Khởi nghiệp sửa điện thoại - Nam sinh nhận học bổng toàn phần Harvard

28/06/2021 - Tin công nghệ
Hơn 57.000 đơn dự tuyển vào Đại học Harvard, trường chỉ nhận 1.900 sinh viên. Nguyễn Đức Phú Anh - nam sinh gốc Bảo Lộc (Lâm Đồng) hiện đang sống cùng gia đình tại thành phố Papillion, tiểu bang Nebraska, Hoa Kỳ - là một trong số ít được chọn đó. Phú còn được cấp học bổng toàn phần với 72.000 USD/năm, trong 4 năm học.

Cậu bé sửa điện thoại nhận học bổng toàn phần Harvard

Cậu bé sửa điện thoại nhận học bổng toàn phần Harvard

Không chỉ vậy, Phú còn được 4 đại học khác của Mỹ chấp thuận, trong đó Đại học Stanford đề nghị cấp học bổng toàn phần. Phú chia sẻ với Thanh Niên rằng mình sẽ học 2 ngành tại Harvard, kinh tế và khoa học máy tính.

Khởi nghiệp với cửa hàng sửa chữa điện thoại

Tâm huyết của Phú từ hai năm nay là Phu's Phone Emporium - Ngoài việc học tập và tham gia các hoạt động cộng đồng, Phú đã khởi nghiệp với một cửa hàng mua bán và sửa chữa điện thoại di động.

"Em bắt đầu công việc này cũng tình cờ. Hồi cuối năm học lớp 10, em làm rơi chiếc điện thoại của mình và nó bị hỏng. Em lên mạng tìm các clip trên Youtube dạy sửa và lần mò học theo”

Sau đó, Phú còn sử dụng điện thoại của mẹ để làm dụng cụ thực hành. Rồi không chỉ sửa điện thoại cho mình, Phú dần "học nghề” và có thể sửa được nhiều loại điện thoại khác nhau. Từ đó, cậu học trò quyết định khởi nghiệp với công việc này. Có duyên với nghề, Phú khá đông khách, tới nay đã là hơn 1.000 người. Lợi nhuận của Phu's Phone Emporium là khoảng 40.000 USD.

Phú khởi nghiệp với cửa hàng sửa điện thoại và đã thu về lợi nhuận 40.000 USD

Phú khởi nghiệp với cửa hàng sửa điện thoại và đã thu về lợi nhuận 40.000 USD

"Em nghĩ, đây là lý do lớn trong việc em được nhận vào Harvard” – Phú chia sẻ.

>>> Sửa laptop ở đâu uy tín? TOP địa chỉ sửa laptop uy tín hàng đầu Việt Nam

Niềm tự hào của gia đình

Với sự tự hào không giấu nổi, bố của Phú - anh Nguyễn Đức Hải kể rằng trước đó, gia đình anh chưa từng nghĩ đến việc con mình sẽ vào Harvard.

"Gia đình chúng tôi trước đây ở Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng), qua Mỹ cách đây 12 năm, khi Phú 6 tuổi. Chúng tôi biết vào Harvard khó như thế nào, vì vậy việc Phú vào học ở đó chưa từng xuất hiện trong suy nghĩ của hai vợ chồng tôi”. Những hoạt động Phú làm từ nhỏ đều xuất phát từ đam mê và tình cảm chân thành của cậu bé, chứ tuyệt nhiên không nhằm mục đích để làm đẹp hồ sơ.

Dù tự vận hành cửa hàng, kết quả học tập của Phú vẫn xuất sắc. Phú còn học thêm 5 khóa nâng cao cùng lúc. Phú nói mình cố gắng hoàn thành bài tập khi ở trường và còn tranh thủ giờ học để trò chuyện với khách hàng. Ngoài ra, Phú còn làm tình nguyện cho cộng đồng người Việt và dùng doanh thu từ cửa hàng quyên góp cho người khó khăn.

Nhiều việc như vậy, Phú vẫn có thời gian chạy bộ, đá bóng, xếp LEGO và xoay rubik. Phú còn dùng LEGO ráp thành máy phân loại tiền xu và được mời tham dự chương trình LEGO Masters của Đài Fox. 

Máy phân loại tiền xu bằng LEGO do Phú lắp ráp

Máy phân loại tiền xu bằng LEGO do Phú lắp ráp

“Tôi từng nghi ngờ liệu mình có thể làm được tất cả việc này cùng lúc hay không. Nhưng tôi chọn cố gắng hết sức và đạt được nhiều thứ hơn tôi kỳ vọng”, Phú bộc bạch.

Vào Harvard, Phú dự định học song song hai ngành kinh tế và lập trình. Với cửa hàng điện thoại của mình, Phú dự định sẽ phải thu nhỏ lại để tập trung cho việc học. Dù cách xa quê hương Việt Nam tới nửa vòng trái đất, Phú cho biết gia đình mình luôn cố gắng giữ gìn nguồn cội. “Chúng tôi ăn món Việt mỗi ngày, nói tiếng Việt với nhau và tham gia các hoạt động của người Việt”.

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
Facebook:www.fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: https://www.youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: https://www.facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại:https://suachualaptop24h.com/Lien-he.html

Sửa chữa Laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.25488 sec| 2503.281 kb