Lenovo Legion 7: Flagship laptop gaming đầu tiên sở hữu màn hình QHD 16 inch

26/07/2021 - Tin công nghệ
Vừa qua, Lenovo đã tạo ra một cơn sốt mới trong cộng đồng game thủ khi cho ra mắt dòng laptop gaming Lenovo Legion 7. Flagship này nhanh chóng nhận được “cơn mưa” lời khen, bởi đây là chiếc laptop gaming QHD 16 inch đầu tiên trên thế giới.

Lenovo Legion 7 gây ấn tượng mạnh với màn hình

Lenovo Legion 7 gây ấn tượng mạnh với màn hình "khủng"

Nhờ những nâng cấp cả về phần cứng và phần mềm, Lenovo Legion 7 dễ dàng chạy hầu hết các tựa game nặng nhất hiện nay ở mức cấu hình cao nhất.

>> Đề xuất: Hướng dẫn lấy lại Menu Ribbon Windows 10, File Explorer trên Windows 11

Thông số kỹ thuật

  • CPU: AMD Ryzen 7-5800H
  • Card đồ họa: NVidia Geforce RTX 3060 6GB GDDR6
  • Màn hình: 16 inch, 2560x1600, 165Hz
  • Ram: 16GB 
  • Ổ cứng: SSD 1TB M.2 NVMe
  • Trọng lượng: 2.5 kg
  • Pin: 4 Cell (80WH)
  • Cổng giao tiếp: 3 x USB Type-A 3.2 Gen 1 | 2 x USB Type-C 3.2 Gen 2 | 1 x USB Type-C 3.2 Gen 1 | 1 x HDMI 2.1 | jack tai nghe 3.5mm | cổng RJ45.

Thiết kế và bàn phím

Lenovo Legion 7 được thiết kế với ngoại hình mang đặc trưng của dòng gaming với kiểu dáng hiện đại sử dụng khung kim loại cao cấp mang lại cảm giác bền bỉ, chắc chắn. Ngoài ra bề mặt của máy còn được phủ một lớp soft-touch màu xám đậm đẹp mắt, mịn màng như dòng Thinkpad.

Lenovo Legion 7 có thiết kế khá giống với phiên bản tiền nhiệm

Lenovo Legion 7 có thiết kế khá giống với phiên bản tiền nhiệm

Cụm camera của Lenovo Legion 7 vẫn được bố trí phía trên màn hình giống như dòng Lenovo Legion 5. Tuy nhiên, Lenovo đã bổ sung thêm cần gạt Privacy Shutter cho camera nhằm bảo mật tuyệt đối cho người dùng. 

Về bàn phím, Legion 7 mang tới trải nghiệm gõ khá tốt. Các phím bấm êm, có độ nảy cao, được thiết kế bo cong mang lại cảm giác ôm tay thoải mái cho người dùng. Hơn thế, máy còn được trang bị đèn Led với ánh sáng RGB ấn tượng cùng bàn phím số, giúp cho công việc nhập liệu của trở lên dễ dàng hơn.

Màn hình, hiệu suất và tuổi thọ pin

Màn hình Lenovo Legion 7 được đánh giá là một trong những điểm đột phá của Flagship này. Đây là chiếc máy tính Gaming đầu tiên trên thế giới sở hữu màn hình 16 inch với độ phân giải màn hình WQXGA. 

Màn hình máy cho khả năng hiển thị sắc nét nhờ tích hợp với công nghệ Dolby Vision. Độ bao phủ màu 100% sRGBđộ sáng 500 nits, mang đến trải nghiệm vô cùng tuyệt vời khi chơi game hay làm đồ hoạ. 

Máy sở hữu viền màn hình siêu mỏng

Máy sở hữu viền màn hình siêu mỏng

Lenovo cũng cho biết Legion 716 inch còn là chiếc máy tính đầu tiên trên thế giới trang bị tần số quét 165Hz. Bên cạnh đó,máy còn được chứng nhận HDR 400 đem đến cho game thủ có những trải nghiệm chơi game tuyệt vời nhất. 

Flagship mới của Lenovo sở hữu chipset CPU AMD Ryzen 7-5800H mang lại hiệu suất đa luồng tốt. Độ xung nhịp 3.3GHz up to 4.6GHz giúp máy xử lý tác vụ văn phòng mượt mà. Người dùng có thể mở nhiều tab Chrome cùng lúc hay xử lý các tác vụ phần mềm văn phòng mà không lo giật lag.

Laptop Lenovo Legion 7 sở hữu dung lượng pin 80WHr cho thời lượng pin khoảng 4 giờ 37 phút. Tuy nhiên, khi bạn chơi game hay làm đồ hoạ thì máy chỉ trụ được khoảng 1 giờ 30 phút. Khách quan mà nói, so với các phiên bản tiền nhiệm thời lượng pin Legion 7 có phần kém hơn một chút.

>> Microsoft ra mắt Windows 365 - Hệ điều hành máy tính trên đám mây

Tạm kết

Với mức giá 1.799 USD, Lenovo Legion 7 đã trở thành tâm điểm trong cộng đồng game thủ. Máy được đánh giá là nâng cấp khá nhiều về tổng thể so với phiên bản tiền nhiệm. Với cấu hình “khủng” Legion 7 đủ sức đánh bại mọi đối thủ trong cùng phân khúc, xứng đáng trở thành chiếc Laptop Gaming đáng mua nhất 2021.

Theo bạn, mức giá của Lenovo Legion 7 có xứng đáng với cấu hình cung cấp? Liệu bạn có sẵn sàng chi trả để sở hữu thiết bị này? Bình luận và theo dõi Tin tức tại Sửa chữa Laptop 24h.com để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36771 sec| 2502.68 kb