Apple giải thích lý do tại sao MacBook thiếu Face ID và màn hình cảm ứng

01/11/2021 - Tin công nghệ
MacBook một lần nữa thiếu đi Face ID và hỗ trợ màn hình cảm ứng. Các giám đốc điều hành của Apple đã đưa ra một số lý do giải thích cho việc này.

 MacBook thiếu Face ID và màn hình cảm ứng

MacBook thiếu Face ID và màn hình cảm ứng

Một báo cáo hồi đầu năm cho rằng Face ID và hỗ trợ màn hình cảm ứng sẽ sớm có mặt trên MacBook trong tương lai. Tuy nhiên, cả MacBook Pro 14 inch hay 16 inch với notch và không có Face ID đã khiến nhiều người dùng không thắc mắc.

Lý do MacBook thiếu Face ID và màn hình cảm ứng

Tom Boger, Phó chủ tịch Tiếp thị Sản phẩm iPad và Mac của Apple cho rằng công nghệ Touch ID sẽ phù hợp trên Mac hơn Face ID. Cảm biến touch ID‌ trên Macbook được đặt ở góc trên bên phải của bàn phím cho phép người dùng xác thực dễ dàng bằng cách chỉ cần đặt ngón tay lên cảm biến.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gian thì Face ID trên Mac có lẽ sẽ còn dễ dàng hơn. Vì Mac sẽ tự mở khóa ngay khi người dùng nhìn vào màn hình, tương tự như hoạt động của Face ID trên iPhone‌ và ‌iPad‌.

MacBook 14 inch và 16 inch 2021

MacBook 14 inch và 16 inch 2021

Một chủ đề gây tranh luận khác là lý do vì sao MacBook vẫn hỗ trợ màn hình cảm ứng. Mọi người suy đoán nếu màn hình Mac có cảm ứng thì doanh số iPad sẽ thất bại hoàn toàn trước Mac.

Ternus và Boger cũng trả lời một số câu hỏi về MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới ra mắt và Apple Silicone nói chung. Cả hai giám đốc điều hành đều cho biết Kiến trúc bộ nhớ hợp nhất của Apple cho phép hiệu suất cao hơn trên máy Mac với Apple silicon. Tuy nhiên, do MacBook mới có RAM cố định, do đó người dùng không thể nâng cấp dung lượng RAM nếu họ thấy cần nhiều bộ nhớ hơn.

MacBook Pro mới mang lại nhiều tính năng mà người dùng Mac yêu thích đã bị loại bỏ khi laptop được thiết kế lại vào năm 2016. Quan trọng nhất, Apple đã mang trở lại các cổng bổ sung như HDMI và MagSafe, loại bỏ Touch Bar, cải thiện màn hình và hơn thế nữa.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.41478 sec| 2490.938 kb