Mùa hè biến laptop của bạn thành “xác chết” bằng cách nào?

15/05/2018 - Tin công nghệ
Mùa hè không trực tiếp gây ảnh hưởng tới laptop mà chúng tác động một cách gián tiếp thông qua những thủ phạm như nắng nóng và nhiệt độ cao kéo dài, độ ẩm và những cơn mưa thất thường hay bụi bẩn. Những tác nhân này khiến laptop “đổ bệnh”, làm cho người dùng phải mất một khoản tiền lớn để chữa trị..

MÙA HÈ BIẾN LAPTOP CỦA BẠN THÀNH “XÁC CHẾT” BẰNG CÁCH NÀO?

Mùa hè với những cơn nắng nóng kéo dài cùng những trận mưa bão thất thường đã tới. Không chỉ có con người là chán ngán mà ngay cả các thiết bị điện tử, nhất là những chiếc laptop cũng cảm thấy khó chịu. Tại sao lại như vậy? Bạn hãy cùng Sửa chữa laptop 24h .com đi tìm hiểu quá trình mùa hè “giết chết” một chiếc laptop như thế nào để trả lời cho câu hỏi này nhé!

Mùa hè đang làm hại laptop mà bạn không hay

Mùa hè không trực tiếp gây ảnh hưởng tới laptop mà chúng tác động một cách gián tiếp thông qua những thủ phạm như nắng nóng và nhiệt độ cao kéo dài, độ ẩm và những cơn mưa thất thường hay bụi bẩn. Những tác nhân này không chỉ khiến laptop “đổ bệnh”, làm cho người dùng phải mất một khoản tiền lớn để chữa trị cho chúng; mà thậm chí nếu nặng hơn có thể khiến laptop bị “chết” hoàn toàn. Quy trình đó được diễn ra như sau:

1. Thủ phạm số 1: Bụi bẩn

Mùa hè oi bức, thời tiết khô nóng kéo dài cũng chính là lúc nhiều bụi bẩn trong không khí nhất. Có thể bạn không biết nhưng thực ra trong không khí chúng ta hít thở hàng ngày luôn có một lượng bụi bẩn nhất định, đó cũng chính là lý do vì sao mà bạn thắc mắc rằng vừa mới quét nhà hay lau dọn xong lại có thể có bụi bẩn bám vào, bụi ở đâu ra mà nhiều vậy… Thật ra, nó vẫn luôn luôn tồn tại và trong mùa hè thì lượng bụi bẩn này tăng đột biến.

Bụi bẩn dày đặc trong máy, đã bao lâu rồi bạn chưa vệ sinh laptop?

Do đó, kể cả khi bạn làm việc trong môi trường phòng kín cũng có thể có nguy cơ bị bụi bẩn tấn công laptop chứ đừng nói đến việc để máy tính của mình “sống” trong những môi trường bụi bặm như công trường hay không gian bên ngoài…

Khi bụi bẩn bám vào laptop, chúng sẽ chui vào các bo mạch, các khe hở của linh kiện ở sâu bên trong máy và bám vào đó. Chúng tích tụ lại và lâu dần khi đã quá nhiều, chúng sẽ bít kín các khe hở; nguy hiểm hơn và bít kín các khe thoát nhiệt của quạt tản nhiệt ben trong máy. Hơi nóng khi laptop hoạt động không thoát được ra ngoài khiến lại biến thành hơi nước bám vào bề mặt các linh kiện khiến chúng bị gỉ sét và hoạt động yếu đi. Dần dần sẽ gây hiện tượng laptop bị sập nguồn liên tục và hỏng máy.

>>> Hướng dẫn vệ sinh laptop tại nhà đúng cách

2. Thủ phạm số 2: Nhiệt độ

Nếu bụi bẩn tác động một cách từ từ thì nhiệt độ lại có cách “hại” laptop nhanh chóng và trực tiếp hơn. Không phải ngẫu nhiên mà các nhà sản xuất đều khuyến nghị người dùng sử dụng laptop trong một mức độ nhiệt nhất định, tốt nhất là khoảng từ 25 - 30 độ C ở trong phòng điều hòa. Nhiệt độ có vai trò quyết định rất lớn tới “sự sống” của laptop.

Nhiệt độ quá nóng - thủ phạm chính khiến cho chiếc laptop của bạn sập nguồn liên tục vào mùa hè

Nếu nhiệt độ bên ngoài quá cao, nhiệt độ bên trong laptop lại chưa được “giải thoát” kịp thời sẽ gây nên tình trạng bí bách, lâu dần khiến cho máy hoạt động yếu đi, hoạt động ì ạch thậm chí là ngừng hoạt động, xuất hiện tình trạng sập nguồn liên tục…. ảnh hưởng tới công việc của bạn.

Theo nghiên cứu, trong quá trình hoạt động nhiệt độ của máy có thể lên tới trên 50 độ C, với các dòng máy cũ thì nhiệt độ này còn cao hơn nhiều lần. Nhiệt độ của máy kết hợp với nhiệt độ thời tiết bên ngoài có khi lên tới 47 - 48 độ trong những ngày nắng nóng nhất có thể khiến cho laptop sinh bệnh bất cứ lúc nào.

>>> Những cách giải nhiệt cho laptop trong mùa hè

3. Thủ phạm số 3: Độ ẩm và Những cơn mưa bão bất thường

Cùng với nhiệt độ và bụi bẩn thì độ ẩm cũng chính là tác nhân hàng đầu gây hại cho laptop. Hãy thử tưởng tượng rằng nếu cả ngày phải sống trong một môi trường đầy ẩm ướt thì chính bạn cũng sẽ đổ bệnh chứ đừng nói gì đến chiếc laptop của mình. Độ ẩm sẽ khiến các bộ phận linh kiện, chip và mạch của laptop bị ẩm dẫn tới gỉ sét, mất dần đi hiệu năng hoạt động.

Nếu không muốn laptop bị “chết”, đừng để máy dính nước mưa, dù chỉ là một chút

Bên cạnh đó, mùa hè còn có rất nhiều những cơn mưa bão bất thường mà không hề báo trước. Nếu chẳng may khi đang đem laptop di chuyển trên đường mà gặp những cơn mưa rào, không kịp che chắn cho laptop thì bạn hãy xác định là chiếc máy của mình sẽ có thể “chết” ngay lập tức.

Mùa hè có rất nhiều tác động tiêu cực tới cho chiếc máy tính thân yêu của bạn. Mặc dù không thể thay đổi được thời tiết nhưng để “cứu” chiếc laptop của mình thì bạn có thể thay đổi thói quen sử dụng chưa đúng cách và thay bằng những biện pháp bảo vệ và phương pháp sử dụng phù hợp. Nguyên tắc để chiếc laptop chống lại mùa hè khó chịu, đó chính là phải đảm bảo Mát - Sạch và Khỏe. Để làm được điều đó thì bạn hãy ngay lập tức trang bị cho mình những dụng cụ hỗ trợ tản nhiệt cho laptop, đem laptop đi vệ sinh và bảo dưỡng định kì. Như vậy, sẽ không còn phải lo lắng gì đối với các tác nhân của mùa hè nữa.

Hi vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có cách phòng tránh các tác hại của mùa hè đối với chiếc laptop của mình. Chúc các bạn thành công!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36508 sec| 2507.484 kb