Microsoft phát hành phiên bản WIndows 10 không cần mật khẩu đăng nhập

09/01/2019 - Tin công nghệ
Microsoft đã từng tuyên bố rằng họ đang phát triển một phiên bản Windows 10 không cần mật khẩu đăng nhập. Và mới đây, họ đã phát hành phiên bản WIndows 10 không cần mật khẩu đăng nhập. Đây chỉ là bước đầu cho chiến dịch “ Một thế giới không có mật khẩu” của họ.

MICROSOFT PHÁT HÀNH PHIÊN BẢN WINDOWS 10 KHÔNG CẦN MẬT KHẨU ĐĂNG NHẬP

Phiên bản mới của Windows 10 sẽ hỗ trợ các tài khoản Microsoft không cần mật khẩu. Microsoft sẽ chỉ nhắn tin một dãy mã đến số điện thoại của bạn khi bạn đăng nhập. Đây là mục tiêu mà Microsoft đã khẳng định: “ Một thế giới không có mật khẩu”

 Microsoft phát hành phiên bản WIndows 10 không cần mật khẩu đăng nhập

Microsoft phát hành phiên bản WIndows 10 không cần mật khẩu đăng nhập

Tính năng này hiện có sẵn trong Windows 10 Insider build 18309. Nó sẽ được cố định và có sẵn cho mọi người trong phiên bản tiếp theo của Windows 10, có tên mã 19H1 và sẽ ra mắt vào khoảng tháng 4 năm 2019. Đăng nhập không cần mật khẩu đã ra mắt trên Windows 10 Home Insider build 18305, nhưng hiện sẽ trang bị cho tất cả các phiên bản Windows.

Cách thức hoạt động của Windows 10 không cần mật khẩu

Hiện nay, bất cứ người dùng nào cũng có thể tạo tài khoản Microsoft mà không cần mật khẩu. Thay vào đó, bạn chỉ cần cung cấp số điện thoại của bạn. Khi bạn đăng nhập vào Windows 10 bằng số điện thoại đó, Microsoft sẽ nhắn tin cho bạn một mã mà bạn nhập trên màn hình đăng nhập. Sau đó, bạn có thể sử dụng Windows Hello để thiết lập mã PIN, dấu vân tay hoặc phương thức đăng nhập bằng khuôn mặt. Bạn sẽ không phải nhận mã mà tài khoản từ tin nhắn mỗi khi bạn đăng nhập mà chỉ cần nhận mã qua tin nhắn mỗi khi đăng nhập trên một thiết bị mới mà thôi.

 
Bạn chỉ cần nhập mã code được gửi vào điện thoại của bạn để truy cập
 
Bạn chỉ cần nhập mã code được gửi vào điện thoại của bạn để truy cập 

Để sử dụng tính năng này trên các bản dựng Insider mới nhất của Windows, bạn sẽ cần tài khoản Microsoft đăng nhập theo phương thức này.

Nếu bạn chưa có tài khoản sử dụng số điện thoại và không cần mật khẩu, bạn có thể tạo một tài khoản trong ứng dụng di động như Word trên thiết bị iOS hoặc Android để dùng thử. Chỉ cần truy cập Word và đăng ký bằng số điện thoại của bạn bằng cách nhập số điện thoại của bạn dưới Đăng nhập hoặc đăng ký miễn phí.

Bản dựng mới nhất này cũng có trải nghiệm đặt lại mã PIN được sắp xếp hợp lý cho Windows Hello và các cải tiến cho Trình tường thuật.

Xem thêm: Dự đoán các chip đồ họa NVIDIA sẽ ra mắt năm 2019


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34402 sec| 2491.266 kb