Người dùng Instagram và Facebook sẽ không thể trò chuyện chéo trong bản cập nhật mới

06/12/2023 - Tin công nghệ
Sau ba năm kể từ lần ra mắt đầu tiên, Meta đã quyết định vô hiệu hóa tính năng nhắn tin chéo của Facebook và Instagram.

Người dùng Facebook và Instagram sẽ không thể nhắn tin chéo

Người dùng Facebook và Instagram sẽ không thể nhắn tin chéo

Thông báo trong cập nhật mới nhất của Instagram

Năm 2020, Meta đã giới thiệu tính năng trò chuyện trên nhiều ứng dụng, cho phép người dùng từ 2 nền tảng Facebook và Instagram trò chuyện với nhau một cách dễ dàng. Thậm chí, công ty còn từng có kế hoạch mở rộng tương tác. Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết, đã có lúc ông muốn tất cả các ứng dụng nhắn tin của Meta hoạt động cùng nhau. 

Tuy nhiên, những giấc mơ đó đã hoàn toàn bị dập tắt khi một trang Trung tâm trợ giúp Instagram được cập nhật gần đây cho biết hoạt động liên lạc sẽ kết thúc vào khoảng giữa tháng 12 năm 2023

Cập nhật mới nhất của Instagram không cho phép trò chuyện chéo với Facebook nữa

Cập nhật mới nhất của Instagram không cho phép trò chuyện chéo với Facebook nữa

Ngoài việc không thể Bắt đầu Cuộc trò chuyện hay Cuộc gọi mới, tất cả các cuộc trò chuyện trước đó cũng sẽ chuyển sang trạng thái chỉ đọc. Ngược lại, người dùng Facebook cũng không thể xem Trạng thái hoạt động của hồ sơ Instagram hoặc bất kỳ biên nhận đã đọc nào. Meta cũng sẽ không chuyển bất kỳ cuộc trò chuyện nào từ Instagram sang Messenger.

Nguyên nhân sự thay đổi đột ngột của Meta

Hiện tại, Meta vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về cập nhật mới này. Tuy nhiên, 9To5Google đưa ra giả thuyết rằng: Thay đổi này có thể liên quan đến Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của Châu Âu. 

Liên minh Châu Âu đã thông qua DMA vào năm 2022 như một cách để ngăn chặn các tập đoàn công nghệ lớn (hay “những người gác cổng” như dự luật gọi họ) giành được độc quyền trong ngành công nghệ. Một trong những điều khoản trong luật là các công ty lớn này phải “cung cấp khả năng tương tác giữa các nền tảng nhắn tin” và nằm trong tầm ngắm của EU. Điều quan trọng cần chỉ ra là Meta đã thu hẹp quy mô dịch vụ Messenger của mình một thời gian, bao gồm cả việc chấm dứt hỗ trợ cho tiêu chuẩn SMS và tắt Messenger Lite .

Thay vào đó, công ty có thể sử dụng WhatsApp làm dịch vụ nhắn tin chính, tuân thủ DMA. Điều này thể hiện rõ khi Meta đang nỗ lực cho phép người dùng WhatsApp gửi tin nhắn đến các ứng dụng của bên thứ ba vào tháng 9 năm 2022. 

Hiện chưa có thông tin gì về thời điểm hỗ trợ này sẽ chính thức được phát hành, nhưng sẽ sớm thôi. Mọi công ty được DMA chỉ định làm người gác cổng phải tuân thủ luật pháp trước ngày 6 tháng 3 năm 2024.

Theo techradar

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.38505 sec| 2495.023 kb