Rò rỉ 6 tính năng AI đột phá của Windows thế hệ mới

07/12/2023 - Tin công nghệ
Một báo cáo mới của Windows Central cho biết Microsoft đang xây dựng lại Windows từ đầu để tích hợp các tính năng AI hữu ích và thiết thực.

Tiết lộ 6 tính năng AI của Windows thế hệ mới

Tiết lộ 6 tính năng AI của Windows thế hệ mới

AI đang là xu hướng mới trong lĩnh vực máy tính cá nhân. Một báo cáo mới cho biết Microsoft sẽ đẩy mạnh hơn nữa với một phiên bản Windows mới hoàn toàn mới vào năm 2024 - được thiết kế với các tính năng AI đầy hữu ích. Dưới đây là 6 tính năng AI được cho là sẽ ra mắt trong cuộc cách mạng Windows vào năm 2024:

1. AI trong Windows Shell

Windows Central cho biết Microsoft đang đưa AI vào sâu trong chính Windows Shell - giao diện đồ họa làm nền tảng cho hệ điều hành. Được kết hợp với Windows Copilot đã nâng cấp, đây là công thức bí mật giúp phiên bản AI mới này cung cấp nhiều tính năng thiết thực hơn cho người dùng.

2. Tính năng lịch sử thông minh

Windows Timeline là một tính năng từng có trên Windows 10 - cho phép bạn xem lịch sử các tệp và tab đang mở từ bất kỳ máy tính nào bạn đã đăng nhập để quay lại hành động. Mặc dù Microsoft khai tử nó trong Windows 11, nhưng Windows Central cho biết tính năng lịch sử được hỗ trợ bởi AI sẽ quay trở lại Windows vào năm 2024.

Báo cáo này cho biết, tính năng Windows Timeline trong Windows 2024 sẽ cho phép bạn xem qua tất cả các ứng dụng và trang web mà Copilot ghi nhớ. Sau đó bạn có thể sử dụng tìm kiếm ngôn ngữ tự nhiên để lọc kết quả.

3. Tìm kiếm trở nên thông minh hơn

Tính năng tìm kiếm bằng ngôn ngữ tự nhiên cũng có thể mở rộng sang trải nghiệm tìm kiếm truyền thống của Windows. Đây là một sự cải tiến rất tốt, vì kết quả tìm kiếm của Windows 11 hiện tại khác tệ. Cụ thể, nếu bạn không thể nhớ tên tệp, bạn có thể tìm kiếm bằng các truy vấn như “Tìm cho tôi bảng tính mà A đã gửi cho tôi trên Zalo hai tuần trước”. Hệ điều hành Windows tương lai sẽ có thể hiểu được truy vấn và triệu tập tệp chỉ dựa trên thông tin như vậy.

Nếu điều này thực sự xảy ra, tính năng tìm kiếm thông minh bằng ngôn ngữ tự nhiên sẽ là một sự nâng cấp tuyệt vời cho phiên bản Windows mới 2024. 

Tính năng tìm kiếm thông minh hơn với khả năng hiểu ngôn ngữ tự nhiên

Tính năng tìm kiếm thông minh hơn với khả năng hiểu ngôn ngữ tự nhiên

4. Siêu phân giải

Windows Central cho biết Windows sẽ cung cấp một số loại tùy chọn Siêu phân giải AI trong bản cải tiến năm 2024 - sử dụng NPU tích hợp thay vì GPU để nâng cao chất lượng hình ảnh của trò chơi và video. 

5. Chú thích trực tiếp thông minh

Microsoft đã thêm Phụ đề trực tiếp vào video dành cho Windows 11, nhưng báo cáo của Windows Central cho biết AI sẽ thực hiện tính năng này tốt hơn trong phiên bản Windows mới. Phụ đề trực tiếp có thể dịch nhiều ngôn ngữ đồng thời trong thời gian thực, trên cả video và cuộc gọi trực tiếp.

6. Hình nền AI

Windows Central cho biết Microsoft đang nỗ lực để AI của mình xác định nhiều lớp trong hình nền máy tính. Điều này sẽ cho phép màn hình máy tính có hiệu ứng kiểu parallax thay đổi dựa trên chuyển động của chuột hoặc thiết bị di động của bạn. 

Xem thêm: Cách khắc phục máy tính bị chậm khi cập nhật Windows 11 2023

Khả năng ứng dụng các tính năng AI mới trên máy tính

Windows Central cho biết nhiều tính năng AI này có thể yêu cầu PC có NPU tích hợp. Vì vậy, bạn chỉ có thể sử dụng chúng với một số ít máy tính xách tay cực kỳ hiện đại. Có khả năng, nhiều tính năng Windows AI đột phá này sẽ chỉ có thể chạy trên các PC mới được phát hành vào năm 2024 hoặc muộn hơn khi Intel, AMD và Qualcomm bắt đầu phát triển các PC AI được trang bị NPU.

Các tính năng AI mới chỉ có thể sử dụng trên các máy tính hiện đại tương thích

Các tính năng AI mới chỉ có thể sử dụng trên các máy tính hiện đại tương thích

Hiện tại, Intel, AMD và Qualcomm cũng đang bận rộn tích hợp "NPUs" (đơn vị xử lý thần kinh) tăng cường AI vào các vi mạch PC sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm sau, nhằm nâng cao các tác vụ với AI cục bộ chạy trên phần cứng của máy tính thay vì dựa vào máy chủ trong đám mây.

Liệu đây sẽ là bản cập nhật mới của Windows 11 hay phiên bản Windows 12 của tương lai? Cùng đón đọc các tin tức công nghệ mới nhất tiếp theo của Sửa chữa Laptop 24h nhé!

Theo PCworld

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36544 sec| 2506.891 kb