Nếu muốn độ vỏ case máy tính, bạn chọn làm nó đẹp hơn hay hiệu quả hơn?

18/05/2018 - Tin công nghệ
Độ vỏ case máy tính thường sẽ hướng tới hai mục đích, một là làm chúng đẹp hơn và hai là cải thiện hiệu năng làm việc bằng cách nâng cấp các bộ phận linh kiện. mặc dù mục đích là gì thì việc nâng cấp cho mình một chiếc thùng vỏ máy tính PC case cũng là việc làm càn thiết, nhất là với các game thủ...

NẾU MUỐN ĐỘ VỎ CASE MÁY TÍNH, BẠN CHỌN LÀM NÓ TỐT HƠN HAY HIỆU QUẢ HƠN

Thiết kế vỏ case hay độ vỏ case máy tính hẳn không còn xa lạ với mỗi chúng ta. Trào lưu này có từ khá lâu và cũng du nhập vào Việt Nam được một khoảng thời gian rồi nhưng phải đến vài năm trở lại đây mới thực sự phổ biến và phát triển mạnh mẽ. Độ vỏ case máy tính thường thiên về 2 trường phái: nhấn mạnh về thiết kế hoặc hiệu năng của máy. Và khi thiết kế cho mình một chiếc vỏ case thì hầu như tất cả mọi người đều lựa chọn cho mình một trong hai cách này.

Một thùng vỏ máy tính PC case đẹp và độc của các game thủ

Một số người chọn cách độ case để "làm đẹp". Nói vậy là bởi họ muốn tạo ra cho mình một case máy tính với hình dáng thật độc đáo nhưng lại đảm bảo được yêu cầu hiệu suất như ý. Trong khi đó, số khác lại hướng tới hiệu suất của máy tính. Cùng đi sâu vào tìm hiểu 2 trường phái này nhé.

1. Độ vỏ case máy tính theo trường phái “làm đẹp”

Thông thường người chơi trước khi độ vỏ theo phong cách này như để khẳng định sự yêu thích với 1 thứ gì đó độc và lạ như bạn hâm mộ một nhân vật hay một thứ vũ khí trong game hoặc lấy cảm hứng từ một bộ phim hay những từ những vật liệu sẵn có như một món quà,... tùy vào ý thích của mỗi người. Tuy nhiên, tất cả đều có điểm chung là đều phải tính toán chính xác kích thước, thông số kỹ thuật rồi mới có thể bắt tay vào làm. Bên cạnh đó là các đồ để trang chí như đèn LED nhiều màu, đèn tia điện hay đèn phát ra ánh sáng tím UV,...

Một chiếc vỏ case máy tính độc đáo sau khi được “lên đời”

Việc phân bổ kinh phí để mua các linh kiện cũng phải được lập kế hoạch rõ ràng. Các chi phí vật liệu và gia công phải được tính toán rõ ràng trước khi chủ nhân bắt tay vào thực hiện độ case.

Với những chiếc vỏ case máy tính nhỏ gọn với kiểu dáng mini thì chi phí để nâng cấp sẽ rẻ hơn so với những chiếc vỏ lớn bởi chúng sẽ tốn ít vật liệu hơn.

2. Độ vỏ case máy tính hướng tới hiệu năng của máy

Sự ra đời của Bench table chính là minh chứng cho điều này. Bench table là một dạng case đặc biệt, tất cả các linh kiện máy tính được gắn trên khung một cách "lộ thiên". Nhờ đó, người sử dụng không phải tính tới hướng đi của hơi nóng toả ra mà vẫn "khoe" được các phần cứng bên trong.

Thông thường người dùng theo trường phái này sẽ trang bị thêm tản nhiệt cho máy để làm mát, điều hòa môi trường nhiệt độ bên trong vỏ case. Thực ra một vài linh kiện khá nóng đã được trạng bị sẵn quạt tản nhiệt rồi. Nhưng đôi khi điều này vẫn không đủ bởi máy tính khi chơi game cũng phải hoạt động với công suất khá cao. Thậm chí, nhiệt độ cao có thể gây ra tình trạng nguy hiểm như giật, đơ máy, chạy chậm có khi còn tự reset hoặc tắt máy luôn.

Một chiếc thùng vỏ máy tính PC case hiệu suất cực cao

Ngoài ra bạn có thể trang bị thêm card màn hình hay tăng thêm bộ nhớ ổ cứng SSD của máy tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người. Đối với dân thiết kế hoặc các game thủ thì việc nâng cao hiệu suất cho máy tính PC nhờ vào nâng cấp các bộ phận linh kiện máy là một việc làm hết sức cần thiết.

Với những nguyên liệu có sẵn trên thị trường hoặc sáng tạo trong thiết kế là bạn có thể độ vỏ case máy tính theo phong cách riêng của mình, có thể vừa đẹp, độc đáo mà vẫn có hiệu năng rất mạnh mẽ. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Sửa chữa laptop 24h .com chúc các bạn thành công!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.35896 sec| 2503.898 kb