Tin vui: Bản cập nhật Chrome 87 sẽ có hiệu suất lớn nhất năm, giảm tiêu tốn RAM, CPU tới 5 lần

19/11/2020 - Tin công nghệ
Google Chrome luôn gặp nhiều lời than phiền từ người dùng khi tiêu tốn quá nhiều dung lượng RAM và CPU. Tuy nhiên, mới đây Google tuyên bố rằng bản cập nhật Chrome 87 sẽ có hiệu suất lớn nhất năm, giảm tiêu tốn RAM và CPU tới 5 lần.

BẢN CẬP NHẬT CHROME 87 SẼ CÓ HIỆU SUẤT LỚN NHẤT NĂM


Google Chrome luôn gặp nhiều lời than phiền từ người dùng khi tiêu tốn quá nhiều dung lượng RAM và CPU. Tuy nhiên, mới đây Google tuyên bố rằng bản cập nhật Chrome 87 sẽ có hiệu suất lớn nhất năm, giảm tiêu tốn RAM và CPU tới 5 lần. Hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h .com khám phá thông tin chi tiết qua bài viết sau.

Bản cập nhật Chrome 87 sẽ có hiệu suất lớn nhất năm

1. Giới thiệu về bản cập nhật Chrome 87

Vừa qua, Google đã phát hành Chrome 87, mang lại trải nghiệm duyệt web nhanh hơn bao giờ hết. Google đã giới thiệu một bộ tính năng mới trong Chrome 87 có thể giảm đáng kể việc sử dụng RAM và CPU của Chrome trên Windows 10. Google cũng giới thiệu tính năng điều chỉnh tab và các tinh chỉnh khác để giúp Chrome 87 nhanh hơn trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows 10.

Giờ đây, Chrome có thể quản lý tài nguyên tốt hơn bằng cách ngăn các tab nền (tab không hoạt động) sử dụng CPU. Điều này được thực hiện bằng cách điều chỉnh JavaScript Timers thành một lần mỗi phút. Google tin rằng việc giảm tác động của JavaScript Timers lên CPU có thể cải thiện đáng kể hiệu suất của Chrome. Điều thú vị là các tính năng nền bao gồm thông báo và âm thanh vẫn sẽ chạy nền trên các tab không hoạt động khi JavaScript Timers được điều chỉnh. Theo các thử nghiệm được thực hiện bởi các nhà phát triển Chromium, bản cập nhật thậm chí có thể kéo dài thời lượng pin của một số thiết bị laptop chạy Windows 10.

Google tuyên bố rằng:" Với bản cập nhật Chrome 87 này sẽ cho thấy mức tăng lớn nhất về hiệu suất của Chrome trong nhiều năm, nhờ vào những cải tiến bên trong. Một trong những cải tiến lớn nhất bao gồm giảm mức sử dụng CPU lên đến 5 lần và kéo dài thời lượng pin lên đến 1,25 giờ bằng cách ưu tiên các tab đang hoạt động hơn bất kỳ thứ gì khác”.

Google Chrome 87 sẽ có hiệu suất lớn nhất năm

2. Chi tiết về bản cập nhật Chrome 87

Mark Chang, giám đốc sản phẩm Chrome đã giải thích như sau: “Ngay cả khi bạn mở nhiều tab, bạn có thể chỉ tập trung vào một nhóm các tab nhỏ trong số các tab đó để hoàn thành công việc. Bắt đầu từ bản phát hành này, Chrome sẽ tích cực quản lý tài nguyên máy tính của bạn hơn để giúp các tab bạn thường sử dụng trở lên nhanh và mượt mà hơn."

Google cũng tuyên bố rằng quá trình mở Chrome cũng sẽ nhanh hơn 25% so với phiên bản trước. Chrome tải trang web nhanh hơn tới 7% và thực hiện tất cả những điều này bằng cách sử dụng ít năng lượng và RAM hơn trước. Google cho biết: “Những điều này góp phần làm tăng tốc độ trên máy của người dùng vì chúng tôi đang giảm mức tiêu thụ RAM và năng lượng cho các tab nền được sử dụng nhiều so với các tab nền không hoạt động”.

Điều đáng chú ý là Microsoft cũng đang làm việc trên một tính năng mới có tên "Sleeping Tabs" trên Microsoft Edge, tính năng sẽ cắt giảm việc sử dụng CPU nền của các tab không hoạt động để chuyển tài nguyên sang các tab đang hoạt động. Google hiện đang lên kế hoạch triển khai những cải tiến này trong những tuần tới. Tuy nhiên, một số người dùng có thể không nhận được bản nâng cấp hiệu suất này trong năm nay do một số hạn chế.
Trên đây, Sửa chữa Laptop 24h .com đã gửi tới bạn thông tin về bản cập nhật Chrome 97 và những thay đổi đáng kể như hiệu suất lớn nhất năm, giảm tiêu tốn RAM, CPU tới 5 lần. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời trên Chrome. 

 

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.55924 sec| 2505.961 kb