Tất tật những điều cần biết về Windows 10

01/10/2014 - Tin công nghệ
Được biết, lý do hãng khổng lồ phần mềm của Mỹ chọn số 10 là để thể hiện sự vượt trội của nền tảng so với thế hệ Windows 8

TẤT TẬT NHỮNG ĐIỀU BIẾT VỀ WINDOWS 10

 
Ngay hôm nay, bản Technical Preview cho nền tảng Windows thế hệ mới sẽ được tung ra dành cho các lập trình viên hoặc người dùng yêu công nghệ.
 
Trái với những tin đồn sát giờ lên sóng của sự kiện giới thiệu hệ điều hành Windows mới, Microsoft đã thực sự tạo ra được bất ngờ cho các tín đồ của PC khi tung ra Windows 10 thay vì 9. Được biết, lý do hãng khổng lồ phần mềm của Mỹ chọn số 10 là để thể hiện sự vượt trội của nền tảng so với thế hệ Windows 8. Được biết, những thay đổi đáng giá sẽ được Microsoft chính thức tiết lộ vào ngày mai với bản thử nghiệm của Windows 10.
 
 
Tất tật những điều cần biết về Windows 10 
 
 
Theo đó, nền tảng Windows mới sẽ được sử dụng trên hầu hết các thiết bị điện tử hiện nay như smartphone, tablet, PC hoặc thậm chí là cả smart TV... Do vậy, các sản phẩm cùng chạy Windows 10 sẽ sử dụng một gian hàng số duy nhất, cập nhật 1 lần ứng dụng trên tất cả các máy. Các khách hàng doanh nghiệp của Microsoft cũng sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ Windows 10.
 
 
Tất tật những điều cần biết về Windows 10 
 
 
Về tính năng, thanh menu Start của Windows 7 đã trở lại trong Windows 10 mới, bởi Microsoft muốn người dùng Windows thế hệ cũ không cảm thấy lạ lẫm khi bắt đầu làm quen với nền tảng mới. Ngoài ra, hãng còn cung cấp cho người dùng khả năng tùy biến kích thước các ô Live Tile nằm bên trong thanh menu Start.
 
Bên cạnh đó, Microsoft cũng không quên tung ra tính năng Universal Search giúp tìm kiếm thông tin trên máy và cả trên Internet. Để tận dụng tối đa sức mạnh số mà hãng cung cấp, bạn cần có kết nối mạng và tất nhiên, công cụ được sử dụng để tìm kiếm không ai khác chính là Bing. Đây được xem là 1 lợi thế không nhỏ cho Microsoft khi phổ biến thanh công cụ này tới người dùng, nhằm "đánh chiếm" những gì đã mất vào tay của Google.
 
Ngoài ra, cũng không thể không nhắc tới tính năng đa nhiệm của Windows với nút Task View giúp thay đổi/truy cập ứng dụng nhanh hơn, kết hợp với chức năng Multiple Desktop cho phép bạn lưu trữ nhiều ứng dụng trên màn hình với các mục đích và chủ đề khác nhau. Ví dụ như Desktop cho công việc, giải trí, học tập... Để tận dụng tối đa tính năng mới này, Microsoft cũng tung ra giao diện mới Snap Assist giúp người dùng có thể tương tác với ứng dụng ở chế độ nhiều màn hình với trải nghiệm mượt mà nhất.
 
 
Tất tật những điều cần biết về Windows 10 
 
 
Đặc biệt, hãng khổng lồ phần mềm Mỹ cũng khắc phục điểm yếu cố hữu trên cửa sổ command prompt với tổ hợp phím Ctrl + V giúp việc dán hay thực thi lệnh đơn giản và thuận tiện hơn. Đáng nói là phải trải qua nhiều năm liền, tính năng "cỏn con" này mới được xuất hiện trên Windows thế hệ mới. Và cuối cùng, Microsoft cũng bật mí về thời điểm tung ra bản hoàn chỉnh của Windows 10 là vào khoảng nửa cuối của năm sau.
 
 
Tất tật những điều cần biết về Windows 10 
 
 
Còn về việc hợp nhất nền tảng Windows Phone trên các thiết bị cầm tay với Windows trên dòng máy PC, hiện Microsoft chỉ khẳng định rằng Windows trên smartphone sẽ kế thừa hầu hết các tính năng trên máy tính để bàn trừ thanh menu Start.

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.31472 sec| 2482.719 kb