Microsoft thay đổi giao diện thanh tác vụ mới cho Windows 11

18/07/2022 - Tin công nghệ
Microsoft đang thử nghiệm các giao diện mới cho thanh tác vụ trên Windows 11. Thanh tác vụ quen thuộc từ Windows 10 có thể sẽ quay lại cùng với các huy hiệu thông báo tại phần Widget trong Windows 11.

Thay đổi Taskbar thanh tác vụ trên Windows 11

The Verge ngày 14.7 đưa tin, gã khổng lồ công nghệ Microsoft đang thử nghiệm 3 thay đổi giao diện mới cùng với các huy hiệu thông báo trong phần Widgets cho người dùng trên thanh tác vụ tìm kiếm của Windows 11.

Thanh tác vụ Windows 11 sẽ được thay đổi

Cụ thể, 3 tính năng thay đổi mới bao gồm một biểu tượng tìm kiếm quen thuộc như Windows 10, trong khi hai thử nghiệm giao diện còn lại sẽ chỉ khác nhau về kích cỡ lớn nhỏ. 

Những thay đổi trên thanh tác vụ Windows 11

Những thay đổi trên thanh tác vụ Windows 11

Windows 11 còn được bổ sung thêm phím tắt tìm kiếm trên thanh tác vụ, cho phép người dùng có thể tùy chỉnh tắt bất cứ khi nào. 

Ngoài ra, sau khi đưa tiện ích Thời tiết trở lại với Windows 11, Microsoft vẫn còn đang nỗ lực bổ sung thêm thông báo có chức năng hiển thị tin tức nóng hổi.

Khi đó, những thông báo này sẽ có giao diện như các huy hiệu mà người dùng có thể sễ dàng tìm thấy trong Trung tâm điều khiển ở phía bên phải của thanh tác vụ.

Đặc biệt, người dùng nội bộ Windows trong "Kênh phát triển" sẽ có thể bắt đầu thử nghiệm ứng dụng “Máy ảnh mới”, được tích hợp với nhiều tính năng hơn, trong đó bao gồm hỗ trợ quét mã QR và mã vạch. 

Giao diện người dùng máy ảnh mới cho Windows 11.

Giao diện người dùng máy ảnh mới cho Windows 11

Bản cập nhật Media Player mới với khả năng trích xuất đĩa CD thành các tệp AAC, WMA, FLAC và ALAC cũng có sẵn cho người dùng trải nghiệm.

Tuy nhiên, Microsoft vẫn chỉ đang dừng lại ở quá trình thử nghiệm và tìm kiếm phản hồi từ khách hàng về những thay đổi trước khi chúng được triển khai rộng rãi hơn. 

Có thể hiểu đơn giản, đây mới chỉ là một phần trong các bài kiểm tra thử nghiệm mới của Microsoft, và thậm chí trong trường hợp thất bại chúng có thể sẽ không được phát hành công khai. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết! Hẹn gặp lại các bạn trong những bản tin tiếp theo tại Sửa chữa laptop 24h .com. 

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36303 sec| 2487.188 kb