Sắp có bản cập nhật trên Windows 10 tối ưu ổ NVME giúp giảm thời gian tải game kinh ngạc

03/09/2020 - Tin công nghệ
Tin vui cho những ai đang sử dụng ổ NVME và Windows 10 khi Microsoft vừa thông báo sẽ đưa ra bản cập nhật giúp tối ưu ổ NVME làm giảm thời gian tải game đáng kể. Điều này đang là một trong những điều người dùng mong đợi nhất ở bản cập nhật mới nhất này.

BẢN CẬP NHẬT MỚI CỦA WINDOWS 1O GIÚP TỐI ƯU Ổ NVME

 

Tin vui cho những ai đang sử dụng ổ NVME và Windows 10 khi Microsoft vừa thông báo sẽ đưa ra bản cập nhật giúp tối ưu ổ NVME làm giảm thời gian tải game đáng kể. Điều này đang là một trong những điều người dùng mong đợi nhất ở bản cập nhật mới nhất này.

1. Những tính năng hứa hẹn từ bản cập nhật

Bản cập nhật Windows 10 sắp ra mắt tới đây sẽ được bổ sung tính năng mới mang tên “Direct Storage”. Với tính năng này, Microsoft hứa hẹn sẽ đem đến cho người dùng trải nghiệm chơi game tốt hơn, tăng hiệu suất chơi game, load game trong nhiều trường hợp.
Cụ thể, Direct Storage là một tính năng mới sẽ được cập nhật ở Windows 10, mang lại công nghệ I/) tốt nhất vào phần cứng được hỗ trợ. Điều này giúp giảm thời gian load game đáng kể. Microsoft giải thích rằng, Direct Storage được thiết kế để hỗ trợ cho PC đang sử dụng ổ cứng định dạng NVMe một cách tối ưu hơn, tận dụng được tốc độ đọc cực nhanh từ ổ NVME, thông qua đó sẽ giúp giảm thời gian tải game. 

Bản cập nhật mới của Windows 10 giúp tối ưu ổ NVME

Công nghệ ổ NVMe nhanh hơn các công nghệ lưu trữ khác như SSD và HDD, tuy nhiên Windows 10 hiện tại lại chưa thể tận dụng được tối đa băng thông cực cao của ổ NVMe, đồng thời làm hạn chế hiệu suất của việc chơi game. Trong các thử nghiệm load game hiện tại, mặc dù NVMe nhanh hơn tuy nhiên tốc độ load game vẫn không khác biệt đáng kể so với ổ cứng SSD có tốc độ chậm hơn. Nói cách khác, ngay cả khi bạn có phần cứng PC siêu nhanh với ổ NVMe, bạn sẽ không nhận được hiệu suất tối đa của NVMe mang lại.

Trải nghiệm tốc độ mới trên game

2. Khẳng định từ phía Microsoft

Với tính năng mới - Direct Storage được bổ sung vào bản cập nhật tiếp theo của Windows 10, Microsoft cho rằng nó có thể giúp PC tận dụng được hết tốc độ đọc cực nhanh của ổ NVME, cải thiện hơn nữa hiệu suất I/) và đồng thời giảm sử dụng CPU trong khi đợi tải game. Phía Microsoft còn cho biết thêm: “giờ đây, chúng tôi có thêm các API mới, tính năng cải thiện đồ họa mới. các công cụ cho việc chơi game trên PC sẽ trở nên tốt hơn trong tương lai gần”.
Chưa chính thức ra mắt, nhưng có vẻ đây là những lời “hứa hẹn có cánh” mà mọi người dùng đang mong đợi ở bản cập nhật Windows 10 sắp tới. 

 

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36308 sec| 2491.875 kb