Steam chính thức ngừng hỗ trợ Windows 7 và Windows 8

03/01/2024 - Tin công nghệ
Bắt đầu từ ngày 02/01/2024, Steam chính thức ngừng hỗ trợ Windows 7 và Windows 8. Do đó game thủ sẽ cần nâng cấp lên hệ điều hành mới hơn để đảm bảo ứng dụng khách Steam và trò chơi được cập nhật.

Steam thông báo chính thức ngừng hỗ trợ cập nhật cho Windows 7,8

Steam thông báo chính thức ngừng hỗ trợ cập nhật cho Windows 7,8

Từ bỏ 1% để hỗ trợ tốt hơn cho 99% người dùng còn lại

Theo Khảo sát phần cứng Steam chính thức vào tháng 12/2023, có tới 98,95% người dùng Windows đang sử dụng Windows 10/11, chỉ 0,93% người dùng vẫn sử dụng Windows 7, Windows 8 và Windows 8.1. Do đó, công ty đã thông báo chính thức chấm dứt hỗ trợ Steam trên Windows 7 và 8 kể từ đầu năm nay.

Thông báo chính thức trên trang hỗ trợ của Valve cho biết: “Hỗ trợ Steam sẽ không thể cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho người dùng đối với các vấn đề liên quan đến hệ điều hành cũ và Steam sẽ không thể đảm bảo chức năng tiếp tục hoạt động”. Bài đăng cũng trích dẫn các rủi ro bảo mật chung liên quan đến việc cài đặt các hệ điều hành này mà không có các bản cập nhật bảo mật thích hợp. Đây là lời khuyên hợp lý vì Microsoft đã ngừng hỗ trợ cho Windows 7 vào năm 2020 và Windows 8 .1 vào năm 2023.

Game thủ sẽ cần nâng cấp lên hệ điều hành mới hơn

Game thủ sẽ cần nâng cấp lên hệ điều hành mới hơn để tiếp tục sử dụng Steam đầy đủ, an toàn nhất

Mặc dù về mặt kỹ thuật, Steam sẽ tiếp tục hoạt động trên các phiên bản Windows 7 và Windows 8 ít nhất trong một thời gian nữa, nhưng Valve không đưa ra bất kỳ lời hứa nào. Cảnh báo cho biết quyết định này được đưa ra vì trình duyệt tích hợp của Steam dựa trên các thành phần nhúng từ Google Chrome Và trình duyệt này cũng đã chấm dứt hỗ trợ tương tự cho các phiên bản Windows cũ hơn.

Valve khuyến nghị người dùng cập nhật hệ điều hành của họ vì “các tính năng cốt lõi trong Steam dựa trên phiên bản nhúng của Google Chrome ” và “các phiên bản tương lai của Steam sẽ yêu cầu các bản cập nhật bảo mật và tính năng Windows chỉ có trong Windows 10 trở lên”.

Theo PCworld


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.44219 sec| 2495.344 kb