November 2021 Patch Tuesday: Bản vá khắc phục lỗi trên Windows 11

24/11/2021 - Tin công nghệ
Cho đến nay, Windows 11 đã hoạt động khá trơn tru kể từ khi phát hành, nhưng nó cũng gặp phải nhiều vấn đề bao gồm lỗi màn hình xanh và các ứng dụng đột nhiên bị lỗi.
Mục lục nội dung
[xem]

Patch Tuesday khắc phục lỗi màn hình xanh và mở ứng dụng

Patch Tuesday khắc phục lỗi màn hình xanh và mở ứng dụng

Một vài ngày trước, hai vấn đề đã được báo cáo đang ảnh hưởng đến hệ điều hành, bao gồm lỗi màn hình xanh. Vấn đề khác trên Windows 11 là các ứng dụng đột nhiên bị lỗi. Những vấn đề này đã được xác nhận lại và khắc phục trong bản vá November 2021 Patch Tuesday.

Nguyên nhân và giải pháp khắc phục

Các báo cáo cho Microsoft chỉ ra rằng nguồn gốc của tất cả những vấn đề này có thể là do Microsoft Installer. Người dùng dễ dàng nhận thấy rằng các ứng dụng không mở được hoặc gặp sự cố ngay lập tức khi chúng được mở.

Theo phần lớn người dùng, điều này xảy ra bất cứ khi nào họ cố gắng cập nhật ứng dụng thông qua trình khắc phục sự cố Troubleshooter hoặc Cài đặt Windows.

Lỗi không thể mở được ứng dụng trên Windows 11

Lỗi không thể mở được ứng dụng trên Windows 11

Trong khi Microsoft đang tìm kiếm giải pháp, công ty khuyến khích người dùng gỡ và cài đặt lại các ứng dụng bị ảnh hưởng như một phương pháp tạm thời.

Hiện tại Microsoft cũng đã phát hành một bản sửa lỗi tạm thời trên kênh thử nghiệm BetaRelease Preview dành cho người dùng đăng ký tham gia Windows Insider. Tuy nhiên, bản vá này cũng chỉ có tác dụng tạm bởi Microsoft vẫn đang trong tiến hành sửa lỗi. 

Bản vá lỗi chỉ có tính chất tạm thời

Bản vá lỗi chỉ có tính chất tạm thời

Ngoài ra, Microsoft cũng đang có kế hoạch phát hành một bản cập nhật Windows 11 mới trong tuần này. Đây sẽ là bản cập nhật để khắc phục một số lỗi đã biết chứ không phải cập nhật tính năng và người dùng được tùy chọn cài đặt nếu muốn.

Bên cạnh những lỗi đã được phát hiện, bạn còn gặp bất kỳ sự cố nào khác trên Windows 11 chưa? Chia sẻ cho Sửa chữa laptop 24h .com trong phần bình luận dưới bài viết để được tư vấn giải pháp khắc phục hiệu quả trong thời gian sớm nhất nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.32987 sec| 2487.07 kb