Messenger và Instagram trì hoãn mã hóa end-to-end tới 2023

22/11/2021 - Tin công nghệ
Trước đây, Meta dự kiến triển khai mã hóa đầu cuối tin nhắn cho Messenger và Instagram sớm nhất vào năm 2022. Tuy nhiên, hiện tại công ty đã có kế hoạch trì hoãn tính năng này cho đến năm 2023.

 Việc bật mã hóa end-to-end mặc định có thể sẽ lùi tới 2023

Việc bật mã hóa end-to-end mặc định có thể sẽ lùi tới 2023

End-to-end (Mã hóa đầu cuối tin nhắn) là phương pháp mã hóa nội dung tin nhắn trước khi gửi, khiến dữ liệu không thể bị đọc được. Để giải mã dữ liệu sẽ cần sử dụng khóa chỉ có duy nhất trên thiết bị của người đọc và người nhận.

Trở ngại khi triển khai mã hóa đầu cuối tin nhắn mặc định

Mặc dù Meta có hỗ trợ người dùng gửi tin nhắn end-to-end trên Facebook Messenger và Instagram nhưng đây là không phải là thiết bị lập mặc định. Theo giải thích từ công ty, nguyên nhân của sự chậm trễ này là do lại ngại cho sự an toàn của người dùng.

Mã hóa end-to-end- tin nhắn cho Messenger và Instagram tiếp tục bị hoãn

Mã hóa end-to-end- tin nhắn cho Messenger và Instagram tiếp tục bị hoãn

Bởi việc mã hóa có nghĩa là chỉ có người gửi và người nhận mới đọc được nội dung tin nhắn, do đó sẽ gây khó khăn cho việc phát hiện các hành vi tội phạm của các cơ quan pháp luật. Theo kế hoạch mã hóa mới, Meta có thể sẽ xem thông tin tài khoản và báo cáo người dùng sớm phát hiện các hoạt động tội phạm.

Tính năng mã hóa đầu cuối tin nhắn tin nhắn đã được triển khai mặc định trên ứng dụng Whatsapp từ lâu. Thế nhưng, người dùng vẫn bắt buộc phải bật tính năng này bằng cách sử dụng Cuộc trò chuyện bí mật trên Messenger.

Việc trì hoãn mã hóa đầu cuối tin nhắn mặc định của Meta liệu có thật sự là vì người dùng hay còn lý do nào khác? Liệu công ty có tiếp tục lùi thời gian triển khai tính năng bảo mật này một lần nữa trong tương lai? Theo dõi Sửa chữa Laptop 24h .com để đọc thêm những tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34688 sec| 2491.266 kb