Microsoft Office sẽ được thiết kế lại trên Windows 10 và Windows 11

07/07/2021 - Tin công nghệ
Từ khá lâu đã có tin đồn về việc Microsoft mang tới thiết kế mới cho bộ Office của mình và dường như điều đó cũng trở thành hiện thực. Mặc dù bận rộn với việc hoàn thiện hệ điều hành Windows 11 sắp tới nhưng công ty vẫn tìm thời gian chỉnh sửa và thiết kế lại một số ứng dụng gắn mác của mình.

Microsoft Office sẽ được thiết kế lại trên Windows 10 và Windows 11

Microsoft Office sẽ được thiết kế lại trên Windows 10 và Windows 11

Trong video được phát hành bởi Microsoft, có thể thấy gã khổng lồ công nghệ không chỉ cải tiến riêng bộ Office. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng tập trung tìm hiểu những cải tiến của Office. 

Thiết kế mượt mà hơn của Microsoft Office

Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất mà Office Suite mang tới là giao diện người dùng được cải tiến trông hiện đại hơn nhiều so với Windows 10. Thiết kế Fluent mới và được cải tiến này được Microsoft đã làm việc từ năm 2017 hiện được áp dụng trên Windows 11.

Để trải nghiệm thiết kế mới này, bạn phải là người dùng nội bộ của Office. Nhiều người dùng đã rất háo hức và mong chờ được sử dụng phiên bản thiết kế mới này. Bên cạnh đó cũng có những người dùng hoài nghi, lo ngại những cải tiến này sẽ ảnh hưởng tới trải nghiệm chung khi sử dụng ứng dụng. 

>> Xem thêm: Windows 11: Lỗi màn hình xanh đã có màu mới

Hiện thiết kế mới sẽ có một tính năng chính đặc biệt là chế độ tối, được biết bạn có thể kích hoạt chế độ này giống như cách làm trên các phiên bản cũ. 

Chế độ tối có thể kích hoạt giống các phiên bản cũ

Chế độ tối có thể kích hoạt giống các phiên bản cũ

Những thay đổi được Microsoft giới thiệu

Theo Microsoft thông báo trên bài đăng blog của họ, giao diện Ribbon cổ điển đã được thay thế bằng menu Ribbon có thể thu gọn. Ngoài ra, các góc cũng được làm tròn hơn và Office hiện đồng bộ hóa với chủ đề hệ thống mặc định, bao gồm cả chế độ tối.

Microsoft cũng cho biết thêm rằng một tùy chọn trực quan mới sẽ xuất hiện trên các ứng dụng Office trên máy tính. Họ đang phát hành thiết kế mới trên Windows 11 nhưng cũng sẽ có sẵn cho người dùng trên Windows 10. Các nguyên tắc thiết kế cũng đang được áp dụng trên bộ ứng dụng Office dành cho máy tính để bàn, bao gồm Word, Excel, PowerPoint, OneNote, Outlook, Access, Project, Publisher, cũng như Visio.

Microsoft giới thiệu những thay đổi mới

Microsoft giới thiệu những thay đổi mới

>> Xem thêm: Hướng dẫn kích hoạt OneNote trên Windows 11

Thiết kế mới này sẽ tự động có sẵn cho bất kỳ Người dùng nội bộ Office nào đang chạy các bản dựng kênh Beta Phiên bản 2107 Bản dựng 14228.20000 trở lên. Ngoài ra thiết kế trực quan sẽ được đồng bộ hóa giữa các ứng dụng Office của bạn. 

Bạn sẽ làm gì với tất cả những thay đổi này mà Microsoft đang mang đến cho bộ Office? Chia sẻ suy nghĩ của bạn với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.53806 sec| 2495.734 kb