Thông số Wi-Fi 7 hoàn thiện sẽ ra mắt trong Quý 1/2024

12/12/2023 - Tin công nghệ
Sau nhiều tháng phát triển, ngành công nghệ đã sắp hoàn thiện các thông số kỹ thuật chính thức cho Wi-Fi 7. Cụ thể, kỷ nguyên Wi-Fi 7 sẽ bắt đầu vào năm tới, theo lịch phát hành từ Wi-Fi Alliance.

Kỷ nguyên Wi-Fi 7 sắp bắt đầu vào cuối quý I/2024

Kỷ nguyên Wi-Fi 7 sắp bắt đầu vào cuối quý I/2024

Wi-Fi Alliance, tổ chức ngành công nghiệp quản lý công nghệ không dây, đã đăng trang web mới đề cập đến lịch phát hành cho Wi-Fi 7 Certified: "Dựa trên công nghệ IEEE 802.11be, Wi-Fi 7 sẽ ra mắt vào cuối quý 1 năm 2024." 

Thông tin này xuất hiện khi một số nhà cung cấp đã bắt đầu bán các bộ định tuyến Wi-Fi 7 sử dụng các thông số kỹ thuật dự thảo cho tiêu chuẩn không dây 802.11be. Các thông số kỹ thuật cuối cùng hứa hẹn sẽ thiết lập công nghệ vững chắc, giúp các nhà sản xuất bộ định tuyến và thiết bị dễ dàng áp dụng đầy đủ hơn.

Tốc độ Wi-Fi 7 thực sự đáng mong đợi như thế nào?

Các thông số kỹ thuật Wi-Fi Certified 7 cũng  giúp người tiêu dùng tự tin hơn khi mua công nghệ này. Wi-Fi 7 còn quá mới nên hầu hết các thiết bị như điện thoại thông minh và máy tính cá nhân chưa hỗ trợ tiêu chuẩn này, mặc dù điều này đang dần thay đổi. Vào tháng 7, Acer đã bắt đầu bán laptop tương thích Wi-Fi 7, trong khi smartphone sắp tới của OnePlus, OnePlus 12 cũng sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7.

Các thông số kỹ thuật hiện tại của Wi-Fi 7 chỉ ra rằng nó có thể cung cấp tốc độ lý thuyết lên đến hơn 40Gbps. Nhưng cho đến nay, chúng tôi đã thấy các bộ định tuyến Wi-Fi 7 chỉ đạt được tốc độ gần 2Gbps trong các bài kiểm tra thực tế của chúng tôi. Vì vậy, người dùng quan tâm sẽ cần có tốc độ internet tại nhà lớn hơn 1Gbps để tận hưởng những lợi ích này. Họ cũng sẽ cần trả giá đắt, khi một số bộ định tuyến Wi-Fi 7 được bán với giá 600 đô la trở lên.

Wi-Fi Alliance cũng cho biết, tiêu chuẩn không dây mới này là một bước nâng cấp quan trọng cho sản phẩm thực tế ảo và tăng cường thực tế, mở đường cho "streaming video độ nét cực cao."

Còn bạn, bạn có mong chờ vào tốc độ của Wi-Fi 7 không?

Theo PCword

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34091 sec| 2491.055 kb