Mạng xã hội Instagram gặp sự cố trên toàn cầu

06/10/2018 - Tin công nghệ
Chiều 3/10, nhiều người dùng Instagram đã đồng loạt phản ánh không thể truy cập vào mạng xã hội này. Sự cố này sau đó đã nhanh chóng được khắc phục nhằm không làm gián đoạn nhu cầu sử dụng của người dùng.

 

MẠNG XÃ HỘI INSTAGRAM GẶP SỰ CỐ TRÊN TOÀN CẦU
 

Chiều 3/10, nhiều người dùng Instagram đã đồng loạt phản ánh không thể truy cập vào mạng xã hội này. Sự cố này sau đó đã nhanh chóng được khắc phục nhằm không làm gián đoạn nhu cầu sử dụng của người dùng.

Mạng xã hội Instagram gặp sự cố

Vào thời điểm gặp sự cố, khi người dùng truy cập vào ứng dụng Instagram sẽ không thể làm mới các bản tin như thường lệ. Việc đăng tải ảnh mới cũng không thể thực hiện, thay vào đó là các thông báo cho biết hệ thống sẽ tự động đăng tải ảnh sau.

Truy cập vào phiên bản web của mạng xã hội này tại địa chỉ Instagram.com, người dùng cũng nhận được thông báo “5xx server error”. Từ thông báo này, có thể thấy Instagram đang gặp phải vấn đề về sự cố server.

Người dùng bất ngờ không thể truy cập vào Instagram

Cùng thời điểm, người dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới cũng đồng loạt chia sẻ sự cố này trên các nền tảng mạng xã hội khác như Twitter hay Facebook với hashtag #Instagramdown.

Khi kiểm tra bằng công cụ được cung cấp bởi trang web Downdetecter, có thể thấy lượng thông báo về sự cố với Instagram tăng đột biến vào thời điểm lúc 2h chiều ngày 3/10. Số lượng người dùng gặp vấn đề với mạng xã hội này chủ yếu đến từ các nước khu vực Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á.

Mạng xã hội Instagram sau đó đã nhanh chóng hoạt động trở lại bình thường

Trước đó, mạng xã hội Facebook cũng liên tục gặp phải những rắc rối liên quan đến vấn đề bảo mật. Trong hơn một năm trở lại đây, Facebook đang chuyển dần chiến lược của mình sang mạng xã hội Instagram. Mới đây, Mark Zuckerberg đã bổ nhiệm Adam Mosseri thay thế 2 nhà sáng lập Kevin Systrom và Mike Krieger của Instagram bởi những mâu thuẫn trong đường lối quản lý và phát triển mạng xã hội này.

Sự cố trên sau khi được người dùng phản ánh đã nhanh chóng được khắc phục. Vào 3h10 phút chiều 3/10, việc truy cập vào Instagram đã trở lại bình thường.

Instagram - sự hình thành và phát triển

Instagram được thành lập bởi Kevin Systrom và Mike Krieger. Đây là một phần mềm chia sẻ ảnh miễn phí cho phép người dùng chụp ảnh trên điện thoại của mình, thêm các bộ lọc hình ảnh, và sau đó chia sẻ trên nhiều mạng xã hội khác nhau, kể cả Instagram. Những bức ảnh chụp được sẽ có dạng hình vuông với tỉ lệ 4:3 thường được dùng trong các thiết bị di động.

Ban đầu Instagram được thiết kế dành riêng cho iPad, iPhone và iPod Touch. Sau đó, Instagram đã có phiên bản cho các dòng máy chạy hệ điều hành Android 2.2 trở lên vào tháng 4 năm 2012. Hiện tại Instagram cho Android được phát hành trên Google Play.

Số lượng người dùng Instagram ngày càng tăng lên chóng mặt

Vào năm 2010, con số người dùng instagram là 1 triệu người. Chỉ vài tháng sau đó Instagram đã công bố tổng số người dùng lên đến 5 triệu người và nhanh chóng tăng lên con số 10 triệu người dùng vào tháng 9 năm 2011. Vào tháng 12 năm 2014, nhà đồng sáng lập Kevin Systrom đã công bố có tới hơn 300 triệu người dùng đăng nhập vào ứng dụng mỗi tháng.

Vào tháng 5 năm 2012, ước tính cứ mỗi giây lại có 58 bức ảnh được đăng tải lên và 1 người dùng mới đăng ký tạo tài khoản. Số lượng ảnh được đăng tải qua ứng dụng này ước tính đã vượt quá con số 1 tỷ cho đến nay.

Instagram cũng đã đưa ra một số quy định cho người dùng như yêu cầu người dùng phải trên 13 tuổi. Ứng dụng này cũng nghiêm cấm các bức ảnh đăng tải có nội dung liên quan đến bạo lực, hình khỏa thân, hình ảnh khiêu dâm cùng một số trách nhiệm dành cho tài khoản người dùng.

Instagram không xác nhận quyền sở hữu của các hình ảnh đăng tải thông qua ứng dụng này bao gồm có nội dung, dữ liệu, hình ảnh, video, các đoạn âm thanh, các tác phẩm nghệ thuật...

Theo con số thống kê vào năm 2013, số lượng tài khoản đang hoạt động trên Instagram là 100 triệu tài khoản. Tạp chí Time của Mỹ đã xếp hạng Instagram vào danh sách 50 ứng dụng tuyệt vời nhất chạy trên hệ điều hành Android vào năm 2013. Hiện tại, Instagram cũng đã cập nhật thêm tính năng "Stories" và "Live" cho người dùng toàn cầu.


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.29260 sec| 2510.938 kb