Thương vụ tỷ đô giữa Nvidia và ARM đang trên bờ vực đổ bể

09/08/2021 - Tin công nghệ
Nvidia đã lên kế hoạch mua lại ARM có trụ sở tại Anh trong một thỏa thuận bí mật trị giá 40 tỷ USD. Tuy nhiên, thương vụ có thể sẽ không bao giờ xảy ra do những lo ngại an ninh quốc gia của chính phủ Anh.

Nvidia và ARM có thể sẽ không bao giờ sát nhập

Nvidia và ARM có thể sẽ không bao giờ sát nhập

Kế hoạch mua lại ARM của Nvidia có vẻ như gặp rắc rối nghiêm trọng trên nhiều phương diện. Không chỉ lo ngại về vấn đề độc quyền sau khi ARM rơi vào tay Nvidia, giới chức Vương quốc Anh mới đưa ra thêm lý do để ngăn thương vụ diễn ra, đó là an ninh quốc gia.

Thương vụ lịch sử có nguy cơ đổ bể?

Nền tảng do ARM phát triển có mặt trên gần như toàn bộ các sản phẩm smartphone toàn cầu từ Apple cho đến Qualcomm, Samsung, MediaTek,... Nvidia hiện cũng là nhà sản xuất chip hàng đầu khi thiết kế các SoC cho ngành công nghiệp ô tô, bảng điều khiển Switch và trung tâm dữ liệu của Nintendo. 

Kế hoạch mua lại ARM của Nvidia có vẻ đang gặp khó khăn

Kế hoạch mua lại ARM của Nvidia có vẻ đang gặp khó khăn

Rào cản lớn nhất đối với thỏa thuận trị giá 40 tỷ USD này là những lo ngại về an ninh quốc gia. Chính phủ Anh đang nghiêng hướng từ chối Nvidia thầu mua lại ARM từ chủ sở hữu hiện tại là SoftBank của Nhật Bản.

>>Xem thêm: AMD ra mắt card đồ họa chơi game 1080p Radeon RX 6600 XT

Đầu năm, Qualcomm đã phản đối thỏa thuận này vì họ coi Nvidia là đối thủ cạnh tranh trên thị trường SoC dựa trên Arm. Đương nhiên Qualcomm sẽ không muốn thấy Nvidia có được lợi thế cạnh tranh từ thỏa thuận này.

Tuy nhiên có khả năng chính phủ Anh vẫn có thể tiếp tục thực hiện thỏa thuận này nếu đáp ứng một số điều kiện nhất định. Các nhà quản lý ở các quốc gia khác cũng đang xem xét kỹ lưỡng thỏa thuận với Ủy ban châu Âu, một rào cản khác đối với Nvidia có thể khó được thông qua.

Bạn nghĩ sao về thương vụ bạc tỷ này? Liệu đây có phải là một sự kết hợp tốt hay sẽ ảnh hưởng đến những vấn đề về an ninh quốc gia Anh? Hãy cùng theo dõi Sửa chữa laptop 24h.com để cập nhật thêm nhiều tin tức mới nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.42848 sec| 2491.336 kb