Laptop Sony Vaio - Chút hoài niệm về một thời quá khứ huy hoàng

18/04/2018 - Tin công nghệ
Mặc dù đã chính thức hoàn tất việc chuyển giao mảng máy tính cá nhân sau khi chuyển giao thương hiệu Sony Vaio cho quỹ đầu tư Nhật Bản Japan Industrial Partners Inc (JIP) vào cuối tháng 3/2014. Nhưng Sony vẫn tồn tại trong lòng người yêu công nghệ Thế Giới với những dòng sản phẩm Vaio S, Vaio Z...

LAPTOP SONY VAIO - CHÚT HOÀI NIỆM VỀ MỘT THỜI QUÁ KHỨ HUY HOÀNG

 

Sony đã chính thức hoàn tất việc chuyển giao mảng máy tính cá nhân, mà cụ thể là thương hiệu Sony Vaio cho quỹ đầu tư Nhật Bản Japan Industrial Partners Inc (JIP) vào cuối tháng 3/2014. Chính vì vậy, thương hiệu laptop Sony VAIO sẽ không còn xuất hiện trên thị trường nữa mặc dù hãng sẽ vẫn tiếp tục hỗ trợ các sản phẩm Sony Vaio đã và đang bán sau khi rút chân ra khỏi thị trường. Đây có lẽ là một tin buồn đối với nhiều fan trung thành của hãng và những người yêu thích sự sang trọng và đẳng cấp của Sony.

1. Hoài niệm về laptop Sony Vaio - Thương hiệu laptop đẳng cấp và tinh tế tới từng chi tiết

Có lẽ trong suốt quãng đường nhiều chục năm kể từ khi các thương hiệu laptop bước chân vào thị trường công nghệ, Sony và Apple là hai thương hiệu máy tính để lại nhiều ấn tượng nhất cho khách hàng trên toàn Thế Giới. Mặc dù hiện nay Sony đã rời khỏi cuộc chơi và thương hiệu VaiO không còn xuất hiện trên thị trường với những dòng sản phẩm mới nữa thì những chiếc laptop của họ vẫn mãi ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ với sự đẳng cấp, thời thượng, sang trọng mà không kém phàn tinh tế. Đây là điều mà nhiều thương hiệu laptop không có được.

laptop-sony-1

Laptop Sony Vaio E

Chiếc VaiO đầu tiên bắt đầu khẳng định được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng công nghệ là VaiO FS. Đây tất nhiên không phải chiếc VAIO đầu tiên mà Sony làm ra, nhưng nó là chiếc Vaio được đánh giá cao cả về thiết kế lẫn cấu hình của máy. Nó không phải là những chiếc laptop bé bé xinh xinh, thay vào đó là dòng "desktop replacement" nên có màn hình to 15,1" và cấu hình khá mạnh. Với giá bán 1799$, Vaio FS sở hữu thiết kế hơi vát mỏng một chút về phía trước, phần loa màu đen được thiết kế bên cạnh khu vực bàn phím màu trắng sữa nhìn vô cùng nổi bật, giống như một anh chàng lịch lãm mặc đồ vest trắng lịch sự.​

>>> Xem thêm: So sánh laptop Sony với laptop Lenovo

Vào năm 2007, Sony giới thiệu tới khách hàng một dòng sản phẩm thuộc phân khúc tầm trùng đó là dòng CR với những thiết kế đầy màu sắc và tinh tế. Điển hình là chiếc CR120E có nắp màu xanh đen đẹp tuyệt vời, chăm chút tới từng chi tiết với việc hoàn thiện kĩ lưỡng từng khe ghép, từng con ốc. Máy được trang bị bàn phím chiclet chứ không phải bàn phím dạng dính liền truyền thống. Vào thời điểm đó thì Sony và Apple là 2 cái tên duy nhất làm điều này.

laptop-sony-2

Laptop Sony Vaio Notebook

Trong thời gian đó, Sony cũng đã làm ra rất nhiều chiếc laptop với sức sáng tạo vô biên cũng như đẳng cấp cực kì cao mà ít hãng máy tính thực hiện được. Đó là sự ra đời của VAIO X siêu mỏng nhẹ, có trọng lượng chỉ 655 gram với dáng vẻ đầy sang trọng.  VAIO P với thiết kế thuôn dài, vỏ màu nổi bật và ngoại hình lấy cảm hứng từ chiếc ví của chị em phụ nữ, rất nổi bật trong cả một thị trường laptop vốn toàn sử dụng thiết kế clamshell nhàm chán. Hay Vaio Z với núm tròn xanh cũng là điểm nhấn một thời của Sony. Vaio S cũng là một cái tên đáng được nhắc tới mặc dù nó thuộc phân khúc tầm trung, giá rẻ hơn Vaio Z.

