Emerald Rapids

Tuy nhiên, chặng đường tiếp sau đó của bộ vi xử lý Meteor Lake và Emerald Rapids của Intel sẽ không hề dễ dàng. Vì AMD đang sẵn sàng tung ra các vi xử lý Ryzen 8000 (Strix Point) và EPYC Turin để cạnh tranh với Meteor Lake và Emerald Rapids. 

Như thường lệ, cuối năm sẽ là thời điểm sôi động cho thị trường bộ vi xử lý. Intel cũng đã lên lịch bài phát biểu quan trọng cho sự kiện “AI Everywhere” vào ngày 14 tháng 12 lúc 10h sáng theo giờ EST (tức 7h sáng theo giờ PST).

(Theo Tom’sHardware)


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.29227 sec| 2490.922 kb