Macbook, Apple Watch lần đầu tiên sản xuất tại Việt Nam

25/08/2022 - Tin công nghệ
Apple được cho là đang đàm phán với một số nhà cung cấp để bắt đầu sản xuất MacBook và Apple Watch tại Việt Nam. Theo Nikkei Asia đưa tin ngày 17 tháng 8.

 Apple dự định sản xuất MacBook, Apple Watch tại Việt Nam

Apple dự định sản xuất MacBook, Apple Watch tại Việt Nam

Đây là lần đầu tiên Apple triển khai sản xuất và MacBook và Apple Watch tại Việt Nam. Động thái này là một thành công lớn khi gã khổng lồ công nghệ Mỹ đang tìm cách đa dạng hóa sản xuất khỏi Trung Quốc.

Apple và những kế hoạch lớn tại Việt Nam

Một báo cáo từ Nikkei Asia cho biết thêm rằng nhà cung cấp Luxshare Precision Industry và Foxconn của Apple đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm Apple Watch ở miền Bắc.

Apple có những kế hoạch lớn tại Việt Nam

Apple có những kế hoạch lớn tại Việt Nam

Việt Nam đang dần trở thành trung tâm sản xuất quan trọng của Apple bên ngoài Trung Quốc với dây chuyền lắp ráp iPad và AirPods đã được triển khai trước đây. Các chuyên gia nhận định hành động này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho Việt Nam, bởi Apple Watch có độ phức tạp cao và đòi hỏi nhiều công nghệ hiện đại.

Việt Nam là điểm đến lý tưởng của nhiều hãng công nghệ

Sự mở rộng của Apple vào Việt Nam bắt đầu với AirPods được sản xuất hàng loạt tại Việt Nam vào năm 2020. Tai nghe này là một trong những sản phẩm Apple đầu tiên được lắp ráp ra khỏi Trung Quốc sau chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bùng phát dưới thời Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Việt Nam là điểm đến lý tưởng của nhiều hãng công nghệ

Việt Nam là điểm đến lý tưởng của nhiều hãng công nghệ

Nhiều nhà sản xuất điện tử lớn khác như Google, Dell và Amazon cũng đã thiết lập sản xuất tại Việt Nam để đa dạng hóa sản xuất bên ngoài Trung Quốc.

Xem thêm: Cách vệ sinh màn hình Macbook

Apple, Foxconn và Luxshare chưa bình luận về thông tin. Nhưng với những tin đồn rò rỉ, chúng ta có quyền mong đợi vào sự phát triển vượt bậc và một tương lai sử dụng Macbook, Apple Watch “made in Việt Nam".


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.26795 sec| 2490.891 kb