Sự cố kết nối VPN, RDP và RRAS sau khi Windows Server cập nhật

22/06/2022 - Tin công nghệ
Quản trị viên vừa báo cáo một số sự cố với Windows Server sau các bản cập nhật gần đây. Bản vá thứ ba đã thông báo các vấn đề nghiêm trọng về kết nối VPN và RDP. Windows 10 và 11 đều có những bản cập nhật thử nghiệm và cần chỉnh sửa mỗi lần ra mắt, do đó những sai lầm này cũng không thể tránh khỏi.

Bản cập nhật mới khiến kết nối bị gián đoạn

Bản cập nhật mới khiến kết nối bị gián đoạn

Sau khi cài đặt các bản cập nhật nói trên, quản trị viên Windows bắt đầu báo cáo gặp nhiều sự cố mà chỉ có thể được giải quyết sau khi gỡ cài đặt hoàn toàn các bản cập nhật.

Các bản cập nhật Windows Server mới  nhất gây ra sự cố lớn

Sự cố xảy ra sau khi một máy khách kết nối với máy chủ RRAS bằng SSTP, các máy chủ bị đóng băng trong vài phút.

RRAS là một dịch vụ Windows cung cấp các tính năng định tuyến và kết nối TCP bổ sung, bao gồm truy cập từ xa hoặc kết nối site-to-site với sự trợ giúp của mạng riêng ảo (VPN) hoặc kết nối dial-up

Tuy nhiên, mặc dù Internet đang xôn xao với những lời phàn nàn liên quan đến vấn đề này, Microsoft vẫn chưa thừa nhận những vấn đề kết nối này. Đồng nghĩa là hiện tại chúng ta chưa có bản sửa lỗi chính thức.

Bạn có thể xóa bản cập nhật gần nhất

Bạn có thể xóa bản cập nhật gần nhất

Cách duy nhất để giải quyết những vấn đề này trên các máy chủ bị ảnh hưởng là gỡ cài đặt bản cập nhật tích lũy tương ứng cho phiên bản Windows Server của bạn.

Xem thêm: Cách tắt Show more Options Windows 11 đơn giản - Bạn có biết?

Làm cách nào để khắc phục những sự cố này?

Bạn có thể chờ đợi Microsoft đưa ra cách khắc phục chính thức trong thời gian tới hoặc tìm hiểu cách gỡ cài đặt các bản cập nhật tích lũy này.

Vì Microsoft đã tổng hợp tất cả các bản sửa lỗi bảo mật trong một bản cập nhật duy nhất. Nên việc xóa bản cập nhật tích lũy này có thể sửa lỗi nhưng cũng sẽ xóa tất cả các bản vá bảo mật cho các lỗ hổng khác.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.42141 sec| 2491.25 kb