Qua những chiếc laptop Sony VAIO, chúng ta thấy được một thương hiệu máy tính rất chăm chút, kĩ tính cho từng sản phẩm của mình. Mặc dù hiện tại Sony VAIO không còn nữa, nhưng nó vẫn sẽ luôn là một phần quan trọng trong tiến trình lịch sử sử dụng công nghệ của ngành PC.

>>> Xem thêm: Mua laptop Sony Vaio cũ giá tốt, bảo hành lâu dài

2. Những tên tuổi nào có thể thay thế cho laptop Sony Vaio?

Khi một cánh cửa đóng lại sẽ có nhiều cánh cửa khác mở ra. Câu nói này có vẻ phù hợp trong trường hợp của Sony. Nếu từ trước tới nay chỉ trung thành với hãng Sony thì giờ đây, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để tìm hiểu về những thương hiệu máy tính khác vốn đã và đang làm rất tốt xứ mệnh phục vụ khách hàng trên thị trường Việt Nam.

Phân khúc Laptop tầm trung:

Nếu như trước đây ở phân khúc laptop tầm trung dành cho khách hàng bình dân, Sony VAIO Fit SVF14 rất được yêu thích thì giờ đây, người dùng công nghệ đã có thêm nhiều lựa chọn hơn ở phân khúc này. Một vài ứng cử viên sáng giá đó là:

HP Pavilion 14 n213TU với CPU Core i3 3217U thuộc dòng tiết kiệm điện năng, 4GB RAM và ổ cứng 500GB, có giá bán khá hấp dẫn là 9,990,000đ.

laptop-sony-3

Asus X452CP cũng có cấu hình tương tự máy HP nhưng có thêm card đồ họa rời để giúp bạn chơi game thoải mái hơn, giá bán của máy cũng khá mềm, chỉ 10,190,000đ.

laptop-sony-4

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm Dell Inspiron 3521, Acer Aspire E1 570 hay Lenovo G410,…

Ưu điểm của tất cả các sản phẩm này là tuy có cùng mức giá nhưng cấu hình của chúng lại hơn hẳn so với các sản phẩm Sony VAIO Fit. Về thiết kế và công nghệ thì chúng cũng tương đối thu hút khách hàng về sự chắc chắn, thanh lịch. Và điều quan trọng hơn hết đó là những dòng máy này có thể phù hợp với tất cả các đối tượng khách hàng, nhất là sinh viên.

>>> Xem thêm: Dịch vụ sửa chữa laptop Sony chuyên nghiệp, sửa lấy ngay các lỗi

Phân khúc Ultrabook, Laptop cao cấp:

Nếu yêu thích sự sang trọng, cấu hình mạnh mẽ, thiết kế độc đáo thì phân khúc Laptop cao cấp sẽ có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn như:

Ultrabook MacBook Air MD760 trọng lượng siêu nhẹ chỉ 1.3kg có cấu hình mạnh mẽ trang bị vi xử lý Core i5 4250U 4GB RAM, ổ cứng SSD 128GB,  chạy hệ điều hành Mac OS X với giá 23,990,000đ.

laptop-sony-5

Dell Inspiron 7437 sở hữu vi xử lý core i7 cùng 8GB RAM, trang bị màn hình cảm ứng và được cài sẵn Windows 8.1 bản quyền có giá bán là 24,990,000đ.

laptop-sony-6

Hay chiếc laptop lai độc đáo Lenovo Yoga 2 Pro thiết kế kiểu dáng xoay gập 360 độ, màn hình cảm ứng độ phân giải siêu cao 3200x1800, vi xử lý core i7 4500U với giá gần 30 triệu đồng,...

Như vậy chúng ta có thể thấy được sự đa dạng về sản phẩm của các dòng Laptop trên thị trường hiện nay với sự đa dạng về cấu hình cũng như mức giá hợp lý trải dài từ bình dân đến cao cấp dành cho bạn. Do đó, mặc dù Sony đã không còn tham gia đường đua sản xuất laptop nữa thì khách hàng vẫn có thể lựa chọn được nhiều dòng sản phẩm của các thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận rằng, việc thay thế Sony Vaio trong lòng người yêu công nghệ Thế Giới là cực kì khó. Bởi vậy mà bất kì ai còn sở hữu một sản phẩm Vaio cho tới thời điểm này đều là vô cùng may mắn.

 

 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36236 sec| 2515.68 kb