Thị trường PC cuối 2021 tuột dốc ngay cả khi Windows 11 ra mắt

13/10/2021 - Tin công nghệ
Tại Mỹ, thị trường PC đã liên tục sụt giảm trong 3 tháng gần đây. Xu hướng này vẫn không hề thay đổi dù Microsoft bắt đầu phát hành các thiết bị Surface trang bị Windows 11 cùng với các laptop từ các nhà sản xuất như Asus, Lenovo và HP.

 Thị trường PC của Mỹ ngay cả khi Windows 11 ra mắt

Thị trường PC của Mỹ ngay cả khi Windows 11 ra mắt

Đây là lần đầu tiên thị trường PC Mỹ sụt giảm kể từ khi đại dịch bắt đầu khiến nhiều người đổ xô đi mua PC về để làm việc, học tập tại nhà. Trong khi đó, doanh số PC trên thị trường toàn thế giới vẫn tăng trưởng trong Quý 3 2021 nhưng đã chậm lại đáng kể.

Đại dịch gây ra ảnh hưởng cho nguồn cung

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường, đã có sự dịch chuyển về nhu cầu chi tiêu của người dùng sang các mục tiêu khác dẫn đến doanh thu PC ít hơn. Điều này được thể hiện rõ nhất khi sụt giảm 17% sản lượng Chromebook trong quý vừa qua.

Microsoft mới ra mắt Surface chạy Windows 11 

Microsoft mới ra mắt Surface chạy Windows 11 

Jitesh Ubrani, giám đốc nghiên cứu của IDC cho biết: “Ngành công nghiệp PC tiếp tục gặp cản trở bởi những thách thức về nguồn cung và hậu cần”. Đáng tiếc là những vấn đề này không được cải thiện nhiều trong những tháng gần đây. Cả Microsoft, Nvidia và TSMC đều cảnh báo về tình trạng thiếu chip toàn cầu có thể ​​sẽ tiếp tục kéo dài đến nửa đầu năm 2022.

Sự thiếu hụt nguồn cung sản xuất đã ảnh hưởng trực tiếp thị trường PC Mỹ cả khi Microsoft ra mắt Windows 11. Người dùng sẽ gặp nhiều khó khăn để sắm cho mình máy tính cấu hình cao cấp trong thời điểm này.

>>> Xem thêm: Những dòng laptop nào không thể nâng cấp CPU

Với người dùng phổ thông muốn trải nghiệm Windows 11 mới, bạn nên chờ đợi cho đến khi thị trường được khởi sắc để có thể mua được laptop hay xây dựng được PC có cấu hình chạy Windows 11 mạnh mẽ và chi phí tốt nhất.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36404 sec| 2491.57 kb