Những điều đáng mong đợi từ trình duyệt Edge mới của Microsoft

03/02/2020 - Tin công nghệ
Trình duyệt Edge mới của Microsoft mang đến cho người dùng một sự thay đổi lớn về phương thức duyệt web. Đây là trình duyệt web đồ họa lần đầu tiên xuất hiện trong Windows 10 thay thế cho trình duyệt cũ Internet Explorer. Hứa hẹn đem lại cho người dùng những điều đáng mong đợi từ trình duyệt Edge mới của Microsoft.

NHỮNG ĐIỀU ĐÁNG MONG ĐỢI TỪ TRÌNH DUYỆT EDGE MỚI CỦA MICROSOFT

 
Trình duyệt web Microsoft Edge được phát triển dành riêng cho hệ điều hành Windows 10 để thay thế cho trình duyệt cũ Internet Explorer được coi là phần mềm duyệt web mặc định trên Windows. Trợ lý Cortana một công cụ hoàn toàn mới được tích hợp sẵn trên trình duyệt Microsoft Edge. Công cụ này hỗ trợ việc tìm kiếm và đề xuất dựa trên sở thích của người dùng và rất nhiều các tính năng mới khác sẽ làm bạn bất ngờ. Trong bài viết ngày hôm nay Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ chia sẻ với bạn “ Những điều đáng mong đợi từ trình duyệt Edge mới của Microsoft ”.
Microsoft Edge

1. Trải nghiệm trình duyệt web được sắp xếp khoa học

Mục tiêu ra mắt của trình duyệt Microsoft Edge mới là nhanh chóng, gọn gàng và nhẹ nhất có thể. Đa nhiệm với nhu cầu của các thiết bị khác nhau như là PC, Laptop, Tablet hay Smartphone. Microsoft đã tối ưu hóa và sắp xếp hợp lý trải nghiệm duyệt web trong Microsoft Edge, dù trình duyệt Edge mới có thể bao gồm nhiều tính năng hơn. Tuy nhiên Edge lại có giao diện tối giản hơn cả Chrome. Các tính năng tiêu biểu mà Microsoft Edge giới thiệu bao gồm chế độ đọc là phiên bản rút gọn của một trang web. Danh sách đọc (lần đầu tiên được xem là tính năng của Windows 8) cho phép bạn lưu các bài viết. Một phần giới thiệu đáng chú ý khác là khả năng chú thích trang web của bạn với ghi chú. Tính năng làm nổi bật các khu vực khác nhau lúc bạn đang sử dụng chuột, bút stylus hay ngón tay của bạn. Những ghi chú sau đó có thể được chia sẻ qua OneNote. Microsoft Edge cũng tích hợp trợ lý ảo của Microsoft Cortana. Trợ lý cung cấp trải nghiệm duyệt web hoàn chỉnh hơn bằng cách đề xuất thông qua sở thích của người dùng.
Giao diện hoàn toàn mới của trình duyệt Edge

2. Thiết lập nhanh chóng và dễ dàng

Hầu hết mọi trình duyệt có sẵn đều giảm thiểu quá trình thiết lập và cài đặt càng nhiều càng tốt. Edge mới của Microsoft cũng không là ngoại lệ. Khi chọn bố cục tab mới, bạn sẽ có lựa chọn giữa các bố cục được xác định là tập trung vào cảm biến, tập trung vào đề xuất, thông tin và hướng dẫn. Quá trình thiết lập mất khoảng 30 giây bạn có thể tự do khám phá các menu và các tùy chọn khác, các lựa chọn thiết lập của bạn. Đơn giản hóa các tùy chọn trong settings để người dùng dễ dàng tùy chỉnh theo ý thích.
Tối giản cài đặt nhanh chóng dễ dàng

3. Quyền riêng tư và đồng bộ hóa

Mặc dù các trình duyệt khác yêu cầu bạn đăng nhập để đảm bảo rằng các mục yêu thích, mật khẩu và lịch sử trình duyệt của bạn được lưu trên nhiều thiết bị khác nhau. Nhưng lợi ích ở trình duyệt Edge mới của Microsoft từ việc lưu mật khẩu tài khoản Microsoft của bạn. Đồng bộ hóa thông tin đó với các thiết bị Windows khác mà bạn đã đăng nhập vào. Microsoft đã lưu thông tin như địa chỉ từ các phiên trình duyệt trước khi người dùng cho phép mà bạn đã nhập vào một trường giúp bạn sử dụng hiệu quả tránh việc đăng nhập lại quá nhiều lần không cần thiết. Bạn vẫn có thể tắt đồng bộ hóa khi cảm thấy không cần thiết.
Đồng bộ hóa trên Edge của Microsoft

4. Duyệt web nhanh

Chống lại sự thống trị của Chrome, các trình duyệt cạnh tranh tận dụng những lợi thế sẵn có. Opera có VPN miễn phí, không giới hạn của Brave, tập trung vào sự riêng tư và mã thông báo BAT của nó để trả tiền cho người tạo bằng tiền ảo. Thông qua bài kiểm tra đánh giá về tốc độ duyệt bằng trình Futuremark Peacekeeper thì: Microsoft Edge đạt 1248 điểm, còn Chrome đạt 447 điểm. Thậm chí, ngay cả phiên bản Internet Explorer dành riêng cho các doanh nghiệp trên Windows 10 cũng đạt điểm 929, gần gấp đôi số điểm của Chrome. Điều này khẳng định cho sự chăm chút từ Microsoft cho đứa con đầu lòng trên Win 10 tỉ mỉ như thế nào.
Đánh giá hiệu suất của các trình duyệt phổ biến hiện nay
Trên đây Sửa chữa Laptop 24h .com đã chia sẻ với bạn về “Những điều đáng mong đợi từ trình duyệt Edge mới của Microsoft”. Với những thế mạnh vượt trội ra mắt người dùng mong rằng Edge mới của Microsoft sẽ chinh phục được bạn. Còn chần chờ gì mà không tải ngay để trải nghiệm duyệt web siêu nhanh từ Edge mới.

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.25525 sec| 2499.672 kb