Phát hiện Intel Alder Lake-P trong Samsung Galaxy Book sắp ra mắt

13/09/2021 - Tin công nghệ
Mới đây, thông số laptop Galaxy Book sắp ra mắt của Samsung đã được phát hiện trong cơ sở dữ liệu của UserBenchmark. Các chuyên gia đã nhanh chóng phân tích và đưa ra cái nhìn tổng quan về mẫu laptop đang rất được mong chờ này.

Phát hiện Intel Alder Lake-P trong Samsung Galaxy Book 

Phát hiện Intel Alder Lake-P trong Samsung Galaxy Book 

Sự kiện ra mắt dòng CPU Core thế hệ thứ 12 đã được Intel lên kế hoạch vào cuối năm nay. Các nhà sản xuất cũng sớm lên kế hoạch tích hợp bộ vi xử lý mới này trên sản phẩm của mình và Samsung sẽ là một trong công ty đầu tiên làm điều này.

>>> Tin tức: Lenovo Legion được “trả lại” tính năng GPU bị thiếu sau 4 tháng

Bộ xử lý Intel Alder Lake-P trên Samsung Galaxy Book

Theo cơ sở dữ liệu UserBenchmark, Galaxy Book mới sẽ sử dụng CPU Alder Lake-P với 14 lõi / 20 luồng, sở hữu tốc độ xung nhịp trung bình là 2,25GHz. Đây rõ ràng là những thông số không hề tệ đối với một mẫu laptop mỏng nhẹ, đề cao tính di động và các tác vụ công việc vừa phải.

Samsung Galaxy Book mới có thể xuất hiện tại triển lãm CES 2022

Samsung Galaxy Book mới có thể xuất hiện tại triển lãm CES 2022

Samsung sẽ không có bất kỳ tùy chọn đồ họa rời nào cho laptop Galaxy Book Pro. Thiết bị sẽ đi kèm với GPU tích hợp Iris Xe dựa trên kiến trúc đồ họa Xe-LP mới của Intel.

Một thông số quan trọng khác cần nhắc tới là RAM 16GB DDR5-4400, kết hợp cùng ổ cứng SSD 256GB NVMe. Nhiều khả năng hãng sẽ bổ sung bộ nhớ LPDDR5X chứ không phải là cấu hình SODIMM tiêu chuẩn.

Về giá bán, giới chuyên gia kỳ vọng các mẫu Galaxy Book thế hệ mới sẽ có giá niêm yết giao động trong mức 1.1000 USD (khoảng 25 triệu đồng) với cấu hình CPU Intel Core i7 và i5 thế hệ thứ 12.

Nhìn chung, đây sẽ là một trong những dòng sản phẩm rất đáng mong chờ trong phân khúc laptop tầm trung hướng đến sự nhỏ gọn và thiết kế thanh lịch. Bộ vi xử lý di động Alder Lake sẽ khả dụng từ đầu năm 2022 trở đi, vì vậy Galaxy Book mới rất có khả năng sẽ được công bố tại CES vào tháng 1 năm sau. 

>>> Đề xuất: Mi Notebook Pro 14 Enhanced Edition hiện đã có sẵn trên toàn cầu

Liệu Galaxy Book sẽ xuất hiện tại triển lãm CES 2022 hay được Samsung cho ra mắt vào thời điểm muộn hơn? Sức mạnh của Alder Lake-P có thật sự ấn tượng như quảng cáo của Intel? Theo dõi Sửa chữa Laptop 24h .com để cập nhật thêm những tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34366 sec| 2495.266 kb